Chapter 4 "The Computer Shop"

23 2 2
                                    

Trixie

Ang talino talaga ni mommy! Nagpagawa siya ng isang Internet shop! Hindi ko na kailangang magparint sa iba! Yehey!

I don't care kung isipin nilang ang chrap ng negosyo namin. Eh ano naman? At least kumikita. Wala na kayong pake.

Pupunta daw kami ni Daniel sa bahay ni dad. Mamaya. Maliligo at magbibihis na ako. Magtutooth brush na din.

<~>

Nang kami ay dumating sa bahay, nakipaglaro kami sa mga pusang nasaharap ng kwarto. Ang cute ng mga kuting. Grabe.

Maya-maya, nakita namin ang pinsan namin na si Joey. Napagisipan naming umuwi sa bahay namin at makipaglaro kay Joey sa bagong computer shop namin.

<~>

Paguwi namin kasama si mommy, dad, Daniel at Joey, agad kaming nagbukas ng 'pisonet' at naglaro ng tetris.

Masaya ang laro, hanggang sa bumaba ang lola namin. "Good Evening po." sabi ni dad kasi gabi na. "ANONG GINAGAWA MO DITO SA PAMAMAHAY KO NA ITO?! HINDI BA'T SINABE KO NA BAWAL TUMAPAK DITO SA LOOB ANG LALAKING IYAN?!" pasigaw na sabi ni mama. Luh. Ano kaya kinagagalit ni lola? Ano ba naman yan. Umalis na tuloy si dad at Joey.

<~>

Pagkatapos ay gustong humingi ni mommy ng tawad kay daddy dahil sa ginawang pagpapahiya ni lola sa kanya. Kaya dumeretso kami sa bahay.

Kumatok kami at pagbukas ng pinto ay humagul-gul kami sa kakaiyak dahil sa pangyayari. Sana lang isang araw hindi na ito maulit.

One Happy Broken FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon