My First Story in Wattpad..Enjoy Reading :))
Kahit walang mag vote|follow|comment| okey lang po..
written by:
solitarygirl28
50 PESOS (One Shot)
"Hoy Shalliah,aba gising na,malalate ka na naman!!" sigaw ng kuya Seanlee nya na talo pa ang alarm clock kong manggising..
Umaga na naman..pasok na ulit sa school..Sana pansinin na nya ako..haha..umagang umaga ang drama ko..
Ako nga pala Shalliah Allyson Cruz, you can also call me "alliah" 19yrs old..3rd year college..BSBA ang course ko..May crush ako sa school, si Ken Sandrix Marquez..School mate ko sya .. at ang BFF ko naman na si Eunice Kim Bautista ay may crush sa Kaibigan ni Ken Sandrix na si Nhiel James Santos..
Hanggang tingin lang silang dalawa..panu ba naman parehong school heartthrob ang crush nila..sikat si K.S (Ken Sandrix) eh ako?? Simpleng estudyante lamang,(drama mode) haha
Deadma lang ang beauty ko kay Ken..tsss..Hene be yen!! Love ko na nga ata sya kasi since 1st yr kami eh gusto ko na sya,kaso hanggang pangarap na lang ata..
SA SCHOOL..
"Alliah!! Best lika na,gutom na ako!!" sigaw ng bestfriend nya na si Eunice.
"Best,ayaw kong lumabas..ibili mo na lang ako..plss??!"
Tinatamad kasi ako..hindi rin naman ako papansinin ni K.S (ken sandrix)
"Ang arte mo..hmp!! sige na nga..Dahil nan man yan kay Ke---aghffgssh" hindi na nito naituloy ang sasabihin dahil tinakpan nya ng tissue ang bunganga nito..
"Best anu ba..Ang mouth mo..tss..!!"
"Sus! Para yun lang..akin na nga ang pambili mo,anu bang ipapabili mo?" tanong nito
" Chippy and Nova lang,saka paloadan mo rin pala ako ng 30,pls best??" sabi ko sabay bigay ng P50 kay Eunice..
"Aba ginawa na akong alipin..anu ngang number mo??" tanong nito
"Hindi mo memorize ang number ko?? Kakapagtampo..hmp!" kunyari tampo kong sabi..
"Loka,panu ko mamememorize eh pinakyaw mo na ata lahat ng network sa dami ng number mo.." nakataas ang kilay na sagot ni Eunice.
Oo nga pala..3 ang number na gamit nya..haha..hindi ko sya masisisi..
"ay oo nga pala best,patawarin mo ako,hihihi..Sulat mo na lng sa scratch paper.." sabi ko with matching puppy eyes pa..
(^_^)
"Yakk..Hindi bagay sayo!! Pahiram ng ballpen,ditto ko na isusulat sa P50 mo.." nakapameywang na sabi nito
"Hala,baka madami magtext nyan saken..sa papel na lang best.." reklamo ko..
"Arte mo..Wag assuming..Liliitan ko lang naman eh..Malay mo soulmate mo na pala ang magtext sayo..anung number mo? 09 ??" tanong nito na nagsisimula ng magsulat sa P50..
"Pag nagkalat ang number ko,lagot ka saken!! 0-9-2-6-3-4-5-6-7-8-9.. " dikta Ko kay bessy..
"Ok!! Gotty ko na..alis na ako..mamimiss kita best.."pag aarte ni Eunice..
"tsee..minuto ka lang mawawala..loka ka talaga!! Thank you in advance best.." pahabol nya dito
CANTEEN..
Walang masyadong Bumubili kaya nauna Eunice..Suki sila ni Alliah sa pwesto nina Aling Fe..kaya close na din nila ito..
"Aling Fe,Pabili nga po ng Nova at Chippy.." sabi ni Eunice sa tindera..
BINABASA MO ANG
50 PESOS LOVE STORY (ONE SHOT)
Short Storynagkaroon ako ng idea na isulat ang kwento na to, nang nakita ako ng 50pesos sa daan :))