Parenting is not easy. No shit! Kaya mo nga babasahin 'to e. Nagbabakasakali ka na may sense ito at makatulong sa'yo.
I'm neither a psychologist nor a psychiatrist. Hindi rin ako graduate ng early childhood education.
I'm a mother of a five year old bundle of energy. So does that make me an expert? Hell no! It just means that the stuff you are going to read are based on experience. Hindi inimbento lang o narinig sa mga nanay na nagchichismisan habang hinihintay lumabas ang mga anak nila sa school.
Ako iyong tipo ng nanay na sasabihin mong matulungin o epal...depende na iyan sa iyo. Basta ako kapag may sinasabi sa aking tip o kuwento ang bff ko, kung tingin ko maganda o sang-ayon ako ginagawa ko. Kadalasan naman....well ipinagpapasalamat kong kinopya ko ang style niya.
I'm not making any promises...I'm just sharing what worked for me and my gal pal...who happens to be the mother of two amazing kids.
What worked for us may not work for you...pero wala namang mawawala kung susubukan hindi ba?
The tips or kung ano man ang mga masasabi ko might be frowned upon by experts or grandparents o kung sino pa man na hindi araw-araw nakakasama ng mga anak niyo, they can frown all they want hanggang magka-wrinkles sila but I stand by what I believe.
Obvious naman sa unang paragraph...hindi pormal ito. Walang format at dual band. Meaning...taglish.
Random....walang sequence...na sa title naman eh kaya minsan nasa tiyan pa si baby, minsan naglalakad na, minsan naman malaki na ang mga topics. Kung ano lang ang maisipan ko..kasi shempre nanganak na eh. So malamang kay sa sa hindi na-anaesthesia na...sa madaling sabi malilimutin na. Kaya minsan bumabalik sa isamg stage ulit.
Kung tingin mo may maidadagdag ka...why not? Comment comment ka lang diyan sa tabi-tabi. Kung tingin mo naman walang kuwenta ito at nagsasayang ka lang ng oras.....alam na! Pindutin mo na lang a delete from library button.
Pero kung tingin mo you'll be doing everyone a huge favor by bashing me or whatever I write....then by all means.... knock yourself out.
BINABASA MO ANG
Random Thoughts And Tips On Parenting
RandomParenting is difficult...anybody who tells you otherwise probably made someone else raise his or her child. But.....there are things that could make it easier and managable.