Chapter 1
*****
September 2011 , Eto yung time na may boyfriend ako pero mahal ko yung boyfriend ko ,pero may ka M.U ako grabe ko no hahaha ganito kasi yung boyfriend ko parang hindi nya ko pinapahalgahan nung monthsary kasi namin gusto ko makipag kita sakanya pero mas inuna pa nya mga kasama nya sa sayaw kaya ayun ang lungkot ko nun.Nung time na yun nakaupo ako terminal ng perpetual , oo nga pala nag aaral ako sa Perpetual Binan , may kakuwentuhan ako tapos nakita ko yung classmate ko nung 4rth year katapat ko lang may kasama syang dalawang classmate tuwang tuwang sila dalawa kung baga nagtatawanan pero napansin ko yung isa tahimik lang.
Eto na yun edi monthasary nga diba namin nung boyfriend ko pero malungkot ako nakatingin ako dun sa kaklase ng kaklase ko kung baga yung classmate ko nung 4thyear nakatingin ako sa kaklase nya wahahaha ang gulo no ayun yung time na tahimik sya tinitigan ko lang sya.
Lumipas ang mga araw ..
may biglang nag text sakin
Unknown number : Hi
Ako : Hu u ?
Unknown number : red
Ako : san mo nakuha number ko?
Unknown number : sa kaklse ko
ayun nga sinabi nya na nga na yung pangalan tapos makikipag friend lang daw sya sakin pero hindi ko sya nun tinetext gawa nang ayoko ng textmate , text pa rin sya ng text walang tigil.
lumipas ulit ang araw may bagong nag text sakin na number ang pakilala nya babae daw sya pero lalaki sya natatakot sya mag pakilala hahaha di naman ako na-ngangain then ayun bag pakilala na nga sya siya daw si Lawrence , yung apilido nya ayaw nya pang sabihin hahaha ang ang apilidi nya kasi lalim ,nag kakatext na kami nun .
kinabukasan
Nagkita kami at pumunta kami sa sm sakto strike nun walang masakyan nag tricycle kami Hahaha papuntang sm dun sa foodcourt tumambay at kumaen kami ng icecream sweet no hahaha lande eh , naglakad lakad kami sa sm sa tuwing may nakikita syang babae sa sm grabe sya makatitig sabi ko saknya gusto mo bang kunin ko number di ako natatakot palapit nako sa girl pero pinigilan nya ko sabi nya nakakahiya wag , nag tuloytuloy ang pagtetex ang kita namin sa sm .
Chapter 2
*****
Eto po yung time na pupunta ko sa boyfriend ko nun pero mag katext parin kami ni lawrence , andun na nga ako sa bahay ng boyfriend tapos may nagulat ako may tawag ng tawag pag tingin ko si lawrence lumabas ako at sinagot ko nag aaya nanaman gumala ang sabi ko mamaya na pag uwi ko , at umuwi nga ko ng maaga para gumala kami.
Nagtext sya
Nagyaya syang mag 1 VS 1 kami sa chubar nun inuman sa perpetual , eh di naman ako malakas uminom at lalo na sya ang yabang yabang HAHAHA uminom kami ng Tanduay Ice ayun hilo kami kahit naka 2 bote kami parehas , tapos sumunod yung kaklase ko nag painom sya ayun lasing pag tapos nag pahulas muna ako bago umuwi malalagot ako sa bahay nito :D yung time na nag iinon kami ang sabi sakin ni lawrence mahal na daw nya ko , di ko ba alam ka nya lang siguro nasabi yun gawa ng lasing sya at ang sabi ko sakanya nun may Boyfriend ako wag muna.
Nang makauwi kami nag text sya sakin Syempre ayun nga hindi na sya lasing nun at sinabi nyang gusto nyang manligaw syempre wala ako masagot nag dadalawang isip ako nun pero pumayag din ako nun , kinabukasan alay lakad namin sa manila nun pag kauwi namain galing manila tinext ko sya at sabi ko mag kita kami sa school at punta kami sa sm nung nasa sm na kami sabi ko sa kanya tigilan nya na panliligawa nya at may boyfriend ako ,pero parang nalungkot sya nun ,pag kauwi ko sa bahay binawi ko sinabi ko kasi ayun nga eh MAHAL ko na sya pinaligaw ko na ulit sya habang may boyfriend ako .
malpit ko na sya sagutin at syempre nakipag break nako sa boyfriend ko kasi mas mahal ko na yung nanliligaw sakib at yun si lawrence.
Chapter 3
*****
September 20,2011
officially naging kami na :) tuwang tuwang sya Ang tawagan namin Hon . lumipas ang araw mahal namahal namin ang isa't isa .at syempre legal kami sa side nya pero sakin hindi kasi ,hindi pa pede . nung araw nung birthday nya andun ako ayub daw ang pinakamasayang araw sa buhay nya dahil andun ako ang sweet di ba :">
BINABASA MO ANG
Mahal pa kita :'(
RomanceAko po yung taong sobrang matagal nang naasa sa wala , pero mahal na mahal ko pa yung taong yun shinashare ko lang po story ko .