Chapter 10: What's happening to me?

46 1 1
                                    

Amber's POV

Ngayon di pa talaga ako totally nakakauwi since inalok ako ni Chanyeol ng Ice Cream..d naman ako makakatiis, Ice Cream yan ehh XD..nag-stay muna kami sa Ice Cream Store..d kaya nakaka-enjoy kumain habang naglalakad..

Nakalimutan kasi ni Chanyeol ung susi ng sasakyan nya sa bag ng kapatid niya kaya wala kaming magagawa edi naglakad na lng kami papuntang store..

"Tell me Amber..wala ka bang naaalala before..like, a little boy named Mark?" nagtanong sakin si Chanyeol..wait Mark?.."Wala akong..naaalalang may kakilala akong Mark before..bakit mo naman natanong?" I asked back.."A-ah w-wala..it's nothing..ehehe" eh? He's acting weird..pero dati pa naman talaga siya weird..ehehe

"Channie!! Thank you sa Chocolate Ice Cream ahh" yumuko ako ng pa 90 degrees, "No problem basta ikw ehehe" sinuntok niya ako sa balikat ng mahina..ahaha may pabebe side pla tong si Chanyeol..


Chanyeol's POV

Why am I asking too much to Amber? Urrhh..I shouldn't asked her..siguro nakalimutan na niya talaga yun..

Nung pagyuko ni Amber na hulog yung sumbrero niya..medyo natawa ako kasi di naman niya kailangang yumuko ng ganun ehehe..

"Oh no~" sabi ni Amber nung pagkahulog ng cap..pilunot ko para sa kanya..something caught my eyes..there's a cut on Amber's head..maybe about 2 inches long but it's not that obvious.."Thanks Virus~", "Welcome" sabi ko.

*Ring~* *Ring~*

Nag-ring yung cellphone ko then nakita ko si Kris yung tumatawag.."Excuse me muna Amber ahh.." I excused myself and she nodded allowing me to go out for a while..

ME: Hello?

KRIS: WHERE THE HECK ARE YOU?

ME: SUPP!! Well I'm in the Ice Cream Store together with Amber..

KRIS: WHAT?! AMBER? THAT TOMBOY?!

ME: Well you left me alone then I saw Amber near the gate so sumabay ako sakanya..

KRIS: Wait me there..sunduin ko kayo..

ME: Ok..

Binaba niya yung telepono ganun din ako.."Yow! Sino yun?" tanong ni Amber as she fixed her cap.."Your biggest enemy..ehehe" nadilat mata niya.."BABALU?! OH NO!!","Ehehe sabi niya susunduin daw niya tayo he'll be here maybe 5 mins since his house is not that far from here".."Babatuhin nanaman ako nun ng salita..TSK!!" nag-pout siya..ahaha cute.."THUG LIFE ba? ahaha" tumawa kami ni Amber..

"HEY!" we heard somebody from behind us.."Oh Kris?" sabi ko.."Oh Great! the DEVIL is HERE!" sabi ni Amber na pang-asar yung tono..ahaha.."Ang bilis mo ahh..wala pang 3 mins. dito ka naagad..ahaha", "Di mo ba alam tatay ko si FLASH" natawa ako sa sinabi ni Kris..tumingin ako kay Amber para siyang sumasayaw "DAMI MONG~ DAMI MONG ALAM~ 🎵🎵" ahaha natawa na lang ako sa kanya..tapos si Kris binato ng tissue sa mukha ni Amber.."You look like an idiot..stop it..let's go"..sumunod na lang kami ni Amber kay Kris..

I let Amber get in the car first..of course I'm a gentleman..

Pasakay pa lang si Amber nang bumagsak siya..nasalo ko siya but mukhang nahimatay siya..I dunno, I panicked and so Kris..kaya dinala namin siya sa ospital..

Amber's POV

Wala akong magawa kung di sumunod kay babalu..gabi na rin kasi baka hinahanap na ako ni ate..

Chanyeol let me in the car first pero papasok na ako nang bigla akong nahilo..I lost my balance..then my vision became blurry..

***
"Hey Amber! Look at this" may narinig ako boses..parang boses ng bata.."Teka!! Mark!!", "Hurry! Ahaha"..

biglang may lumitaw na image..wait..am I dreaming?.."Hey excuse me..alam niyo ba kung saan toh?"

sinubukan kong kausapin yung mga bata but parang di nila ako nakikita..what's happening?.."Look!"

sabi nung batang lalaki dun sa bata niya pang kasama..Yung batang lalaki naka-blue t-shirt siya while yung kasama niya..wait is that a girl?..nakasuot siya ng red na t-shirt na may design na llama"Wow..ang cute nung pusa" sabi nung bata niya pang kasama..

Tumakbo yung pusa pero hinabol yun nung batang naka-red..wait..there's a..TRUCK!!.."TEKA!! BATA WAIT!!"

***

Bumangon ako bigla..I knew it..it's a dream..pwuu~ I looked around..nasa ospital ako?

I tried to get up..Urgghhh!! "Ouch my head! What's happening to me?".."Amber!! You're awake!!" nasa kanan ko is Chanyeol nagulat ako nang niyakap niya ako.."Yes dude!! I know I'm awake!! You idiot! ehehe" sabi ko kay Chanyeol, he then let go of me.."Oh Look the Sleeping Amber is awake.." hinanap ko kung saan galing yung boses.."Oh HI BABALU!!", "I'm not BABALU!! I'M the HANDSOME KRIS!!", "Pwe!!" yun na lang nasabi ko sakanya..ahaha

"Amber!" nakita ko si Ate then niyakap niya ako.."Thank goodness!" I hugged her back.."Iiwan ka na namin Amber, ate mo nabahala sayo, Take care!" sabi ni Chanyeol bago siya mag-wave paalis.."Thank you!!" sabi ko and I waved back.."Ate what exactly happened to me?" tanong ko kay Ate.."Kris and Chanyeol told me na nahimatay ka, it's the third time na nangyari toh sayo..ulit.." explain ni Ate..wait..3rd?.."3rd?", "Yeah..but right now..we need to go home first, nagaalala sina Mom and Dad..", "Ok~"




(A/M): Hi..HAPPY SUMMER!! WOOHHHH...well magpapakasipag na akong i-update tohh..ang hirap kac pagsabayin ung mga pinagkakaabalahan ko plus this..but I'll try my best ^^

UP NEXT: TO AMBER'S HOUSE!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 15, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That's My TomboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon