SAY SOMETHING
Ni:HannaGoBlueJazmineEiree's P.O.V.
"Anak nang! Akin yan! Ang kapal kapal mo!" -- Sabi ko. Isusubo ko na kasi ang last piece nang aki'ng paborito'ng burger na double fatty na nga double cheez pa. Pinagka ikot-ikot ko pa naman ang pag kain nuon para ma reserve lang ang pinaka maganda at pinaka mataba'ng bahagi nang buger tapos maglalaho iyon nang wala'ng ka abog-abog in the meadle of my burger's last journey!
"'To naman! Konti nalang naman yun ah! Gutom na gutom na ako di ka ba na aawa sakin?" -- a ni Lee na nag beautiful eyes pa. Sus! Di naman cute! Tsk! Oo! Siya ang kumuha nang cheese burger ko. Walanjo!
"Tigilan mo nga ako! Yaman yaman mo sakin ka pa talaga nag inarte nang ganyan mo!" -- sabi ko bago padabog na tumayo na sa upuan ko at ininuman nang huli'ng lagok ang Milk shake ko. Ka bad trip nang araw!
Ilan beses niya na ginagawa sakin yun pag may pagkaka taon. Mapapalagpas ko pa kung iba'ng pagkain ang inaagaw niya sa akin. I don't mind kasi di ko naman yun mga favorite. Kaso burger yun ee! Ugh!
Hindi porket 'guwapo' siya, MBP player siya at sikat sa school ay hindi na ako mag re-react.. Tsss! Hindi naman ako kasali sa mga pabebe niya'ng fan girl.
Bakit pa kasi dito nag transfer yan ee! Ugh!
Mabuti lang sana kung iba ang bini-buwisit niya. Dang it! Hindi ko alam kung ano ang nakita niya sa akin na ka-trip-trip at ako ang iniinis niya araw-araw!
Naramdaman ko naman na sumusunod siya sa akin kaya binilisan ko ang lakad ko.
Tss! May sa kabayo yata ang walangya ee! Ang bilis niya.
I glare at him nang lingunin ko siya at ang pogi...este ang annoying face niya ang nasaubong nang mga mata ko.
Inismiran ko siya at pinandilatan saka tuloy na nag lakad.. Pero leche talaga. Naka sunod parin!
"Babes! Sandali lang naman! Sorry na naman! Hintayin mo ako!" -- a niya na sumisigaw pero halata sa boses ang nakaka loko nito'ng timbre. Natatawa siya at naiinis ako. Sipain ko na'to sa atay ee!
"Buwiset! Mag tigil ka! Pakain ka na sa lupa h*yup ka!" -- ugh! Lalo ko pa'ng binilisan ang pag lalakad ko.
"Babes naman! Ang liliit nang mga hita mo ang bilis-bilis mo'ng mag lakad! Aray!
Aray naman babes!" -- hinampas ko nga! Tsss. Dami'ng dal-dal ee!"Ahhh!! Don't call me Babes! Di ako baboy!" -- sigaw ko. Nag lalakad kami kaya nakaka agaw na kami nang eksena. Err..medyo. Kasi halos lahat siya lang ang tinitingnan. Lalo na nang mga babae'ng kamag anak ni magdalena.
"Babes naman.. Alam ko'ng di ka baboy.. Seksi ka nga ee! Wait lang naman! May sasabihin nga ako sayo!" -- he said. Di ko siya pinansin at tuloy padin ako sa pag lakad nang mabilis hanggang sa tinutumbok ko na ang direksiyon nang paborito ko'ng spot. Ang nipa hot.
Aapak nalang ang isa'ng paa ko sa bukana nang Nipa hot nang may humatak sa akin..
Huhulaan niyo pa ba?
May iba pa ba'ng tukmol sa likod ko?
"Ay shet girl! Seriously? Si Eiree the Scholar girl ang type niya?"
Bulong nang isa sa mga babae'ng pabebe fan niya.
"Putspa! Di'nga? Si Lee my Love? Type si Scholar girl?"
May pang hihinayang na a nang isa.
"Ayy tingnan mo girl! Hinigit niya si Scholar Girl ohh!"
"Shet!"
"Bakit siya pa?"
"Oo nga beh!"
"Ang kapal nang Scholar Girl na yan!"
BINABASA MO ANG
SAY SOMETHING [OneShot]
JugendliteraturMakapag Salita ka pa kaya kapag sinupal-pal ka na nang I LOVE YOU ni Mr.Popular nang Campus niyo? Read at your own Risk. Ni:HannaGoBlueJazmine