Kinabukasan, 7:30am...nagising ako, and i look myself in the mirror...and i can't believe na naging multo ako sa isang iglap lang....but how?...how can i turn into my human body again?...
Jessica: hey Goodmorning Jhee!...
Jhee: oh goodmorning Jessica
Jessica: iniisip mo nanaman ba kung paano ka makakabalik sa katawan mo?
Jhee: yeah...and...oh God grabe..hindi talaga ako makapaniwala na Multo na ako...
Jessica: ay nako girl, ganyang ganyan din yung reaction ko nung naging ganito ako...tsk3! halos hindi ko alam ang gagawin ko,..halos mabaliw ako...buti nalang nakilala ko si Maynard...ganun din kasi ang nangyari sa kanya eh..
Jhee: ohh...i hope na may maka tulong na sa atin girl..
Jessica: kung may tutulong sa atin eh dapat sana may third eye, para makita nya tayo...
Jhee: ou nga....kasi super namimiss ko na ang Mommy ko eh...pati yung kapatid ko si Jenny...kaya kailangan ko na talagang makabalik sa katawan ko at maka uwi...
Jessica: don't worry Jhee, makakabalik din tayo sa mga katawan natin, tiwala lang...well anyway, pumunta muna tayo dun sa kitchen baka sakaling may makakain tayo...
Jhee: hey wait,...diba Ghost tayo?...pwede tayo kumain?
Jessica: of course Jhee!...pwede tayong kumain...halika at sumama ka nlng sa akin...
Jhee: hmmmm okay....hehe ang weird abah...multo nakaka kain...?
Jessica: hahah ganun talaga,...eh ganyan nga din ako dati eh...hindi ako naniniwalang pwedeng kumain ang multo....ahaha tara na nga, at baka magising pa yang si Maynard uubusan tayo nyan ng pagkain...
Habang pababa na kami ng hagdan, may naririnig akong kumukulo...hmmm something like may nag eexperiment ng Potion sa Chemistry...
Jhee: ahm,..Jessica, may naririnig ka ba?
Jessica: what?..anung naririnig?...
Jhee: parang,...may kumukulo,...para bang may nag eexperiment ng Potion..
Jessica: ay nako! gutom lang yan Jhee,...oh see i told you, nakakaramdam pa din ng gutom ang multo...
Jhee: hmm ou na nga...
nang naka baba na sila, dumiretso sila sa kusina..at may naamoy si Jessica..
Jessica: uuuuummm....ang bango...
Jhee: ou nga Jess, ang bango nga...
Jessica: mukhang may something sa kusina ahh...
Sinilip nung dalawa yung kusina, at nakita nila na may Ghost na may ginagawang kung ano...
Jessica: ahm,...excuse me? ano po ba yang ginagawa nyo?
Biglang napasigaw yung Ghost na nag eexperiment..
????: whaaaaaaaah!!
Jhee: hey hey! easy easy sir....hindi ka namin sasaktan..
Jessica: ahm sir, ano po ang pangalan nyo?
????: ahh...ehh...ahm ako si Zander..isa akong Scientist..teka? nakikita nyo ako?
Jessica: ohh,..a scientist...cool!..ahaha of course nakikita ka namin noh..
Zander: so may third eye kayo?...
Jessica: hmmm nope,...were a Ghost also like you :)
BINABASA MO ANG
Baby , I'm a Ghost!
Teen Fiction" A Story of a Ghost that fall inlove with the live person "