I'm the other girl

64 1 7
                                    

A/N My first ever one shot guys! :) sana po suportahan niyo po. Maraming salamat po sa mga magtitiyaga magbasa :") Love you all! 


******

Ahhhh! Alexa ang tanga mo tlga'! Reklamo ko sa sarili ko, habang kumakaripas ng takbo sa sakayan ng jeep. Sobrang late na kasi ako sa first day ko. Take note, na first year college na ko.

Ng, makarating ako sa sakayan ng jeep ay dali dali naman akong sumakay rito. Napabuga naman ako ng hangin ng makaupo na ko.

"Oh may tatlo pa dyan sa kaliwa"! Sigaw ng etchuserong barker, ang sikip sikip na nga! May tatlo pa rin?! Diyos ko, naging sardinas naman ang upo namin ng pumasok yung dalawang dambuhalang schoolmate ko, Di ko sila kilala pero parehas kasi kami ng uniform.

Narinig ko naman ang mahihinang mura ng ibang pasahero. Pagkasakay ng dalwa ay agad namang umalis ang jeep.

"Miss rodriguez! YOU'RE LATE" Napayuko naman ako, sa sigaw ng algebra prof ko. Di pa ba obvious na late ako'? Hayyy.

"Sorry ma-mam.." Mahinang bulong ko. Bgla naman nyang hinampas ang table at sumigaw ng..

"GET OUT"

Wala naman akong nagawa at lumabas ng classroom. Hayyy, first day pa lang alexa, fail ka na! Napasandal naman ako sa dingding at nagmuni muni. My first day in college sobrang fail. Can any day be so worst?! Naalala ko naman bigla yung mukha ng mama ko na ngpapakahirap sa canada para lang mapagaral ang kaisa isang niyang anak na wala ng ginawa kundi ang ifail siya. "Be strong alexa'! Kaya mo yan" Napangiti naman ako sa words of wisdom ng mama ko.

"Late ka din'? Nagangat naman ako ng tingin, sa lalakeng umistorbo ng moment ko.

"Ah, Oo".. But on second thought, hndi siya mukhang istorbo..

Hinawi naman siya ang ash gray niyang buhok leaving it in a messy form at ngumiti. Oh god.. Binabawi ko na po ang sinabi kong isa to sa worst day ever fail ko!

"Ako din eh" Tinabihan naman niya ko at sumandal din sa ding ding. Napayuko naman ako bgla. Bullsht alexa kumalma ka! Gwapo lang yan! Hndi yan si jake cuenca ng passion de amor!

Tahimik, sobrang tahimik at magkatabi lang kami ng almost god nato diyos ko.

Lumingon naman ako ng konti sa almost god na katabi ko at nahuling nakatingin siya sakin. At hndi lang tingin! Dahil tinititigan nya tlga ako! Napayuko naman ulit ako sa sobrang hiya. Nako alexa ang putla putla pa naman ng labi mo at may ilan ilang tigyawat dyan sa pagmumukha mo, di ka na nhiya?! Lupa pakikaen na ho ako. Ngayon na!

"Nahihiya ka ba sakin?" Tanong niya. Pati ba naman boses niya? Gwapo pa rin?!

"Hnd-hndi".. Bwisit, bat ako nauutal? Ano to wattpad? Pag nahihiya kailangan mautal? BOSET.

Tumawa naman siya ng mahina, at tiningnan ulit ako sa mata.. His smokey eyes.. Long eyelashes pointed nose.. And sexy lips.. Mas gwapo pla siya pag malapitan..

*Dug dug. .

Napahawak naman ako sa dibdib ko..

Oh no..

"You're funny".. Nakangiti niyang sabi na nagpatigil ng oras at mundo ko..

Natapos ang buong araw ko na, di siya naaalis sa isip ko. Pano ba naman siya maaalis sa isip ko? Kung seatmate at classmates kami sa lahat ng subject! Diyos ko. Destiny ba itey lord? Nako po! Ang swerte ko naman. HA HA HA

Binuksan ko naman ang laptop ko at naglog in sa facebook. Oh anong akala niyo sakin walang social media? Pagkaopen ko ng facebook nagtingin lang ako ng mga noti, syempre walang msg at friend request di naman ako maganda. Ganun naman yun di ba? Pag di ka maganda wala kang karapatang magpabebe.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 31, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm the other girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon