Chapter 3...goodbye philippines

393 11 0
                                    

Jessica's POV

"haay grabe nakakapagod parang ayoko pa tumayo!"pagrereklamo ni jessica ,umuwi ba naman ng pasado alas dose ng gabi..

"tara na ate mali-late na tayu...bahala ka ayaw mu naman cguro mag-jumping jack ng 50 times sa harap ng buong students sa flag ceremony..."krystal

"kasi naman eh ...palibhasa kasi sanay ka sa puyatan kaya kampante ka dyan."

Sa School

"oh ice bat ang laki ng eye bags mo?"pang-aasar ni Naeun

"tigil-tigilan mo nga ako...masakit pa ang ulo ko eh.pano ba naman kasi yung si krystal sinama ako sa concert ng shinee na yun,"

"sumama ka naman?"naeun

"oo"

guys sya nga pala c naeun(nayun) ang bigkas sa name nya.bale matagal ko na syang bestfriend since pre-school.nakakainis lang ice pa rin ang tawag nya sa akin ang tagal na nun ...dati ksi ice princess ang tawag sa akin kasi parang wala daw akong pakiramdam eh!!!kahit inaaway ako si ko pinapansin para bang sobrang manhid ako DATI pero di na naman ako ganun ah ...kaso lang ayaw nya pa rin tigilan ang pagtawag sa akin ng ICE....maganda sya at talented.lahat ng secrets ko sya ang nakakaaalam...at alam ko rin syempre yung secrets nya nuh..i-sishare ko lang ang isa sa mga secret nya.si Taemin ng shinee balw na baliw sya dun...hindi sya nakapunta sa concert ng shinee dahil may competition pa syang sinalihan.yan tuloy...

Uwian Time....

My House

"ate si umma tumawag!!!"sigaw ni krystal

"oo sandali lang maliligo pa ako"jessica

"hello umma..."jessica

"ice princess how are you?"

"ok lang po ako umma ."

"ganun ba?gusto ko lang sabihin sayu  na ngayung linggo lilipat na ka na  sa seoul"

"WHAT???why? may ginawa ba kaming di mo nagustuhan na nabalitaan mo?umma naman eh...."

"ice princess hindi naman sa ganun,,,kasi hindi ka naman pwedeng maiwan mag-isa dyan sa philippines.

"what do you mean?ibig sabihin ako lang ang lilipat ng seoul?"

"yes ,papupuntahin ko si krystal dito sa states kasama ko para tapusin ang pag-aaral nya."

"how about me?"

"you can do it by your own...may tiwala ako sayu anak"

"umma naman sa dinamirami ng bansa sa korea pa."

"malalaman mu ang kasagutan kapag nakarating ka na sa korea"

"i dont get you umma ....what do you mean?"

binaban ako ng phone

"hello!....hello.....umma!!!shit anu ba yang pinagsasabi nya?"

ano bang gusto nyang palabasin?naguguluhan na ako ,,,nakakainis bat ako lang tapos si krystal at si umma magkasama. ang daya.....

pagkatapos ng sinabi ni umma nagligpit na kami ng mga gamit namin .pero magkaiba kami ng destination ni krystal.hindi ko alam kung kakayanin kong mag-isa ...

the day!!!Goodbye phiippines...

Airport

nasa loob na kami ng airport ilang minuto na lang kasi at aalis na ako.kasama ko ngayun ang bestfriend ko at kapatid ko.this time maghihiwalay na kami...ang sakit isipin nuh..

"ice tatawag ka pa rin ha!!!"naeun

"pwede ba namang hindi"jessica

"ate ako rin ,,tawagan mo rin ako"krystal

"grabe na talaga to !!!ice pag may pagkakataon susundan kita sa korea..."naeun

"hihintayin ko yan...ikaw naman krystal alagaan mu ng mabuti si umma ha.."jessica

"yes unnie"krystal

"oh siya cge kailangan nyu na cgurong umalis baka maiwan pa kayu"naeun

pumasok na kami ...ng magkahiwalay ng kapatid ko.

goodluck na lang sa amin.

SHINee Generation !!!(SHINee and SNSD Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon