pangalanan natin si babae na si rhodora. ang babaeng mahilig mag online community chat sa using pinakamalaking network sa pilipinas . . . . using araw having nakikipagchat so rhodora ay may using lalaking nakipagkilala sa Kanya.... itago natin s pangalang ziggie. . sa Simula PA Lang nagpapakitang gilas na Kay rhodora . . so rhodora nman pakipot effect.... hang gang sa araw name ginawa ng diyos lumalalim Ang pagkakaibigan ng dalawa....
Isang buwan matapos Ang lahat ng effort ni ziggie at having Sila no rhodora, a raw a raw name tumatawag at nagtetext si ziggie Kay rhodora at pinararamdam niya Ang pagmamahal niya Kay rhodora..... matapos Ang pakitang gilad ni ziggie at biglang nawala siya sa ere .... Nang wala man Lang sinabi ni khit ano Kay rhodora.
dumating Ang apat na buwan Ang nakalipas at hindi a rin nagpaparamdam si ziggie Kay rhodora....hanggang sa may using lalaking kaibigan no ziggie Ang nagbiro at nagkaroon ng affair so rhodora name itatago natin sa pangalan na Keith....
a raw a raw naglalambingan si Keith sa online chat many Hindi namamalayan ni rhodora name nakasubaybay si ziggie sa Kanya at nagtatago Lang sa ibang pangalan at sinusubukan lamang siya kung talagang stick to one so rhodora .. halos si Keith at rhodora ay ilang linggo PA Lang Ang nagtatagal Ang relasyon at biglang nagparamdam si ziggie at sa sobrang taranta ni rhodora at biglang limot niya na NSA paligid niya Lang si Keith... at kung maglambing Kay ziggie at ganun na Lang.
nung araw na iyon ay nakiusap so ziggie Kay rhodora na magusap Sila sa Ibang chat room na walang nakakilala sa kanila at may itatanung raw so ziggie Kay rhodora..... walang kibot si rhodora name naghanap ng room PRA Lang Kay ziggie....
nang makahanap so rhodora ng room na PDE na silang dalawa ni ziggie
at hinatak na niya so ziggie, many pumasok sa ziggie sa room name gun ay nagalit so ziggie Kay rhodora at sinabing ''nawala Lang ao dahil having busy Lang ao sa trabaho, Hindi Lang ao nakapagparadam sa iyo nagawa mo agad lumandi'' at biglang sabi ni ziggie na mamili ka AQ o so Keith...
dahil si rhodora ay labis Ang pagmamahal Kay ziggie kaysa Kay Keith pinili no rhodora si ziggie at biglang log out si ziggie at rhodora many Hindi nagpapaalam sa mga barkada nilang NSA room na iyon, at niloadan ni ziggie so rhora at nagkaroon ng tapatan Ang dalawa sa text nung araw na iyon. " inaamin q sa tagal ng relasyon natin no Hindi pa kits nayaya lumbas para man Lang magkita tau at makilala natin Ang isa't isa" diwa ni ziggie kay rhodora at biglang SBI no ziggie Kay rhodora ay I text mo si Keith at sbihin mo sa Kenya Ang totoo.
PRA matapos na Ang issue at sinunod na Lang no rhodora si ziggie , finest niya so Keith at sinabi Ang lahat ng katotohanan .Pedro Alam na pala no Keith bago pa mag text so rhodora sa Kenya dahil nakutoban no Keith name mangyayari ito.
nung gabing din iyon aybhindi napigilan ni rhodora na mapaluha at sinabing tao Lang ao hinanap ko yung pagmamahal mo young mga joke mo sa akin Hindi naman Biro young pinagdaanan ko noh... SBI ni rhodora para Kay ziggie.
kinabukasan nag text so ziggie name pagtungtong nang alas sais ng gabi magkita raw Sila sa using lugar sa Pasay... tumuntong Ang alas said at nag text ulit si ziggie at pumunta name Lang so rhodora sa lugar malapit sa pdi nilang tuluyan magdamag....
walang kibot si rhodora at nagmadali siyang sumakay ng jeep at pumunta sa lugar name iyon, pagbaba niya ng Jeep at nag aantay name sa kanto so ziggie at naganap na nga Ang naganap.
February 25 dahil sa parehong problemado si ziggie at rhodora at nagdesisyon si ziggie na i text si rhodora at sabi ' magdala ka ng mga damit mo MA, may pupuntahan tayo' .
ayun pala pinaplano na ni ziggie na itanan so rhodora , hung gabing iyon dahil hindi pa naman Sila bibiyahe papuntang bicol ay run muna pinatulog ni ziggie si rhodora sa pinagtratrabahuhan niyang restaurant sa second floor, kahit Hindi pa sanay si rhodora na matulog sa sahig at ginawa niya Ang lahat makapagpahinga Lang nung gabing iyon.
February 26 ng umaga nag impake si rhodora at naligo para Sila nibziggie ay mag agahan , nung papunta na sa canteen Ang dalawa at nakita si ziggie at rhodora ng INA ni ziggie at sabay tanung ' sino siya at bakit siya andito'
sagut ni ziggie ' mama siya po Ang aking agom (girlfriend/ asawa) at run nagkarun ng pormal name pagkakakilala si rhodora at Ang mama ni Ziggie, matapos nilang mag agahan kasama ng mama ni ziggie at nagpaalam muna si ziggie Kay rhodora at wika ni ziggie ' magtratrabaho muna ako huh tumulong ka muna Kay mama sa canteen' wika naman ni rhodora ay ' sige po tutulong po ako'
nagagawa Lang magkita ni ziggie at rhodora kapag may ihahatid si ziggie sa canteen o di kaya at kakain at kukuha ng rekado para sa pagluto sa restaurant. , habang walang ginagawa Ang mama ni ziggie at rhodora ay kinilala nila Ang isa't isa hanggang sa nagdilim na Lang at nagsara na si rhodora at Ang mama ni ziggie, oras na rin ng pagtulog nuon ng dumating si ziggie at sinusundo na si rhodora ng wika ng mama niya ay ' Duon ka na sa restaurant magtulog dito na si rhodora para walang issue'
kinabukasan alas sinko pa Lang ng umaga ay mulat na kami at naghahanda ng kakainin ng mga trabahador ng restaurant ng kumatok si ziggie at nag good morning sa amin at timpla ng kape, habang si ziggie ay nagkakape at si rhodora naman ay naghuhugas ng Plato ay sinesermunan Sila ng mama nito, kaya't sa sobrang inis ni ziggie ay kinuha niya Ang gamit niya at gamit ni rhodora at nagpaalam ng pabalang si ziggie samantalang si rhodora naman ay maayos na nagpaalam at bumiyahe papuntang cavite at pinuntahan nga nilang dalawa Ang nakakatandang kapatid nitong si Lloyd at asawa nitong si bernadeth, Duon, nagpalipas Sila ng gabi at kinabukasan ng alas sais ng umaga ay sa sabay si ziggie at rhodora sa kanila pauwing bicol.
alas otso na ng umaga ng makaalis sa terminal Ang sinasakyan na bus ni rhodora,ziggie, Lloyd at bernadeth bibilang ng siyam na oras bago Sila makatuntong ng bicol , kaya Ang ginawa nila sa buong biyahe ay matulog, pagsapit ng ala una ay huminto Ang bus sa atimonan Quezon para Ang mga pasahero ay kumain ng taghalian at mag cr, matapos nuon ay bumiyahe na ulit kami.
saktong alas kwatro na ng hapon ng dumating Ang kanilang bus sa terminal sa daet camarines Norte at sumakay naman Sila ng tricycle papunta sa bahay nila, nung makarating Sila roon ay nagmano si rhodora sa ama niya pati na rin sa tiyuhin nito.
matapos naman kumain ng hapunan Ang dalawa ay naglatag na si ziggie at rhodora pra magpahinga at makabawi sa pagod sa biyahe, February 27
ng umaga maaga nagising si rhodora at ziggie at Sila Ang naghnda ng almusal, matapos nito ay salo salo silang kumain.
wala pang isang oras ay nagsabi Ang kaibigan nitong si Eva na may trabaho saw ulit sa minahan at aalis na Sila dodong papunta na roon, kaya si ziggie ay nagpaalam Kay rhodora na mawawala siya at magtratrabaho ito para Sila ay may panggastos sa araw araw, dahil biglaan Ang laat Hindi napigilan ni rhodora umiyak at yakapin ng mahigpit si ziggie at sinabing ' ingat ka doon wag mung papabayaan sarili mo'
to be continued. please read and do vote tnx.
BINABASA MO ANG
Away Bating Relasyon
Romancea true story of two lovers and always undergoing fights due to petty things