Chapter 5: Kiss

11 0 0
                                    


Bukas ang mga ilaw sa bahay, that means nakauwi na siya. Dahan-dahan kong binuksan ang pinto. My eyes searched for him sa sala, sa kitchen.

Wew. Wala siya. Baka nasa kwarto na niya. Oo may sariling kwarto siya sa bahay namin. Don't ask me why.

Nagbihis na 'ko at kumain pero hindi pa rin siya bumababa. So I decided na pumasok na nang room niya.

Wow ha hindi naka lock. I slowly entered the room. Shuckz malamig na nga madilim pa.

"Sky?", tawag ko. Seriously, I can't see a thing. May phobia kasi ako sa dilim.

No one answered. Tulog na kaya siya??

"Sky?"

Kinapa ko yung on-and-off switch sa tabi ng pinto.

Tulog na nga.

Umupo ako sa gilid ng kama niya and I saw a bruise sa gilid ng lips niya! OMG! Napatakip ako ng bibig. So totoo nga yung sinabi ni Trinity na sinuntok ni Dave si Skyler. God bakit sa mukha pa!?

My brain cells functioned na kailangan kong gamutin yung sugat niya pero bago pa ako makaalis ay may humablot sa kamay ko.

Fvck. I woke him up.

Napaupo ako sa kama niya pero hindi ako nakatingin sakanya.

"Um Sky I'll get the first aid kit. P-pwede bitawan mo muna yung kamay ko?", I gulped

Shit! Shit! Shit! Bakit ko pa kasi naisipang pumasok sa kwarto niya!?

"You aren't supposed to be here", sabi niya habang hawak hawak pa rin ang kaliwang kamay ko.

I know!

"S-Sky may sugat ka. I need to clean that up", stil, hindi pa rin ako nakatingin sakanya. Naramdaman kong gumalaw ang bed. Umupo siguro siya ng maayos but hell! He's still holding my hand!!

"Tanya look at me", he ordered

'Uyy look at me daw', IG

I don't want to! Nahihiya ako!

"Gusto mo bang tagalugin ko pa yung 'look at me'? Saang banda ba ng 'look at me' ang hindi mo naiintindihan? O baka naman hindi Tanya ang pangalan mo"

Edi look at you! Kainis! Nakangisngis akong humarap sakanya. Ano ba yan!? Bakit ba ako nahihiya sakanya? Hindi naman kami dating gan'to.

Okay I admit. Ang gwapo niya pala kapag bagong gising.

"See this bruise?", tanong niya

Tumango ako.

"See this cut?"

Tumango ulit ako

"Kasalanan mo lahat 'to"

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niiya. Aba't nanunumbat!?

"Excuse me hindi naman ako ang nagkalat ng chismis", tapos inirapan ko siya.

"At least ikaw yung rason kung bakit ako nasuntok"

Okay may point siya diyan. But....

"I didn't tell you na sunduin mo ako sa bar. Pasalamat ka Vanquish ko yung gamit mo"

His expression changed to naiirita look. Kumunot pa ang noo niya. Parang babae!

"Fine. Gamutin mo na 'tong sugat ko. Kanina pa kita hinihintay. Ang tagal mo kaya"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

GIVE ME LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon