Pauline's POV
4 years ko na siyang gusto, 4 years ko nang gusto si Daniel Tizon, Simula nung Grade 7 hanggang ngayon gusto ko parin siya pero ito parin ako walang ginawa para mapansin man lang niya ako, na kahit papano malaman man lang niya na gusto ko siya. Naging classmates nga kami nung Grade 8 pero di naman kami nag uusap. Ganun naman talaga diba? Common na yung hindi ka gusto ng gusto mo diba? Swerte ka kung gusto ka rin ng gusto mo.
Ito ako nakatingin sa kawalan.. haaaaaaay Daniel ko... Maya-maya may tumatawag sa pangalan ko..
"Pauline Dianne Dator!" Kumaway sa akin si Alexandra Kojo para manotice ko siya agad. Tumakbo siya papunta sa akin, Mukang kanina pa niya ako hinahanap.
"Oh, Ayos ka lang?" Sabi ko.
"Oo, By the way, nakita mo si Daniel Tizon?" Hinanap niya ako para lang itanong kung nakita ko si Daniel? -___-
"Tanungan ba ako ng mga nawawala?" Sarcartic kong sabi..
"iiih, Nag mamadali kasi ako kasi may meeting pa kaming mga student council, At alam ko naman na stalker ka niya.. So Alam mo ba kung nasan siya?" =___= Oo Crush ko si daniel pero hindi ako stalker.
"Eh kung siya ang hinanap mo at hindi ako eh di sana makakauwi na ako ngayon.. Uwing uwi na kaya ako."
"Ay Oo nga pala malalate na ako *Tingin sa wrist watch niya* Kung makita mo si daniel pakibigay naman tong file sa kanya"
"Pero---"
"Sige bye alis na ako baka mapagalitan nanaman ako ni mayor" tumakbo na siya -_- amf ! Sabi ko sa kanaya sumali na lang siya ng truck and field eh. Ambilis kasi niyang mag laho! Magiging champion ‘tong school sa competition.
Pero.. Ako mag bibigay ng file na ito kay daniel? pero? amf...
Dumaan ako sa canteen nagbabakasakaling baka nandun siya and finaly! Lumapit ako sa table ni.....la, Mag ka-holding hands sila ni Diane? Binitawan agad ni daniel ang kamay ni diane nung nakita niya ako.. Lumapit siya sa akin, bilis ng tibok ng puso ko, Bakit siya lumapit?
"Ehem?" Natauhan na lang ako nung nag 'ehem' siya.
Nauutal ako, anong sasabihin ko? bakit niya ako kinakausap?
"Pau ~Oh my Gie! This is it! kilala niya ako? I feel butterfly in my stomach~ Yan na ba yung file?" File? Ay ang tanga mo pau! oo nga pala.. Aish, akal ko pa naman na.... Alam niyo na :/
"Ahh, Oo *Inabot ko sa kanaya yung envelope* pano mo pala nalaman nasakin 'to?"
"Tinext kasi ako ni Sandra, Sabi niya, binigay niya daw sayo kasi may meeting pa sila with the SC" Ahh.. pero pano niya nalaman pangalan ko, kilala niya ako? kilala niya Si Pauline Dianne Dator na 4 years na siyang crush?
Nag nod na lang ako at umalis na..
Selos ako.. Bakit mag kaholding hand sila ni Diane? Sila ba? amf! Diane din naman ang pangalan ko, pero yung Diane ko Dianne dalawang 'n' pero magkatunog lang naman yun diba? Cute naman ako pero i admit that Diane is prittier than me, At least mas matangkad at sexy ako *grin*
Nag-Vibrate yung Cellphone ko, Group message lang galing kay Camille, Camille Avergonzado..
Good Aftie~
Badtrip! I hate this feeling anymore XD >"<
Special Mention..
@PD-> Gagy! Nasan kana ba? Sang planeta kaba nagpunta?! kanina pa kita hinahanap! Tae ka!