1

79 24 0
                                    

"Do you ever just wonder, when your life will change? Same question I was thinking 7 years agoand it all started with a possessive man. Here's my story...

************

Athena

I started walking threw the eerie hallway,  the walls blank, there was just one single window at the end of the hallway, making this look like a horror movie. I hurried towards my apartment, I soon reached my door looking around if a creep was in sight, I started to search threw my bag terrified, looking for the keys.

"Yes!" I murmured, I kept on trying kung alin ang susi.

"Crap which key is it!? " sabi ko

"Need help?" I turned around, I flinched at the sight, there a Greak God stand upon me,
Hindi ko na naisip na tinititigan ko na siya hanggang sa magtanong siya ulit. Bumaling ako ng tingin knowing it was rude to stare.

"Uh-ye-ah yeah" sabi ko at nagsimula ng uminit ang pisngi ko. Kinuha niya mga susi sa kamay ko at nagsimula ng subukan yon isa isa sa pamamagitan ng kung alin ang susi para don.

"Hm maybe this one should work" wika niya at nagsimula niyang ilagay ang susi sa lock and twisted it open. Tumingin ulit ako sa kanya, focusing on his lips, they're were soo kissable. Tumigil ako sa pagtitig sa labi niya at tinignan na lang ang aso na picture na nakasabit sa kisame.

"Who the he'll puts a dog on a freaking wall as a painting?!" Naisip ko.

"Dwight Aristton." Pakilala niya sa boses na makatanggal kaluluwa.

"Athena Zyline Choi. Uh well thanks again." I held my hand out.

"Welcome" sabi niya at kinuha ang kamay ko at hinalikan niya ito. I started to blush again, I stared on his eyes, there were a shade of dark shade of blue.


"Nasaan ang phone ko? Bulong ko at nagsimula ko ng hanapin ito sa bag ko. Until something slid out my back pocket >3<
Dwight handed me my phone, Medyo nainis ako sa katotohanang naging akong tanga sa harapan ni Dwight ng dahil lang sa hindi ko alam kung san ko nailagay ang cellphone ko.  Umalis na siya at pumasok sa pintuan niya. Pumasok na din naman ako nung nakita kong sinara na niya ang pintuan niya.

My heart began to flutter, sa kakaisip sa nangyari kani kanina lang. Talaga bang nagka crush ako kay Dwight? O love at first sight tulad ng laging kinukwento sakin ni mama? Hindi ko maintindihan, I mean pano ka maiin love sa unang tingin lang?
I do not understand love it's a freaking word.
Gaya ng kwento ni lola tungkol sa love story nina mama at papa, may pagka nerd daw dati si mama at dinare si papa ng mga kaibgan niya yun yung make my mom fall in love with him in four months, in three months nagsimulang ma develop yung feelings ni papa and soon forgot about the dare and madly fell in love with mama. Within three years they married and had Zaelia.. then me.

Binuksan ko ang ilaw at nilagay ang bag ko sa mesa. Pumunta ako sa kwarto at hinagis sa higaan ang cellphone ko. I soon change into something comfortable, I really didn't feel tired even it was 11am I wanted to do something, so I grabbed my white wine out of the fridge, as I was about to open it,  my phone vibrated.. it was a text from "mama."

Mom - At 9pm where having a family dinner- delivered -12:09

Me- I'm not going - delivered-12:09

Mom- y?  -delivered -12:11

Me- I don't wanna hear your bragging about Zaelia -delivered -12:12

Mom- I don't brag just say the truth. Just come your father wants you to come -delivered 12:12


Me - yea okay whatever -delivered - 12:18





----------------------
A/N sorry sa typos, errors, grammars

Maya na lang o bukas yung kasunod xD

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 05, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DwightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon