Lovely Shin POV
*boooogggssshhhh
Ahh 😲
"Lovely !!!!!!! Gumising ka na nga ! Alam mo namang magluluto ka pa ng almusal natin !!! " Tita Silvia
"Sorry tita .. Bababa na po ako pagtapos maligo " sabi ko naman
"Oo na ! Bilisan mo ! " sigaw niya
Psshh . Sigaw ng sigaw . Nakakarindi kaya duh ..
Ako nga pala si Lovely Shin . 17 yrs old na .. Yung kanina naman si Tita Silvia .. Hindi ko siya kadugo kasi natagpuan niya lang ako sa harap ng pinto nila .. Hindi ko kilala yung mga magulang ko .. Pero alam kong magulang ko ang nagpangalan saken dahil may papel dun .. Pero si Tita nagpapaaral saken ..
Pakialagaan ang aking anak at pangalanan siya ng Lovely Shin ..
Yon yung nakalagay sa sulat .. Kaso hindi naman ako inaalagaan para nga akong katulong dito ee . Pshh
Pagtapos kong maligo bumaba na ko at nagluto ng almusal naming tatlo .. Si tita at yung anak niyang mukhang clown .. Paano ba naman kung maka makeup parang wala ng bukas ..mukha nang espasol sa sobrang kapal nung foundation
"Oh buti naman at tapos ka na .. Kahit kelan ang bagal mo .. " Tita Silvia
Nagresting bitch face naman ako .. Okay lang naman dahil nakatalikod ako ..
Humarap ako .. " sorry Tita " sabi koUmupo naman na si Tita at nagsimulang kumain ..
"Hoy Lovely!! Akala mo nakalimutan ko na yung ginawa mo sa school kahapon!" Serina
Tignan mo to nagmana talaga sa nanay niyang bungangera .. Tss"Anu nanaman ? " sabi ko habang tinutusok yung hotdog na kinakain ko
"Pakitang gilas ka nanaman kahapon ee ! Kala mo naman sobrang talino !" Serina at umupo na siya sa upuan niya at nagsimulang kumain ..Tss .. Ganito kasi yun kahapon nalate ako nang pasok ayun nagalet si Sir yun pa naman yung pinakaistrikto naming teacher .. Kaya bumawi ako nagrecite ako ng nagrecite matalino kase ako pero hindi ako nerd ayun kala ni Serina nagpapakitang gilas ako .. Tss inggit lang yan ee pano ba naman yung grades niyan puro line of seven ..
Nandito na nga pala ako sa school .. Papunta na ako sa classroom ko nang may tumwag saken ..
"Love !!!! " lumingon naman ako at ngumiti sakanya kilala ko kung sino yun ..
Kaibigan ko si Desiree ( de-se-ri ) .. Siya lang tumatawag saken ng love .. HahaTumakbo siya papunta saken at niyakap ako .. Niyakap ko rin siya ..
Kumalas naman kami ng yakap .. At naglakad na papuntang classroom .. Pag upo namin ay nagdaldal na siya haha .."Love siguro sinigawan ka nanaman ng tita mo nuh ? " sabi niya with matching taas kilay .
"Haha as always Siree " sabi ko at tumawa naman kami ..Pumasok naman si Sir yung istrikto siya ang unang klase namin ee ..
Nandito kami sa cafeteria .. Lunch na namin .. Nakaupo ako dito at hinihintay si Siree siya kase ang umorder ..
Nakalumbaba lang ako sa mesa ..
"Huy Love " tumingin naman ako nandito na pala si SireePagtapos naming kumain ay dumiretso kami sa Girls locker room nagpalit kami ng p.e uniform dumiretso naman kami sa gymnasium ..
Umupo naman kaming lahat nung dumating ang teacher namin ..
"Okay class .. Mga babae maglalaro ng volleyball at lalake basketball " teacherPagtapos namin maglaro nagsipuntahan na ang mga kaklase ko sa classroom .. Kukunin ko na sana ang water jug ko nang may narinig ako ..
"Ahh ! Tama na Ferra !! " parang kilala ko yung boses ahh .. May binubully nanaman si Ferra ..
Palapit ako nang palapit ..
"Malandi ka !! Nilandi mo si Carl ! " sigaw ni Ferra ?Syet !
Babatuhin na sana ni Ferra nang bola si Siree nang bigla akong humarang at sinalo yung bola .. Andaming kalmot ni Siree ..Third Person POV
Nanginginig na sa galet si Lovely nang makita niya ang kanyang kaibigan na puro pasa at kalmot ..
"Anu ba ?! Bitch ! Nangingielam ka !" Sigaw ni Ferra
"Itigil mo na .. Baka kung anung mangyari sayo. walang makakasakit sa mga taong importante saken " kalmadong sabi ni Lovely
"Ako mapapatigil mo ? Ha ! In your dreams ! " sigaw ni Ferra at kinuha ang bolang pang basketball at binato ito kay Desiree .. Malakas ang pagkakabato nito kaya dumugo ang ilong ni Desiree ..Sobrang nagalet na si Lovely hinawakan niya nang mahigpit ang braso nito ..
"Anu ba ?! Bitawan mo ko nasasaktan ako ! " sigaw ni FerraAt hindi na napigilan ni Lovely ang galet niya lumiwanag ang banda pwesto ni Lovely .. Lumayo naman si Ferra dahil natatakot na ..
Nagbago ang mata nito ang kulay brown ay naging kulay dilaw na lumiit din ang itim na bilog sa mata niya , ang buhok nito ang dating brownish hair ay naging kulay itim at may highlights na goldish yellow , ang dating naka p.e uniform ay parang wala na itong suot ang tanging suot lang nito ay ang nakatube at maikling skirt na may animal print at ang balikat , kamay , at paa hanggang baba ng tuhod nito ang balat naging parang balat ng isang hayop meron na rin siyang whiskers humaba ang mga kuko nito may buntot at tenga sa ulunan nito .. Nag mukha siyang taong cheetah .. Nakakatakot dahil galet ang mga mata nito ..
"Halimaw ka !!!!! Lumayo ka saken !! " sigaw ni Ferra
Tumingin ito kay Ferra . lumapit ito kay Ferra at kinalmot sa bandang balikat nito ..
Bigla na lang nahimatay si Ferra .. Dahil sa nerbiyos at saket na naramdaman ..Tumayo naman si Lovely at parang nagulat siya ..
Humarap siya kay Desiree .. Nakita niya si Desiree na parang naiiyak na ito ..
Bumabalik na rin ang dating anyo niya .. Lumapit siya kay Desiree ..
Lumuhod siya para makapantay si Desiree na nakasandal sa pader ..
"Siree . Ako pa rin ito .. Wag kang matakot sakin hindi kita sasaktan " mahinahon na sabi ni Lovely
Tuluyan nang umiyak si Desiree .. Yinakap niya si Lovely ..
"Besy Love .. Umalis ka na dito .. Alam mo bang marami ang nakakita sayo .. Ngayon tumatawag na sila nang police papatayin ka nila " sabi ni DesireeNag smile naman si Lovely a sad one ..
"Salamat sa lahat Siree .. Babalikan kita pangako " sabi ni Lovely at tumakbo palabas nang school ..Habang naglalakad siya papunta sa bahay nila ay may envelope na nagpakita sa harap niya at nakalutang ito ..
Kinuha niya naman ito at binasa ang nakasulat sa envelope ..
Humanimal Academy
ToBeContinued .....
BINABASA MO ANG
Humanimal Academy
FantasyIsang babaeng na hindi alam ang tunay niyang pagkatao Paano kung lumabas nalang ang kakaiba niyang anyo ? At mapunta sa isang eskwelahan na mga kauri niya Anong mangyayari ? Humanimal Academy