Nasan ka na ba? (one shot)

77 1 2
                                    

*Arielle's POV*

"Gooooodddmorning beautiful!!!" Napa unat ako ang ingay netong gunggong na nabubulabog.

"Anong meron?" Bangon ko. Aga aga ang ingay.

"Wala naman po." Grabe ang gwapo talaga netong bestfriend ko.

"Wala naman pala eh. SHUUUUUUUU!! Maliligo pa ko." tulak ko sakanya para umalis sa kama ko.

He just smiled then headed towards my door. 

"Love You, A" With that lumabas na siya.

Weird niya ah. Pero aaminin ko kinilig ako sa I LOVE YOU chorva niya. XDD

Ako nga pala si Arielle Matthews. Pretty ng name ko noh? Same as my face syempre. Kagaya nga ng sabi ni Zack. Mwahahaha. Summer ngayon kaya ayun laging nandito sa bahay ko yung ugok kong bestfriend. Im 16 years old and si Zack naman 17 na. Tanda na niya, joke wag niyo ko isusumbong naku patay talaga ko dun. :P Pareho kaming half American pero grabe super halata sakanya na may lahi siya. As in ang gwapo eh :PPP

Pag katapos kong maligo bumaba na ko and may pagkain na sa table. -__________-

"Seriously? Eto  nanaman?" Ika 3rd day na, na si Zack nagluluto ng breakfast. Kaya im stuck with pancakes again. -_________-

"Kumain ka nalang. Choosy pa? Yummy ka ba?" hihirit pa eh.

"Oo yummy ako. Epal. " i poked my tongue out.

Umiling lang siya tas pinagpatuloy ang pagkain ng pancake na lumulutang sa syrup.

*After breakfast..

"A, bihis ka dali, mall tayo. Ako na maghuhugas ng plato. Go!!"

See he's acting weird talaga. Hindi naman siya ganyan eh. Hmmm,

*Mall..

"Oy Z, anong meron?" nakatingin lang ako sakanya. Nakangiti kasi siya pero may lungkot..

"Ano nga ba?" tanong niya sakin.

"Wag mo nga akong titigan, napaghahalatang crush mo ko e." Pangaasar niya sakin.

"Kapal mo rin eh noh. Bakit bigla ka nalang nagayang magmall kung okay lang naman lahat?" Di siya nagaayang mag mall. And obviously wala siya bibilhin at ganun din ako.

"Hindi ba pwedeng mag mamall lang tayo?" At ayun hinatak na niya ko para simulan ang "malling" namin. :DDDD

*Bahay..

Grabe super enjoy ko tong araw na  toh. Nag time zone kami, nag movie, binilan niya ko ng bear and ring tapos kumain kami ng kumain. Im so lucky to have Zack as my bestfriend. :DD

[Oy  Arielle Matthews matulog ka na po. :)]

Nagtext pa talaga. Pwede namang sumigaw nalang. Tsk.

[Oo na po. Salamat po Mr. Zack Jacobs sa araw na ituuuuuuhhhh. I really enjoyed today. Specially cuz im wichuuu. :D Ayiiie kelegs na siya. :P Thank you. :)]

Oo na nagreklamo ako na nagtext pa pero nagreply din naman ako.

[Sure thing beautiful. Goodnight. Always remember, I LOVE YOU, A]

Ang etchos pero oo kinilig ako. :P ssssshhhh. 

[Goodnight Z. Waffffffff uuuuuuuuu :*]

And with his sweet words nakatulog ako ng nakangiti. :)

*Next day.. 

When i woke up inaantay ko yung makulit kong alarm clock kaso wala pa eh. Hmmm, Ay sakto ako naman magluluto ng breakfast atleast hindi na pancake. :P

After kong magluto pinuntahan ko na siya sa kwarto kaso wala na siya sa kama. I also checked the bathroom but he wasnt there too. Asan na yun? Nilibot ko yung buong bahay wala talaga. Nag jogging kaya siya? Pero kung nag jogging siya by now nandito na yun.. Sige na nga maliligo muna ako tas manghihiram ako ng tshirt niya...

Pagbukas ko ng closet niya bigla ko nalang kinuha yung phone ko and i tried dialling his number. I tried but on my tenth try i give up. Nakapatay cellphone niya. Tears are starting to fall in my eyes. Please tell me he didn't just leave me wothout saying a word. Please. At ang trydor kong mata umiyak na ng umiyak..

*6 months after

Wala talaga. Umalis nalang siya ng walang paalam or kung ano. Tinanong ko family niya and other friends pero wala talaga. T____T ang sakit na yung masayang araw na nakasama ko siya will be the last..

ZACK NASAN KA NA BA?

At syempre yung luha ko nagumpisa nanaman.

"Always remember, I LOVE YOU, A" 

His voice is ringing in my head. I love you bestfriend...

*After 2 years

Tumigil na ko sa kakahanap sakanya but that doesnt mean na nakalimutan ko na siya. Minsan tinatanong ko padin sa hangin kung nasan siya at ngayon nandito ako sa garden ng bahay ko.

"ZACK NASAN KA NA BA?"

"Dito sa likod mo, A."

Nagulat ako ng may magsalita. I turned around and i saw HIM. The guy that i've been looking for. Instead na magalit ako mas umiral ang pagkamiss ko sakanya. I run and hugged him. Tight.

"I've missed you." he hugged me tighter.

"Me too."

And after that he explained what happened that day and why he left without a word. And oo naintindhan ko na yung reason niya. Yung yung utos sakanya ng parents niya at kahit ayaw niya kong iwan wala siyang magagawa. Atleast im with my bestfriend again. Even if he left me atleast he came back..

~Hiscuteidiot :D

Nasan Ka Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon