Kath's Pov
Pagkatapos namin kumain niyaya ako ni DJ na mag lakad-lakad.
Habang naglalakad kami may babaeng dumaan.. Nag papacute kay DJ... WOW ahh... nandito kaya ako... ano ako dito??? Props???
"Hi cute boy".... sabi nung babae kay DJ... Hala!! sarap sipain ng babaeng toh...
"Hello"... sagot naman netong lalaking toh... Aba!! nag hello pa.. pinatulan pa...
Napatingun sakin yung babae kasi nasa tabi ako ni DJ ehh... Aba naman inirapan pa ako... Ang arte naman neto... Dukutin ko nata neto ehh
"Kumain ka na ba??".... tanong nung babae kay DJ... Ako ba?? tatanungin nya... si DJ lang ba ung nandito
"Oo ehh".... sagot ni DJ... napangiti naman ako nung nakita ko ung mukha nung babae parang nasabugan ng bomba.. Joke lang.. syempre malungkot ung babae..
"Bakit ka tumatawa dyan".... matapang na sabi sakin nung babae..
"Ako??? Hindi naman ako tumatawa ah" .... sabi ko... Hindi naman talaga ako tumatawa ehh... napangiti lang... :)
Tapos inirapan ulit ako nung babae... WOW ahh... Kanina pa un.. Dukutin ko mata mo teh... want m???
"BTW , Im candy".... pakilala nya.. nakikipag shake hands pa kay DJ ah.. Akin ba??? .... Ano parang bula lang ako sakanila dito???
"Tinatanong ba" .... bulong ko... biglang napatingin sakin si DJ at ung babae... Ay napalakas ata... hahhaha
"Tara na Kath"... sabi sakin ni DJ... hahahhahhahha iiwan nya ung babae na toh... seryoso sya... hahahaha baka magwala toh sa galit....
Hinila na ko ni DJ tapos naglakad na kami papaalis... Lumingon ako dun sa babae.. Natawa ko... Ung mukha nya parang naluge.. hahahahaha
"Ma'am hinahanap po kayo ng mama mo"... sabi sakin ni manong nakita nya kami ni DJ ehh.... tapos binigay ni manong sakin ung cellphone...
Kina-usap ko lang si mama sandali eh.. Nawala na si DJ ... Naglalakad ako hinahanap ko sya... Aba naman... kasama nya yung candy na un.. Naglalakad sila... hmf ang sweet pa nilang tignan ahh... nagtatawanan pa... Edi sila na masaya..
Bumalik na lang ako sa may kwarto namin.. tapos nagbasa na lang ako ng wattpad... Mahilig din kasi ako magbasa ng mga kwento sa wattpad...
Matatapos ko na yung isang story wala pa rin si DJ... Enjoy na enjoy sya kasama ung candy na un ah.. Tagal nya naman...
Tapos may biglang pumasok sa pinto.. Akala ko pa naman si DJ na si manong lang pala...
" Ma'am hindi pa po ba kayo kakain ng hapunan??? Hindi na po kayo kumain ng tanghalian nyo"... sabi sakin ni manong... Ang tagal na pala ni DJ kasama si Candy.. Buong maghapon ah... Tindi naman nila...
"Manong wala pa po ba si DJ".... tanong ko kay manong
"Ay ma'am... Isa pa po un.. Kanina ko pa po hindi nakikita.. Hindi din po un nagtanghalian"... sabi ni manong
"Ahh.. Cge po manong sunod na lang po ako"... sabi ko kay manong tapos umalis na si manong...
Pag kaalis ni manong nahiga na lang ulit ako... Nakahiga kasi ako habang nagbabasa...
Nagbabasa ako tapos biglang na lowbat ung cp ko.. Hays bwisit naman oh... Nag charge na lang muna ako.. Buti na lang may dala akong charger...
Lumabas na ako para kumain.. Nakita ko naman si manong nag iihaw tapos nakita ko din si mama tsaka ung mama ni DJ nakahiga lang sa duyan... Dalawa kasi ung duyan ehh...
"Oh anak, gising ka na pala"... sabi sakin ni mama nung nakita nya ako.. Nag kiss naman ako kay mama tsaka sa mama ni DJ
" Kath , Nakita mo ba si DJ??" ... tanong sakin ng mama ni DJ
" Hindi po eh.. Kanina pa po sya wala" .... sabi ko...
" Hays, gala talaga ung lalaking un"..... sabi ng mama nya
"Sobrang gala po nun".... sabi ko
"Oo, napaka " sabi naman ng mama ni DJ tapos tumawa
Tapos nakita namin si DJ kasama ung Candy... Aba!!! hindi pa nakuntento sa maghapon sinama pa dito...
" Oh anak san ka ba galing?? "..... sabi sakanya ng mama nya
" Ma naglakad lakad lang po... " sabi nya... WOW ahh naglakad sila buong maghapon??? Tindi naman nila
"Tsaka ma, bakit ka nandito??? " sabi ulit ni DJ...
" Susunod naman talaga kami dito ehh " ..... sabi ng mama ni DJ
Aba naman may gana pa syang itanong un sa mama nya... Ehh kung itanong ko kaya kung bakit nya kasama ung babaeng un...
" Naku sir , Kanina pa po kayo hinahanap ni Ma'am Kath " .... sabi ni manong kay DJ... Hay nako manong bakit nyo po sinabi .. Patay na!!
Napatingin silang lahat sakin... Si manong kasi ehh... Bakit mo sinabi... manong naman ehh... Patay na
" Bakit mo ko hinahanap??? " .... tanong sakin ni DJ...
" Hindi kita hinahanap ahh... " sabi ko
" Ma' am hinahanap nyo po sya kanina ahh... Tinanong nyo pa nga po sakin kung nakita ko sya eh " .... sabi ni manong...
Napasampal naman ako sa sarili ko... Nagpapalusot na nga ako ehh... Tapos pinalala pa ni manong... Hays si manong talaga
Napatingin naman sila sakin tapos tumawa...
Umupo na lang ako sa lamesa at kumuha ng bbq at kumain..
"Ahh... Ma, si Candy po .. Tita si candy po... " sabi nya.. pakilala nya dun sa kasama nya...
" Sinasama pa kasi.. Hindi naman dapat kasama dito " sabi ko pero pabulong lang...
" Si Ma'am Kath tsaka si Sir DJ may LQ agad " sabi ni manong... napatingin naman kaming dalawa kay manong
" Ah , wala po.. "... sabi ni manong nung nakita nya kami ni DJ na nakatingin sa kanya...
Nakita naman namin sila mama at tita na natatawa lang samin...
"DJ , Mauna na ko ah " sabi ni Candy
" Ocge " sabi ni DJ
Buti naman naisipan nya na umalis... O.P na sya dito noh... Hayss bakit ba ganto ako??? Nagseselos ba ako???
*************************
Kumusta naman???
Ang tagal ng hindi nakapag wattpad.. Super busy kasi ehh...
BINABASA MO ANG
Mahal na Mahal Kita
FanfictionPapaano kung ang taong mahal mo ay hindi ka minahal ng totoo? Sa lahat ng mga naging gf nya ikaw lang ang hindi nya sineryoso