CHAPTER 6

6 0 0
                                    


-------♡-------
The Truth
-------♡-------

Kyle POV

Andito ako ngayon sa tambayan
namin . Nag susugal, Nag iinom
at nang babae! Ang boring na ee :3

"Hey! Baby bakit parang wala ka
ata sa mood ha? Hindi mo ba ako
namiss?" Si Angel bago kung babae.
Should i say na Girlfriend ko sya! Yes
Girlfriend ko sya kahit na hindi pa ako nakikipag Break kay Micaella ..

"Sorry Baby"

"my problema ba kyle?" Problema? Wala naman ee. Wala lang talaga ako sa mood ngayon hindi ko alam kung
bakit.

"Wala baby, Don't Worry"

"Si Micaella ba?" Of course Not.
Pinag sawaan ko na nga sya Eh!

"No Angel"

"Kailan mo ba balak hiwalayan yun ha? Para naman ako na araw araw
yung makakasama mo sa School ako na yung Girlfriend mo sa School akala ko ba Sawa kana sa kanya ha? Mahal mo ba talaga ako kyle?" Damn! Eto nanaman tayo sa pag dradrama netong babaeng toh ee.

"Oo Baby sa monday na papasok na ako at Sasabihin ko na yung totoo na ayoko na sa kanya na ikaw yung bago kong girlfriend at ikaw yung Mahal ko Okay?" Sana naman Kampante na sya sa Sinabi ko .

"Kiss me first para maniwala ako"
i kiss her sa Lips para manahimik na sya at na uwi sa halikan yun. kahit na may mga tao sa paligid namin eh wala namang pakealam mga tao dito eh! bsta Enjoy lang kaya nga gustong gusto ko dito ee nagagawa ko lahat kung ano man yung gustuhin ko.

Hindi ko alam pero pakiramdam
ko ay my nakatingin sa Amin .
pag ka dilat ko ng Mata ko tama ako
ng hinala ko at meron nga Si Maria ..
Ha? Si Maria ang bestfriend ni Mica!
A-anong ginagawa nya dito? at pano nya nalaman tong tambayan eh konti lang nakakaalam neto tsaka hindi naman ako nag sasabi sa kanila about dito sa pinag tatambayan ko eh!

Maria POV

Nakita ko at narinig ko Lahat kung ano yung pinag usapan nila ng Hayop na babaeng yun. natigilan si kyle sa pag halik sa babaeng mukhang Palaka at nanlaki pa ang mata nagulat sya nung nakita nya ako Unexpected Scene . ngayon wala na syang matatagong kalokohan ..
nasasaktan ako para kay Micaella sa Bestfriend ko ng dahil sa gagong lalaking toh kaya nasasaktan yung kaibigan ko. Nasa harapan ko na si
kyle bago pa sya makapag salita eh sinampal ko agad sya.

"Ma-" *Slap*

"Bakit mo ginawa to kay mica?" Naiiyak na ako pero pinipigilan ko. gusto ko mag pakatatag.

"Sorry" Ha? Sorry lang?

"sa tingin mo ba matatanggap ko yang sorry mo kyle ha? Alam mo ba kung gaanong nasasaktan si Micaella, Dalawang Linggo kyle!! Dalawang Linggo ng wala sa sarili si mica ng dahil sayo." Naka tingin na sa amin lahat ng tao! Wala akong pake basta ako sasabihin ko sa kanya kung ano ang gusto kong sabihin ..

"Ano kyle? Mag salita ka!!!" Shit! na pipi na ba tong lalaking to ha?

Hindi parin nag sasalita si kyle.
Sa sobrang galit ko hindi ko alam
na nasa tabi na pala nya yung babaeng mukhang palaka at aba naka kapit pa talaga? Hindi lang mukhang palaka' Linta rin! Tss ..

"Sya ba yung pinag palit mo kay Micaella?" Sabay turo sa babaeng Linta na mukhang palaka.

"Ako nga bakit ha?" Aba! Kapal rin talaga netong babaeng to aa..

"Hoy! babaeng linta na mukhang palaka hindi kita kinakausap kung ayaw mong madamay paki bulsa mu na yang pag mumukha mo" narinig kong nag tawanan yung mga taong nasa paligid namin mga Chismoso at Chismosa.

"Anong babaeng linta at mukhang palaka pinag sasabi mo ha? FYI ikaw ang mukhang palaka at hindi ako kaya nga ako nagustuhan ni kyle kasi mas maganda at Sexy ako sa kaibigan mo!" nag pintig ang tenga ko sa sinabi nya sobrang kapal talaga

"Ano hindi ka makapag salita Ha? Totoo naman eh! Pinag sawaan na ni kyle yang micaella na yan" Hindi ko na napigilan yung sarili ko at Sinampal sya.

"Maria Ano ba" pinag tatanggol pa nya talaga yung palakang yan.

"Ano kyle? Sabihin mo! pinag palit mo na ba si Micaella sa babaeng linta na yan na mukhang palaka?"

"Maria Hindi babaeng linta si Angel at mas lalong hindi sya mukhang palaka tandaan mo yan." eto namang palakang toh ngiting tagumpay. humanda ka sakin babaeng Linta.

"At Oo! Si angel ang bago kong girlfriend at makikipag break na ako kay Micaella Sawa na ako sa kanya!"
Sawa? Eh! masaya naman sya kay micaella aa. nag bago sya ng dahil kay Mica, Anong Problema doon?

"Umalis kana dito Maria"

"Hayop! ka kyle. Wala kang kwentang lalaki dahil sayo nasasaktan ng sobra yung bestfriend ko nag tino ka naman kay mica aa, Anong nangyare kyle ha!?" Hindi ko na napigilang umiyak ang sakit eh. Lalo na pag si micaella yung nandito mas lalo syang masasaktan.

"Maria wala na akong dapat pang ipaliwanag sayo Hindi ko na mahal si Micaella" mas lalo akong nasaktan sa sinabi nyang hindi na nya mahal si mica. naninikip yung dibdib ko hindi ko alam kung anong mangyayari pag nalaman lahat to ni mica :((( <//3

Bago ako umalis ng tambayan nila sinampal ko muna ng maraming beses si kyle may mga umaawat na rin pero wala akong pake dapat lang na masaktan rin sya hindi pa sapat yung mga sampal ko para sa nararamdaman ni Micaella . Walang ka alam alam si mica sa mga nangyayari naawa at nasasaktan para sa kanya. :((

>>
Comment & Vote ( ^)o(^ )
.
.
.
.
.
mitchan ♥

He Fix My Broken HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon