Angela POV
Tok..Tok..Tok..
O_________o
Nagising ako nang biglang may kumatok sa pintuan ko ! The heck? Ang aga pa ah? Ang aga naman mambulabog oh?..
inopen ko yung lampshade ko at tumayo sa kama,then i open the door..
Pagkabukas ko.. nakita ko yung little sis ko dala yung teddy bear niya..
"Ate,i had a nightmare ,can i sleep with you?" Sabi sakin ni Angelica
"Oh sure baby,you can sleep here,come in."
Agad naman siyang tumakbo papunta sa kama at nagkumot,agad ko din naman sinarado yung pinto at tinabihan siya.
"Ate nanaginip ako, i was sleeping daw on my bed then i heard someone walking towards me,then yun i woke up,ate im scared na!" Biglang niyang sabi habang umiiyak siya
Pinunasan ko yung mga luhang tumulo galing sa kanyang mata,awwhh naawa na ako dito sa kapatid ko lagi nalang binabangungot..
"Pls stop crying baby,ate is here na wala ng lalapit sayo na hindi mo kilala ok? Remember ate is always here hm? Sige sleep kna ha? Ang aga pa lang oh? 3 am palang ."
"Sige po ate good night,i love you." She kissed me on my cheek and sleep,kasabay nun natulog na din ako :)
------------
"Pls baby don't leave me pls!? Hindi ko kaya !"
"Stop it Angela ! I Don't love you anymore ! So i think we should break up !"
"No! Hindi ako papayag ! Tell me anything,lahat gagawin ko wag mo lang akong iwan, pls Kenneth pls!?"
"Shit that Angela !? Ganyan ka na ba kadesperada ha?"
"No im not that desperate ! Im just so damn inlove with you that's why!"
"No,i don't love you angela kaya pls tama na!"
"Bakit kenneth? Anu bang nagawa kong mali? Anung mga pagkukulang ko? At bakit bigla bigla nalang ganito?"
"Because i don't love you anymore! That's why."
"Am i not enough? Ginawa ko naman lahat ah??"
"Your more than enough,but the only problem is i don't love you anymore,so pls?, let's end it up !"
Wala nakong magawa kundi umiyak ng umiyak !!
I slapped his faced and said
"If that's what you want then fine ! But mark my words, magsisisi ka din !"
Then tinalikuran ko siya..
"Okay cut! Nicely done Ms. Angela !" Sabi ni Direk France
"Nako maraming salamat po direk !" Pag kasabi ko sakanya na nakangiti :)
"Hindi ako nagkamali ng pagkuha sayo para sa short film movie ko !" Sabay tinapik ang balikat ko
"Nako, no worries direk kayo pa? eh malakas kayo sakin eh."
Sabay kaming nagtawanan na dalawa :)
"Osya cge maiwan muna kita dyan Angela ha? May kakausapin lang ako."
"Sige po Direk."
Ako nga pala si Maria Angela Villacorta, isa akong 3rd year college student, isa din akong model at actress bata pa lang ako pangarap ko na talaga ang sumikat so ayun nakitaan ako ng talento at ipinasok ako agad sa modeling..Mayaman ang angkan namen,halata na agad sa apliyedo right? Pinamana lahat kay papa lhat ng mga ari arian at kompanya simula ng mamatay c lolo. Kaya ngayon,mas pinapalago ni mama at ni papa ang business namen,kaya kabi-kabilang ang business trip at tour nila, kaya kami nalang nila kuya Angelo at Angelica ang naiwan sa mansion. Konti lang ang time samin nila mama at papa kaya nasanay kami na wala sila,although malungkot din..
BINABASA MO ANG
Love Goes Wrong
Teen FictionPano kapag nainlove ka sa taong ginamit ka lang at sinaktan? Silipin ang kwento nina Tyron at Angela