Chapter1

745 4 0
                                    

malapit na ang enrollan sa mga freshmen dito sa Bestlink college of the philippines. pero di ko padin alam kung san ako mag aaral.
"ohh! anak san ka magaaral?"bungad sakin ni papa habang papasok ng bahay.
"Bestlink na lang ako pa. 5k daw tuition dun. " masayang bungad ko naman.

ako nga pala si Marki Datuin. "Marlou" palayaw ko. simpleng tao, at bunso sa apat na magkakapatid. Mama ko? maaga syang kinuha samin ng diyos. wala! ganun talaga ang buhay e.
Papa ko naman, may asawa na pero d padin napuputol ugnayan nya samin.

"Marlou! Marlou! " katok ni julie sa pinto . siya ang kaibigan ko dito sa aming lugar at kababata nadin.
"wait Lang Yap palabas na! " . Yap yan ung Apelyido nya. dyan ko kc sya madalas tawagin.

Nang makarating kame sa iskul ay agad kameng nagpaenrol hanggang sa inabot kame ng hapon. at ng kinabukasan pa. dahil sa dameng nagpapaenrol.

kinabukasan! maaga akong pumuntang Iskul para sa IT Lab, para sa I.D ko " kuya pwedeng magtanong? san yung M.I.S? " tanong ng lalakeng mukhang model ang dating.
" daan po kayo sa library tas may hagdan po dun baba kau. tapat nun M.I.S na" sagot ko naman."bakit kua? nung gagawin nyu sa M.I.S? Old student po kau?" pahabol ko.
"ay hindi po. tatanong ko lang kung anong susunod pagkatapos sa Clinic, freshmen po ako! " sabay tawa ng pilit
"Dito na yan sa I.T Lab. I.d na sunod nyan. sabay kana lang sakin, "Yaya ko.
"Sige, Sige" masayang sabi nya.

at sa tinagal ng ilang oras ay natapos namin ang lahat ng proseso.
"Sige uwi naku Marki pala! but call me marlou na lang" sabi ko sabay alok ng kamay.
" Yuzuki yuuo pala, yuki for short. taga san ka ba sabay na tayo?" tanong nya

"Fairview lang ako, kaw ba?" sagot ko naman. "Sabay na tayo dun ako sasakay e. sa Cubao ako naka dorm" sabi nya

at sabay na kaming umalis

Ang Boyfriend kong ModelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon