Kriiiiiing!
At tumunog na rin ang pinaka paborito kong tunog sa school. Hoho!
"Bes, tara kain."
"Gora!"
Canteen
"Bes, ano order mo?" - Micah
"Hmm. Magra-rice ako, with chicken, tapos spag, tapos fries, hmm ano pa ba? Ahmm.. And oh! Softdrinks, of course, sa dessert naman eh, mango float. Yun lang. Ikaw?"
"Yun lang?! Bes, yun lang?! Anong tyan meron ka? May dragon ka bang alaga jan? Wow ha. Kakaiba ka talaga!"
"PG ako eh. Hoho. Sarap kayang lumamon. Tsaka, konti lang nakain ko sa bahay. Di ko trip yung ulam."
Sorry Papa God. :3
Totoo naman kasi eh. Ampalaya with itlog kasi. I hate ampalaya pa naman. Bitter na nga ako sa buhay, dadagdagan ko pa pag kakain akong ampalaya. Wahaha. :D
"Ay ewan. Tara order na tayo."
"Gowrabels!"
Nung tapos na kaming umorder naghanap agad kami ng bakanteng lamesa. And viola! May nakita ako. Clap clap! ^__^
"Bes, dun tayo." - ako
"Tara"
Pa-upo na sana kami ng biglang....
"Excuse us, Miss. Pero kami nauna." - Steve
Biglang uminit yung tenga ko sa narinig ko. At nung inangat ko yung paningin ko... O________O laglag eyeballs ko men!
Yung tatlong ulupong lang naman. At nakangisi pa! Pero sila Steve and Andre lang. Si Z? Ayun. No reaction.
"Excuse us din, Mister. As you can see, naka-upo na kami. Meaning, kami nauna. Intiendes?!"
"Kami una nakakita." - Andre
What the ELF?! -__- o_- o___O
Napahawak ako sa sentido ko. Sumakit bigla eh. *___*
"Sabihin na nga nating ganyan. Pero kami pa rin ang unang naka upo. So, alis na kayo. Maghanap nalang kayo ng ibang table. Wag dito. Shuuu!"
"Aba't iniinis mo talaga kami, Miss, ah. Di mo ba kami kilala?!" - Steve
"Kilala! At wala akong pakialam kung sino mang Pontio Pilato kayo! Mga letse! Alis nga kayo!"
"What an ungrateful mouth you have, Miss. So disgusting. Let's go guys. There are still a lot of tables here." - Z
Huwaaaaaat?!! O_____O
Ano sabi nang Z na to? Ako? Disgusting?! The Fudge!"Ho---$&@%€£¥!!!"
Biglang tinakpan ni Micah ang bibig ko. ~___~
"Ano ba Bes! Di pa 'ko tapos sa mga ulupong na yun eh!"
"Ang ingay naman. Kain na nga lang tayo! Di pa ba nagugutom yang mga alaga mo sa tyan? Kasi ako, gutom na gutom na."
"Nakakawalang gana kasi. Aish! Sakit sa bangs ng mga lalaking yun! Kala mo kung sino! Kainis! Uuugh!" >_____<
"Don't stress yourself, bes. Ang wrinkles. Nakuuu. Pa-panget ka nyan. Sige ka."
"Kaya nga eh. Hays. Gutom na 'ko. Makakain na nga lang."
Kriiiiing!
Tapos na ang breaktime. Balik ulit sa klase.
"Tara bes! Baka ma late pa tayo."
Sabay hila kay Micah.
"Aray bes! Kelangan ba talaga tong hilaan portion? Sakit ah. Tsk."
YOU ARE READING
It Started with a Disaster
Teen FictionMartha Ezra Gabrielle Vergara a.k.a Meg - rich, beauty and brains, at ang one and only princess ng mayamang negosyante na sina Doña Esmeralda at Don Marco Vergara. Makulit, maingay, isip bata. A total imature. Pero, despite sa ganitong katangian ni...