~Tasha~
First day of classes, Hindi ko mahana yung mga bakla na yun (Lol!). Advance Science ang first class ko. Tumingin ako sa watch ko and.... Hala!!!! Pusang gala!!! Late na ako!!! So what I did is.... RUN!!!! Halalalalalalala!!!! When I finally made it to the door...
"Ms. Montez! Perfect timing!" Ms. Mendoza sarcastically. So lumapit ako "Ms. Mendoza, So—". "Umupo ka na ngayon sa vacant seat malapit kay Mr. Easton. Sige! BILISAN MO NA!!! YOUR 20 Minutes late! Bwisit! Sakit sa ulo!!!"
So umupo ako sa tabi ni... Sino nga pala to?
"Sa kadami-dami ng pwede kong makatabi bakit pa tong mokong na to'?" bulong ko.
"What?" Hala! narinig nya!!! Naku ano na ba ng yayari!!!!
"Ewan ko sayo." I snapped
"Suplada naman nito oh! Pangit na nga, suplada pa!" Sabi nya sabay ngiti.
First Lesson: Chemistry
Putcha naman oh!!!! LESSON TALAGA AGAD!!!!!!
----------
Nag start na kami ni Justin sa experiment, dapat patapos na kami but...
"Hoy! Ano ba? Tanga tanga mo naman!!! Mali- mali ka! bwsit. Bobo ka talaga!" Tapos biglang natapon yung chemical na... ano ba to!!! Buti nalang hindi Sobrang tapang yung chemical!!! Walang hiya tong mokong na to'!!!
"Oh ano! Ikaw may kasalanan nito!!! Natapon tuloy!!! Mokong ka talaga eh noh!!! Walang hiya kang bastos ka!!! Tshongo!!! 😡" Sigaw ko. Tinginan yung mga classmates namin. Pati rin si Ms. Mendoza.... Jusko... maawa na kayo sa akin!!!!
"Anong kaguluhan to' Montez and Easton?" tanong ni Ms. Mendoza.
"To the guidance office after class!!!" Sigaw ni Ms. Mendoza. Loko rin to noh? wow thank you ha!!!! hehe!
Lagot ka sa akin Justine gagantihan kitang loko ka! Walang hiya ka!!!
----------------------------------------------------
labas ng classroom...
~Althaska~
May Volleyball tryouts ako bukas. Libero lang ata ako nito, samantalang yung si Kateline Team Captain sya at Open Spiker pa. Swerte naman niya. Naglalakad ako ngayon sa hallway tapos nakita ko si kulot este si tasha pulang-pula sa galit. Tapos bigla nya ako hinatak este kinaladkad ako papunta sa football field. Tapos tumigil kami doon banda sa bleachers.
"Ano ba kasi problema mo adeng? Parang kang kamatis!" Sabay kong biro.
"First day of school palang, Alam mo ba... Na guidance ako dahil Sa Justin na yun. Putik, Mokong talaga yung mukhang tae na yun!" Sigaw ni Tasha.
"Hayaan mo. Sasayangin mo lng laway at galit mo sa isang tao na tulad nya." Sabi ko.
"AHHHHHHHHHHHHH!!!! YAN NA YUNG PRINCE!!!!!" "D' KING IS HERE!!!!!" "OH MY GOSH GIRLS!!!!! IS IT GETTING HOT HER OR IS JUST HIM????!!!!!" Sigaw nung mga babae. Biglang nagkaguluhan yung mga babae. Tumingin ako sa kung ano yun pinapaguluhan nila tapos.... Anak ng— Putcha! Landi naman ng mga to! Si Dartristan lng naman pati yung mga kasama nyang mukhang kabayo!!!! Mga unicorn na mahilig sa mga rainbow, nakasuot ng tutu tapos sasabihin "I'm Gay and I'm A Pretty, Fab Ballerina!!!!" De joke lng. Chos!
"Hi Althaska!" said a voice, si Kateline pala.
"Hello" bati ko.
"So, you gonna go to the tryouts for volleyball tomorrow?" Tanong nyang mataray.
"Yes. And why? do we have a problem?" Tanong ko sa kanya.
"Cause y'know don't even stand a chance being team captain or being a spiker. You'll just suck as being a stupid little unskilled Libero." She spat. Well to be honest, ang harsh non ha.
"Oh come on, Kateline. Libero's do most all of the work in the game , If you're here just to make Althaska look bad, remember that you have to get pass me, understand you dimwit?" Said a voice. Well yeah fuck, salamat nalang Dartristan.
"Oh hi babe!!! How's Basketball practice?" Tanong ni Kateline kay Dartristan. Ay sila na pala? — eh ano naman?! d waw! 🙄
"Babe ka dyan? kapal mo ha!" Sabi ni Dartristan. Haha! Yung Mukha ni Kateline, peace tayo girl! Taray mo kasi eh! 😜
"Ugh, Whatever. Kita nalang tayo mamaya. okay baby?" tanong ni Kateline habang pinupunasan nya yung pawis ni Dartristan sa mukha.
"Sige, babe. See you later! at my unit, okay baby?" Pa-sweet na tanong ni Dartristan. Sila naman pala eh. Ano pa ginagawa ng mokong na to' dito?
"Sure babe, bye!!! I love you!" Sabi ni Kateline habang nag-faflying kiss.
"I love you more, my sexy babe!" Sigaw ni Dartristan. Yuck. The heck puta ang landi naman ng mga to'!
Nadulas rin to si Dartristan on his way pababa!!!! Hahahahaha!!!! YEAH KARMA COMES!!!!
"YAN KASI!!!! PAKA PLASTIK NYO!!!!!" Sigaw ni Tasha kay Dartristan at Kateline.
"Haha! nakita mo yun teh? nadulas yung plastik na magka-relasyon.!!!! Putcha! Karma comes nga naman." Tawa ni tasha.
"Hayaan mo na sila." Sabi ko
----------------Next chapter....
BINABASA MO ANG
Unexpectedly The Lucky Ones
Teen FictionMahal namin sila, may mahal silang iba, eh ano kami tanga? Hi nga pala!