Sự im lắng kéo dài bị tiếng hắng giọng lớn của Yoo Jungyeon phá vỡ.
Jungyeon: Đừng để tình cảm riêng xen vào việc chung.
Mina giật mình rút điện thoại lại.
Mina: Tao xin lỗi. Bàn tiếp đi. Mày muốn trận này đánh lớn?
Jungyeon: Phải! Tao đã quá mệt mỏi với những trò trẻ con này của Tử Du rồi. Mày thử nghĩ xem, nó cứ khiêu chiến là chúng ta lại chiến, lại tốn bao nhiêu thời gian và sức lực cho những cuộc chiến vô nghĩa. Tổng kết lại, những điều này chẳng dẫn đến cái gì hết. Chi bằng đánh một trận lớn rồi thôi? Tao đã hỏi qua ý kiến của Đại ca Kim. Bây giờ Đại ca Kim lại chơi thân với Đại ca Ahn và Đại ca Wang, họ khuyên tao nếu có thể hãy dành thời gian cho những việc khác, đừng quá lãng phí tuổi trẻ vào những cuộc chiến vô nghĩa nữa.
Mina trầm ngâm nhìn xuống tách càfe đen đã vơi một nửa, không nói. Trong thâm tâm, cô biết điều này là điều nên làm. Từ ngày lên chức trưởng, Mina ngoài việc có được một người tri kỉ là Yoo Jungyeon thì cũng mất đi nhiều thứ. Trong đó mất mát lớn nhất phải kể đến chính là tiểu bảo bối Im Nayeon. Nếu ba vị Đại ca đã có lời như vậy, thật cũng nên suy nghĩ lại. Tuy Chu Tử Du chưa chắc đã đồng ý mà nếu tệ hơn có thể sẽ rêu rao tiếng xấu về White Dragon của Học viện Năng khiếu LTA.
Mina: Tao tính thế này. Chuyện này chúng ta không thể tự quyết. Dù có huy động hết lực lượng đánh một trận lớn rồi thôi cũng không tránh khỏi khả năng Tử Du tức giận trả thù sau này. Việc này không tính đến tổn hại cho quân ta mà còn sẽ khiến việc này tệ hơn nhiều, đi ngược lại điều ba vị Đại ca khuyên nhủ. Tao muốn gọi Tử Du đến cùng bàn bạc và thỏa thuận. Mày thấy sao?
Jungyeon: Mày nghĩ thế rất phải. Để tao hỏi Nayeon số Sana để cô ấy nhắn Tử Du đến đây.
Jungyeon kín kẽ liếc Mina, thấy Mina quay mặt đi chỗ khác. Cô nhắn Nayeon thì được trả lời ngay lập tức. Sau đó, cô gọi cho Sana cũng được Sana nhấc máy ngay. Theo như những gì Jungyeon nghe được thì, Chu Tử Du hiện đang ngủ say như heo, ngáy khò khò bên cạnh Sana. Sana bảo cô sẽ gọi Tử Du dậy để đi gặp hai người luôn.
Mina nghe Jungyeon nói lại như vậy liền giật lấy máy, cười trêu:
Mina: Sana-chan, hãy nhắn cho Tử Du là nếu cậu ấy không dậy và đến đấy trong vòng 15 phút nữa, tôi sẽ bắt cóc cậu để dụ cậu ấy đến đấy nhé!
Sana cười cười bảo sẽ truyền đạt lại y như vậy với Tử Du rồi cúp máy.
Đúng 15 phút sau, Tử Du có mặt trong bộ dạng cáu kỉnh, đầu tóc rối bù. Tử Du bình thường đi đâu cũng chải chuốt bóng lộn, hôm nay thậm chí đôi bốt da đen còn chưa kịp cài dây cẩn thận. Tử Du vứt xe lên hè, mặt hầm hầm bước vào quán.
Tử Du: Các cậu nghĩ việc hẹn qua lại thế này là trò đùa à mà thích hẹn lúc nào thì hẹn? Còn dám cả gan đòi bắt cóc Sana của tôi nữa, tôi sẽ không bỏ qua vụ này đâu!
Mina: Không bỏ qua thì cậu sẽ làm gì nào?
Tử Du: Cậu..cậu dám thách thức tôi à? Trước kia vì Sana của tôi chơi với Nayeon nên tôi mới có phần nể vì cậu. Thế mà hôm nay tôi mới biết cậu chẳng thèm coi tôi ra gì! Bây giờ Nayeon đá cậu rồi, mối liên kết mỏng manh giữa chúng ta đã hết, tôi không thèm vì bất cứ lí do gì mà nương tay với cậu nữa!
Mina: Ai bảo cậu là Nayeon đá tôi?
Tử Du: Mẹ kiếp! Sai thì nhận mẹ đi. Để tôi nói cho cậu nghe này. Cậu là một tên khốn, hiểu chưa? Đến người yêu cậu còn không nhún nhường, cậu tưởng có thể đứng một mình, đứng ở vị trí độc tôn trong quyền lực bủa vây à? Để tôi nói cho cậu tỉnh ra nhé, chả ai nể cái loại ấy đâu, nhất là khi cậu còn đang đi học đấy. Mới có ti toe mà đã tưởng mình là giang hồ thứ thiệt. Thật không biết điều!
Mina: Đây không phải việc của cậu! Cô ấy cũng không phải người yêu của tôi nữa nên dẹp ngay cái chủ đề này đi trước khi ta còn có thể nói chuyện tử tế với nhau. Tôi không mượn cậu đánh giá những quyết định của mình.
Jungyeon nhìn xuống bàn nơi tay Mina đang nắm chặt lại, gân xanh nổi lên. Những điều Tử Du nói tuy có cay nghiệt nhưng lại hoàn toàn đúng đắn. Dẫu sao thì cũng là lỗi của Mina đã đụng vào Sana trước. Dù chỉ là câu nói đùa nhưng ai cũng biết Tử Du trước giờ nhạy cảm nhất khi có người nhắc tới Sana.
Jungyeon: Thôi thôi, hãy vào việc cho nhanh. Quân tử không nhiều lời, nếu thích các cậu có thể giải quyết bằng cách khác.
Mina và Tử Du như sực tỉnh. Tử Du kéo ghế ngồi xuống, gọi một nâu sữa, khuôn mặt thanh tú lập tức trở nên nghiêm nghị.
Mọi thỏa thuận diễn ra nhanh chóng, đơn giản là vì Tử Du rất biết nghe lời Wang Feifei Đại ca. Cả hai quyết định sẽ huy động toàn bộ lực lượng cho trận cuối cùng ở sân Chungnam, sau đó cắt đứt mối thù giữa hai Học viện và sẽ chỉ chuyên tâm vào thiết lập trật tự trong Học viện của mình.
Ngay sau khi bàn việc xong, Tử Du đứng dậy cáo từ. Trước khi đi không quên lườm Mina một cái. Mina thấy vậy, nhếch mép cười.
Mina: Vội vã thế không ngồi uống hết cốc cà phê sao? Mới xa người yêu có mấy giây mà đã không chịu nổi rồi à?
Jungyeon: Mina, thôi đi!
Tử Du: Mẹ kiếp! Nếu sau này có gì xảy ra, hãy trách cậu đã đụng tới Sana của tôi trước!
Tử Du nói rồi phóng xe vụt đi, thả một làn từ bô xe trắng toát.
YOU ARE READING
[TWICE] [Shortfic] Mọi Thứ Sau Tất Cả Là Vì Em
FanfictionTrong hai học viện pre-train lớn nhất Hàn Quốc - Học viện Năng Khiếu LTA và Học viện Ngôi Sao STAR có những cuộc chiến ngầm tranh giành quyền lực do Yoo Jungyeon, Myoui Mina và Chu Tử Du điều khiển. Trong lòng của ba vị trưởng, lại là những cuộc chi...