Simula

55 3 0
                                    

*Once upon a time, there was a fat mommy duck hatching her baby eggs with love. She had been waiting for the day her babies hatched.

At last, that day had come.

"My baby ducks are gonna be so lovely. That's what I'm sure about"

"Oh my goodness. What is this thing? I don't think this is mine"

This duckling is so ugly and she hate her so much so she drove this poor duckling away.

The duckling tottering with broken heart

Cryiiiiiiiiiiiiinnnnnnngggggg.

- - -

"That's not surprising at all. The ugly duckling is deserve to be driven away " sabi ko, nandito kami ngayon sa kwarto ko. Ewan ko ba sa trip ng yaya ko't may pa story telling pang nalalaman, makatulog na nga lang. Napapa-english tuloy ako ng wala sa oras. Paano ba naman kasi imported tong si yaya. Siya si Yaya Aoi, bata palang ako sya na ang yaya ko! Grabe nga yung kwento bago ko siya magiging yaya e Hahaha, next time nalang daw iku-kwento ni Author hahahaha. Hindi naman sa bad ako pero sa katunayan close kami ni yaya pero sadyang inaantok lang talaga ako ngayon.

"Think about this, my young lady. No matter how different people are, everyone have their own beauty, you should know that." sabi ni yaya Aoi. Tapos yung mukha nya mukhang disappointed sa sagot ko.

"Who knows...one day the ugly duckling may turn into a beautiful swan queen" dagdag ni yaya habang nagi-imagine pa, Pero wait...

"How could it turn into swan? It cannot go under the knife for a plastic surgery" nagtatakang taong ko rito, eh totoo naman diba? Duckling na naging swan? ano to lokohan, Pwera nalang kung nagpapa-plastic surgery talaga sila pero impossible talaga e diba? Diba?..abnormal talaga to si yaya Aoi hays Pero kahit ganyan yan mahal na mahal ko yan.

Nang tumingin ako sa kanya... oh? Bakit mukhang beast mode na to? May nasabi ba akong Mali? Whaaa! mommy may monster.

"Because that's how it ends in the fairytale, Do you want to know the ending of this story? It's actually not a duck it becomes a gracious swan queen." sabi ni yaya Aoi na may pag-kabeast mode pero namawawala na, e yun naman pala e ang baliw naman pala nung nanay na duck e hindi naman pala nya anak yun e, mang-aagaw ng itlog! Naku!

"So what we learn form this story is that...*sabay tingin saakin*"- Yaya Aoi Oh? May Q and A portion pala dito Bakit di ako nainform? Whaaa Sabi na e dapat natulog nalang ako, bakit ba kasi nag-kwento to e puro kalokohan lang naman? Jusko! sagutin ko na nga lang ang tanong ng makatulog na ako.

"Don't be fool like this mommy duck, Better sure when you hatch someone else's eggs." Proud na proud kong sagot kasi tama naman ako e haha bwahahaha tumingin ako kay yaya ... hala? Hala? Bat parang nabi-beastmode ulet siya? Whaaaaa mommy mommy mommy may monster talaga!!!

"My Lady, its that we should be proud of what we have. Even though we are different but we also have a beauty in our own way" sabi ni yaya Aoi na halatang beast mode pa, inaantok na talaga ako, tapusin na natin to.

"Why do you tell the story like I'm a little girl? I'm 18 years old now yaya Aoi, you know. Do I look pretty?" Haha parang di na masyadong ma-beast mode alam ko naman sasabihan nyang Maganda ako haha.

"Very pretty. You are so gorgeous." sabi ni yaya Aoi oh diba? Sabi sa inyo e haha.

"Take a picture of me" haha idol kasi ako ni yaya e well.

"Okey, okey I'll make you look slim..... My dear, don't make yourself blur" sabi yaya Ay? Sinisi pa ako e sya nga yung may hawak nung camera. I'm sleepy.

"Yaya, its you who have to make it clear" hayss. I'm so sleepy na talaga

"Stop breathing for a second a second. Be quite and don't breath. Understand?" sabi ni yaya, Aba Aba? Hayss susundin ko na nga lang.

"Okey, one...two...three" sabi ni yaya then boom, nagdilim na ang paningin ko sa sobrang antok, bukas nalang kaantok na talaga. Enough dada, sleep na. Goodnight mwa 😘

UGLY DUCKLING
written by neggydos
All rights reserved © 2016

Edited by: VCaynn 😊💋

UGLY DUCKLINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon