Chapter 2

130 14 10
                                    

CHAPTER 2

ZIA'S POV

Isa isa nang nag pakilala ang mga classmates namin at si apple na.

"Good Morning everyone i'm Apple Jean Esteban" Plain lang na sabi ni apple.

At ako na.

Dahan dahan akong nag lakad papunta sa harapan pero sa hindi sinasadyang pagkakataon natapilok pa ako.

Pinagtinginan muna ako at pinagtawanan.

"Ano ba yan? 4th year na lampa pa rin"

"Hahahaha!!"

"Funny!"

Lord tulungan mo ako! Nakakahiya masyado.

Bulong ko sa isipan ko habang nakapikit.

Napamulat na lang ako ng parang may anino na nakaharap sa akin.

May nakita akong isang kamay na nakaharap sa akin at pagtaas ko ng ulo ko laking gulat ko ng si "j-josh?" Sabi ko.

Nag dadalawang isip pa ako kung aabutin ko ba yun o hindi.

"Wag ka nang mag dalawang isip pa dali nangangalay na ako" medyo may kasungitan rin pala itong si josh.

Wala na akong magawa kaya dahan dahan kong inabot yung kamay ko pero bigla nyang nilapit lalo at magkahawak kamay na kami ngayon.

Parang prince charming ko sya at ako ang princess nya.

Nakita ko naman yung ibang babae na naiinis na at napatingin ako kay ara.

Nakatingin sya sa akin ng masama at parang sinasabi nya na mag uusap kami mamaya.

"EHEM... Okay class tama na ang drama nyo at magpakilala na kayo" bigla naman akong napabitaw sa kamay nya.

"Ahmm... t-thank y-you" nahihiyang sabi ko.

Ngumiti lang sya at nauna na.

"I'm Joshua Park, 18 years old and i'm single" nagulat ako sa sinabi nya na single pa daw sya.

Eh kaano ano nya si ara?

"Kung nagtataka kayo kung kaano ano ko si ara.. hindi ko sya girlfriend and friend ko lang sya" napangiti ako sa sinabi nya.

YES!! May chance pa ako sa kanya.

Umalis na sya kaya ako na ang pumunta.

"H-hi i'm Prinzess Zia Lou, 17 y-years old" nauutal na sabi ko at mabilis na pumunta sa upuan ko.

Si ara naman numumula pa sa galit at ayun pumunta na at feeling fresh!

"I'm Ara Shane Rogando And I Like Joshua Park!" Maarteng sabi nya at umupo na.

Nagsimula nanaman ng magdiscuss si ms. Lee.

Hanggang sa mag Lunch Time na.

Tatayo na sana kami nang pigilan kami ni josh.

"Wait pwede ba kaminh sumabay sa inyo?" Tanong nya.

Napatingin naman ako kay aaple at hanggang langit ang ngiti.

Sasagot na sana ako ng biglang magsalita si apple.

"Sure! Pwedeng pwede!" Sigaw pa ni apple at tumingin sa akin abay taas baba ng kilay.

Nilakihan ko na lang sya ng mata at ngumiti na lang sya.

Si ara naman kitang kita mo sa kanya na galit na galit na sya.

"Josh p-pwede mo ba a-akong samahan? A-ang sakit kasi ng t-tummy ko ee" pag aarte nya na parang bata.

"Sure. Mauna na lang kayo huh?" Sabi nya at tumango na lang ako.

Alam naman naming umaarte lang yun si ara para hindi kami sumama sa kanya.

Lumabas na sila at kami naman ni apple nandito pa rin.

"Tss.. drama queen?" Ayan na lang ang nasabi ni apple at umirP nanaman.

"Hayaan mo na yun"sabi ko na lang at hinila sya.

ARA'S POV

That girl!!! Grrrrr...

Alam kong inaagaw nya lang sa akin si babe.

Umarte na lang ako na masakit ag tummy ko dahil ayaw ko silang makasama.

Nandito na kami sa clinic at nung tinawag na nya yung nurse nag acting ulit ako.

"Wag na babe hindi na masakit ang tummy ko" i said and nag pout.

"Pwede ba wag mo akong tawagin na babe?" nabigla ako ng sumigaw sya.

"Why?" Tanong ko.

"Dahil hindi mo naman ko boyfriend mag kaibigan lang tayo as in FRIEND!" sigaw nya at nauna na sa akin.

"Wait" sigaw ko pero hindi pa rin sya namansin.

Grrrr... i hate this day!

•~•~•~•~•~•~•~

Okay lang po ba? O panget?

Vote And Comment!



Crush Ko Sya!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon