Once His Princess-2

25 4 0
                                    

Sorry po sa mga typos.

____________________________________

Once His Princess-2

Kristine's POV

"Drake, pansinin mo naman ako oh!" Mangiyak ngiyak kong sabi sa boyfriend kong si Drake Castro, pero parang wala siyang narinig dahil hindi niya man lang ako nilingon, nakatutok lang siya sa paglalaro ng COC sa kanyang cellphone.

I bit my lower lip to prevent myself from crying, i don't want to cry in front of him. Hindi ko alam kung may problema ba kami dahil hindi niya ako pinapansin.

Madalas niya na akong binabalewala ngayon, hindi naman kami ganito dati eh, this past few weeks lang naging ganito ang pakiki tungo niya saakin, and i don't know why he's cold to me. Damn. Cold as ice.

"Drake! Uyy Drake. Please talk to me." Pagmamaka awa ko sakaniya.

"Can you please shut the f-ck up! Can't you see? I'm busy!" Bulyaw nito saakin dahilan para mapatahimik ako. Damn. Ngayon niya lang ako nasigawan, tuwing kinakausap niya ako he's always calm but now, psh. Never mind. i don't know what happened to my Drake.

I am Kristine Park, 21 yrs old. Half Korean. Hindi sa pagmamayabang pero mayaman kami. They say that I'm pretty, yea. It's true. Nasaakin na nga raw lahat eh. Maganda raw ako, maputi, mayaman, campus princess pa, matalino, mabait. Nasaakin na raw lahat ng katangian ng isang perpektong babae, in short pang Goddess daw ang beauty ko. My Course is architecture, i love to draw. Tuwing masama ang loob ko nilalabas ko yon sa pag guhit ng kung ano ano.

Si Drake Castro naman ang boyfriend ko. 3yrs na kami. Pareho kami nasakanya narin ang lahat. Kaya nga daw bagay kami eh. Civil Engineer ang course niya. Parangarap niya yun eh.He's not into business.  Mahal na mahal ko yang boyfriend ko. Sobra. Handa akong gawin ang lahat para lang maging masaya siya.

Tumayo na ako sa kinauupuan ko, nandito kasi kami sa field sa baba ng puno, dito kami madalas tumambay. May naka ukit nga na pangalan namin sa puno eh.

"Una na ako, magsisimula na ang klase namin." Sabi ko sabay halik sa pisngi niya.

~*~

*flashback*
"Goodmorning my princess. Happy 3rd anniversary. I'll pick you up later. 6:30 pm sharp. Iloveyou po. Don't forget to eat your breakfast. Iloveyou so much my princess. Mwa! :* PS: WEAR A FORMAL DRESS. ;)" Napangiti ako ng mabasa ko ang text ni Drake. What a beautiful morning. Ang aga aga nagpapakilig eh.

"Goodmorning din My prince. Happy anniversary din. Iloveyou too. Mwa." Nakangiti ako habang nagrereply kay Drake. Gosh. Halos walang araw na hindi ako kinikilig dahil sakaniya.

5:30 pm na ng maisipan kong magbihis na dahil 6:30 susunduin na ako ni Drake. I wear a red dress, formal daw eh. Okay na siguro to. Tinernohan ko ito ng black high heels. I put some foundatin in my face, red lipstick and blush on. I curl my hair para maganda. Ayan! Tapos na.

Tiningnan ko ang orasan na nakasabit sa wall 6:15 na, in 15 mins darating na si Drake. Pababa na ako ng hagdan at nakita ko doon si Drake na nakaupo. Napakunot ang noo ko, 6:15 pa lang naman ah. Narinig niya ata ang tunog ng heels ko dahilan para mapalingon siya saakin at ngumiti. I smiled back.

"Hi." Bata ko sakaniya sabay halik sa pisngi niya. "Ang aga mo ata. I thought 6:30 mo ako susunduin?"

"Excited na kase akong makita ka." Sabi nito na nakangiti saakin. Damn. Those killer smile.

"Let's go?" tumango naman ako sakaniya.

"Saan ba kasi tayo pupunta?" I askes for the nth time. Kanina ko pa siya tinatanong kung saan kami pupunta pero tanging ngiti lang ang sinasagot niya saakin. Ughh! Okay, hindi na ako magtatanong. Psh.

Once His Princess (One shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon