A/N: Nasa multimedia po yung ibang characters:).
Kinabukasan ay nagpasya sina Jette at ang mga kaibigan niya na pumunta ng mall para bumili ng mga bagong instruments. Luma na kasi ang studio na iyon. Noon pa kasi pinagawa ng papa ni Jette ang studio na iyon para sakanya. Bago mamatay ang papa ni Jette ay nagpagawa ang papa niya ng recording studio dahil bata pa lang si Jette ay mahilig na ito kumanta. Ang studio na yan ay regalo sakanya ng papa niya noong 14th birthday niya. Isosorpesa dapat siya ng papa niya nung birthday niya kaso nang pauwi na ang papa niya nang mabangga ito ng truck.
Blakewell's POV
If I know, niyaya lang kami ni Jette para magbitbit ng mga bibilhin niya. And who I am to reject Jette? He's gwapo kaya. Oops! What did I say?!? Okay nevermind.
tick.
My phone rang. So I get my phone beside me and checked who sent me a message.
Si Zay.
"Guys I'll pick you up later 12pm sharp at the studio".- Zay Pogi.
Kahit kailan talaga GGSS talaga to si Zay.
"Okay!" I replied.
Its already 11am pero nakahiga pa rin ako sa bed ko. I should take a bath now.
After I took a bath I go to my walk in closet to get some clothes.
Naka sweatshirt ako na black, pants, tapos high cut na rubber shoes. Then naka messy bun ako at light make-up
I looked at my wristwatch to check the time.
11:30am
Shit! Tumakbo na ako palabas ng bahay and get into my McLaren car. Pinaharurot ko na ang kotse ko papunta sa studio.
Third Person's POV
Nagsidatingan na ang ilan sa mga kaibigan ni Jette pero ang nakapagtataka, hanggang ngayon ay wala pa rin si Hanani, na laging nauuna sa meeting place tuwing may pupuntahan sila.
"Asan na ba si Hanani saka si Kassie?" Tanong ni Kislev.
"Nagtext saakin si Kassie on the na daw siya traffic daw kasi eh". Sagot ni Levan.
"Uy! Anjan na sila!". Sigaw ni Bastie.
"Sorry guys! I have some things to do pa kasi". Paliwanag ni Hanani.
"Tama na ang daldalan halina na kayo! We need to go!". Sambit ni Zay.
Sumakay na sila sa van ni Zay at pumunta na sa Mall. Ang ilan ay umidlip muna, yung iba naman ay nagdadaldalan.
"Zay, turn on the radio please". Utos ni Steffie.
The radio was turned on.
"Breaking News! Isang babae natagpuang patay sa isang restaurant kahapon! Hiwa-hiwalay na ang parte ng kanyang katawan. Kinilala mg biktima na si Zacarias Alcantara". Sambit ng reporter sa radio.
"Shit! Siya yung kasama kong babae kahapon! Sambit ni Zay.
"Zay music please". Utos ni Hanani.
Kassie's POV
I sat near the window, I'm kinda sleepy so I rest my head to Jette's shoulder and put my arms around him. He smiled at me and kissed my forehead.
"Commander, alam kong hindi ka nanaman nakatulog, tulog ka muna". Jette whispered.
I smiled at him and close my eyes. I know he's staring at me.
Everytime naman na natutulog ako sa tabi niya lago niya ako tinititigan. Sinubukan kong matulog pero there is something wrong. I open my eyes and look at the window para tignan kung nasaan na kami. Nagulat ako sa nakita ko. I stare a white car malapit saamin. Teka! kotse nila Zac yun ah! Zac is my cousin sa side ni mama. Hindi nila ginagamit yung kotse na yan kasi wala naman magdridrive kasi patay na ang papa ni Zac and hindi rin naman sila marunong magdrive. Creepy."Zay, turn on the radio please". Utos ni Steffie.
Zay turn the radio on and I was shocked with what I heard.
"Breaking News! Isang babae natagpuang patay sa isang restaurant kahapon! Hiwa-hiwalay na ang parte ng kanyang katawan. Kinilala mg biktima na si Zacarias Alcantara". Sambit ng reporter sa radio.
I was dumbfounded. I don't know what to feel. Then suddenly, It hit me. My jaw dropped at the realization.
"Shit! Siya yung kasama kong babae kahapon!". Sambit ni Zay.
"Zay music please". Utos ni Hanani.
"She's my cousin". nanghihina kong sinambit.
Zay is about to play the music but he stopped because of what I said.
"What?!? its not a funny joke Kas". Gulat na sinambit ni Zay.
"Yeah, she's my cousin sa side ni Mama". Sambit ko.
Tahimik kami hanggang sa makarating na kami sa mall.
Walang nagsasalita. I spoke to break the silence."Uhm, guys tara na?". Aya ko sakanila.
"Tara! medyo marami rami yung mga bibilhin natin". Sambit ni Jette.
Zay's POV
We are still in shock because of what Kas' revealed. I don't really have an idea na pinsan niya pala si Zac. Si Kassie ang pinakatahimik sa barkada. She doesn't tell us about herself, pero unti-unti na namin nakikita ang kanyang true colors. Pumasok na kami sa mall.
"Uhm, guys kain muna tayo! ano gusto niyo kaiinin?" Tanong ni Jette.
"Lasagna and pizza!". Kas' suggested.
"Tara,Sbarro na lang". Sambit ni Jette.
"Game!!!" Sigaw naming lahat.
Pumunta na kami sa Sbarro para kumain, gutom na kaya ako! Di kasi ako nakapagbreakfast.
Nang makarating na kami sa resto ay tumunog ang cellphone ko.
From:+639*********
" Oppa! Don't make one wrong move. You'll know what will happen😉".Sino kaya tong mokong na to. Lakas ng trip sobra. Kaya nilibot ko ang mata ko sa buong resto.
From: +639*********
"You won't see me, unless you want me to show up".Putangama naman oh! Sino ka ba!?!. Buti na lang at dumating na si Jeje! parang jejemon kasi si Jette noong una kaming nagkita.
"Jeje! Salamat ah!". Nakangisi kong sinambit
Sinamaan niya ako ng tumgin and I got standing ovation from his middle finger.
"Alam mo kasi bro, dapat kumain ka nalang." aniya ni Bastie.
Tumahimik na lang ako. Puro pizza at pasta ang inorder ni Jeje.
Rich kid!"Kainan na!!!". Sigaw naming lahat.
Nagring nanaman ang cellphone ko.
From: +639*********
"Sulitin mo na ang natitirang maliligayang araw mo kasama ang mga kaibigan mo.
Enjoy your meal love."Arrggghhh!!! sino kabang loka lokang mokong kaaaa!!! Hay nako! makakain na nga!
Pero, Sino kaya tong mokong na to?
Anong gagawin niya saamin?
Magiging masaya kaya ang pamamasyal namin?
A/N: chapter 2 doneeeee!!!!
Vote/Like/Comment
BINABASA MO ANG
Deadly Obssession
HorrorJetLee is known as the world's most popular singing duo. With their fame, talent and good looks, they demand people's attention. But what if everything changes? Little do they know, fame isn't such a good thing. With her obsession, their life would...