Madisonn's POV :*You still love her, I can see it in your eyes. The truth is all that I can hear every time you lie. *
Nagising ako sa tunog ng alarm cellphone ko. Hays. Panibagong umaga na naman.
Is my alarm weird? That's okay. I'm weird too. Everything in me is weird. Well, I really like the title kaya yan. I chose it as my alarm tone. Tsaka magigising talaga ako kasi ang galing bumirit ni Demi. Kala mo laging galit. It's like she always screams when she sings. Pero I really like her voice.
Kinusot kusot ko muna yung mata ko then stood up and looked at my reflection in the mirror. Nagsuklay tsaka bumaba at tumungo sa kusina.
After kumain ginawa ko na daily routines ko. Kating kati na ako umalis dito sa bahay eh. Ang daming daldal ni mama. Feeling niya magaling na ina siya? Wow.
Tinignan ko yung lalagyan ng susi ng kotse ko pero wala dito. Umagang umaga sinusubukan na naman niya ako. Napapikit nalang ako at pinakalma ang sarili ko tapos bumaba.
Pinuntahan ko siya sa garden niya at hinarap siya. Tumigil siya sa pagdidilig ng mga halaman niya then faced me.
"O, you okay? Sige ipapatawag ko --"
"Ma!" Pagputol ko sa sinabi niya.
Pinalit ko ulit yung mga mata ko tsaka huminga ng malalim. I need to calm myself.
"Where's my keys?" Nandoon rin kasi yung susi ko sa magiging locker ko sa university pati yung susi ko sa bahay. I used it everytime I sneak out.
"What keys?" Pagmaang maangan niya. Tapos diniligan niya na ulit yung mga halaman niya. "
"Look ma, ayaw ko makipagbangayan sa'yo okay? Just give it to me. Plus andun yung susi ko sa magiging locker ko so can you just fucking give it to me?"
"Magdalena, yung susi nga sa kotse ni Madie pakibigay. " Sinunod naman nung katulong yung utos ni mama.
Ewan ko kung saan niya kinuha iyon pero wala na akong pakialam.
"Thanks. Ibibigay mo rin naman pala eh. Ba't kailangan mo pa kunin. You key snatcher." Then rolled my eyes and started to walk.
I knew she was hurt by the words I threw at her. But the heck I don't give a fuck.
I started the engine then went to school. Pagdating ko sa parking lot andoon na ang barkada.
"Finally, you're here! " Ria said. I rolled my eyes at her. Napaka annoying ng babaeng to talaga.
"O? Why so badtrip girl? " -Alex. Isa pa to eh. Ugh I really hate it pag nagagalit ako. Kasi for sure lahat madadamay!
"Nagtanong pa kayo. Of course, nag away na naman sila ng dear mama niya. " Ayan. Maigi pa to si Yvette. May utak. Sa bagay. She's my best friend. Of course. She knows everything about me.
"Thanks for answering. I so love you. " I said then faked a smile. Eh ano ba? I can't have a real smile eh. Sumimangot ulit ako. This is what you call rest bitch face.
"Lesgo." I commanded. Sumunod naman sila sa akin.
BINABASA MO ANG
Little Do You Know
RomanceEveryone wonders why she's like that. A slut fucking bitch. The story? Feel free to read.