The New Campus Queen of Sole

698 19 9
                                    

*Dedicated to" july_ILoveKPop, Birthday niya ngayon. Happy Birthday Friend :) Regalo ko sa'yo on your very special day :D

Julia POV

Papunta kami ni Kathryn sa school ngayon, hindi niya ako pinapansin dahil busy silang nagte'text si Daniel. Kinikilig pa si Kath oh. Haha. Nakakatawa naman tung babaeng to. Kailan kaya ako mababalaiw sa pag-ibig? Hindi na siguro mangyayari 'yun. Impossoble. I've never been that stupid. Nakikinig ako ngayon Ng Por Que by Maldita. Ganda ng song, kahit tungkol 'to sa heartbreak.

*1 message recieved*

Fr: Enrique Gil :D

Message:

Julia, nasaan na kayo ni Kath, magme'meeting ang royalties ngayon.

"Kath nag'text si Quen, mag'meeting daw kayo mga ROYALTIES"- sabi ko. Si Kath naman parang nakakita ng multo. "Bakit naga-text siya sa'yo?! Bawal 'yun. Sacred kaya 'yun dapat kami royalties lang ang maka'karecieve nun"- takot niyang sinabi

 OA mo naman Kath, baka hinfi mo rineplyan sii Quen kaya wala na lang siyang choice, tinext niya ako-sinabi ko sa kanya para assured naman siya. "Hindi, hindi talaga, I have a bad feeling about this"-sabi ni Kath with a stare "Huwag ka ngang maging OA, OA mo!"- Hindi ko siya pinansin, natatakot ako no. Hindi sana, hindi..

A few minutes later, we arrived at Sole, nagti'tipon sila mga royalties. Kath ran towards them. Ako naman sumunod. "Si Julia, pina'join sa meeting" sinabi ni Kath sa iba, sila naman ni SEth, takot. Ano ba 'to?! Pangiy ba talaga ako ngayong araw  nto? Bakit lahat tumitingin sa akin!! Goosh nakakapikon na ha!.

"Guys, mag-meeting tayo"- sani ni Quen then he paused when he saw I wa there too. "Including you Montes" sabi ni Quen sabay turo. "Bakit mo ba siya i'include, anong gusto mong gawin ha?!"- sani nila JC na parang galit na galit. "I'll explain to you guys later."- short reply ni Quen. Ito naman nagpa'thrilling2 pa sarap sapakin kaya sinundan ko naman.

"Uy, Quen! Quen!" sabi ko. "Ano?!" sabi niya. Ba't mo ako piapa'attend sa meeting, ha? Natatakot tuloy ako."-sabi ko kang Quen. "I would never do anything like that, Julia.  Never kitang sasaktan." sabi ni Quen tus nag'walkout na man.

Tss. -_- Walkout ng walkout, hindi ka naman model. Lather that day nag'classes lang kami. Chemistry. Haay -,- Sinong nagsabi na sarap ang buhay estudyante, papatayin ko talaga. DEE JOWK.  Si Quen, silent mode, as always, it's normal for him to be like that, pero si Kath, it almost seems impossible for that to happen. I'm frickin' scared.

Quen POV

 Today, nagpatawag ako ng meeting. Kagabi ng'chat kami ni Julia. Exposure is my goal. Na'isip ko tuloy, wala pang naproclaim na Campus Queen. Si Julia na lang kaya para double-porpuse. Hehe^^ Exposure and for pleasure. Obvious ba na parang nahuhulog na ako sa'yo?! :* Haha. Nag'gm ako sa royalties. Ininclude ko si Julia, since siya na ang bagong Campus Queen, if ever she accepts my offer. I hope she does. Di siguro ako masu'surprise kung anong magiging takot at galit yung ibang prinsipe. WaLANG SILANG MAGAWA eh, HARI eh. Haha. Love is like chess, you need to be one step ahead, against the other team to reach the goal. Julia is my goal. Seth and others are the other teams. Magagalit siguro si Sam, nasa vacation siya ngayon, he'll be surprised when he comes back. Everything will change Concepion, better get your game face on. Classes, I stayed quiet so everbody would be thrilled. Hehe ^^ I'm scaring Julia off daw, sabi niya kanina. Corny naman ng reply ko. Baka mag'duda si Julia wala pang araw nahuhulog na ako sa kanya. Si Kath, has been so angry at me these days, she doesn't say it verbally but she makes me feel like it.

TIme came, the meeting was held.

"I called all of you, for a very special meeting, wala si Sam ngayon, nag'vacation. Anyways, nandito ako ngayon kasi I've realized something. I'm tired of hiding this pero alam ko na, alam niyo lahat na the Campus Queen position is very much open.

Kath: Tapos ano ngayon?! Huwag mong sabihing maghahanap ka ng iba?!

QueN: I dont need to do that anymore Kath 

K: Bakit?!

Q: Kasi I already found ONE.

My eyes were fixed on Julia, and hers on mine. Nag'eye-contact kami! Yess! 3 points :D Pero wait.. mukha ata siyang galit. Minus: 100 points.

Daniel: Sino naman ang napili mo?

Quen: Si JULIA.

The royalties were shocked all looking at Julia. Julia, was also very amazed.

Seth: Hoy, ulol! Di ka pwedeng mag'proclaim dapat mag'voting muna, bago si Julia matanghal si Juliang Campus Queen. She needs to undergo votings, just like the rest of us! :P

Quen: The rule states that whenever the Campus Queen's position is vacant, the Campus King can choose anyone as replacement.

"Akala niyo hindi ako nagbabasa nang Rules & Regulations no? Di talaga. Nagbasa talaga ako ng maigi kahapon para makahanap ng palusot. Hehe^^ Galing talaga ni Quenito :3"

Lahat sila walang imik, walang ginawa. Pagkatapos noon, end na sa meeting. 

"Quen..."-sabi ni Julia. "Bakit mo ginawa 'yun. Alam ko namang nag'aarte lang tayo dahil lang kang Coleen eh, at dahil naman may kasalanan sa'yo peero sumusobra kana ata eh. Pati na ba sa whole student i'aanounce mo na girlfriend mo ako?! "- sabi ni Julia and she ran out of the auditorium.

Nakakainis man! =_= What I thought would be for my benefit. I never thought of Julia. Naging makasarili ako. Hindi ko lang man siya naisip. Nag'start na 'yung classes si Julia, walang imik. Huhuhu -,- Kawawa si Quenito. I need to think of a plan. A plan to make Julia forgive me.

_____________________________________________________________

 Sorry sa short update :( 20 comment from different people before I update again.

A Hundred Days (Falling For You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon