Chapter Two: The Transferee

13 1 0
                                    

Nasa School na ako ngayon,nag mamadali dahil mahuhuli na ako sa First class namin. Kase naman ee, Napasarap yung tulog ko,Kung di Pa ako ginising ni manang Lisa eh di pa sana ako gigising. Hahaa. Si Manang Lisa pla yung nag iisang Kakampi sa Bahay,Buti nga At Nandito parin sila kahit na napaka sama ng ugali ng kakambal ko,Pati kase sila Ginagawan din ng Storya ni Kylene o di kaya Inaaway. Pero Dito pa parin sila smile emoticon. Ako Nga pala si Kyla Dela Cruz 16 yrs.old,At may kakambal ako si Kylene. Dati super close kami nun,Pero Dumating ang araw na bigla nalang nag bago ang lahat,Nawala na ang Mabait kong kapatid. Kung titingnan mo nga parang hindi na kami magkakapatid ngayon ee,Haha. Saklap noh??.
Teka? Parang late na ako ah.. Nang tingnan ko yung Relo ko.. Patay. Late na nga,Si Mr. Rryes pa naman ang nasa First Classes ko. Tatakbo na sana ako ng may biglang Humawak sa Braso ko. :(

"WHAAAAT!? PLEASE NAMAN,HWAG MUNA NGAYON LATE NA AKO OH!!" Sigaw ko sa kanya pagka harap ko.

"Tsk. Hanggang Ngayon pala hindi ka parin nag babago" Sabi nya.. Huh? o___O. Pinag sasabi ng isang to?

"Excuse Me? What are You talking About?"

"Yeah,at hanggang ngayon Slow ka parin :/" Dagdag pa nya

"What The Hell!! Anong Pinagsasabi mo? Wala akong oras sayo Bwisit ka!! >_<" Inis kong sabi sa kanya.

"Dont You remember me?" Tanong nya saken

"Naku naman,Eh kung sana Kilala kita o naaalala man kita,Edi sana di na kita pinag aaksayahan ng Oras ngayon ee -_-. Sino ka ba?" Tanong ko

"Jairus... Jairus Ocampo,Remember?"
Jairus? Parang Wala akong Kilalang Ganun :/.

"Jairus? Wala akong kilalang Ganun -,-...Baka maling Tao lang nilapitan mo Gagu"

"Aishhh! Jairus. Yung Classmate mo nung Grade School. Tanda mo?"

"Wait. I'll Think about it"

Jairus... Parang wala naman ee colonthree emoticon. Sino nga ba Si Jai--------Rus O______O
OH MY GOODNESS. As in? Sa pag kaka alam ko,Yung Jairus na kilala Ko,Super Jologs na super pangit with Braces and Pimples >___<. What the? Sya to? Bt Ang gwapo?

"Weh? Di ako Naniniwala -_-" Sabi ko naman

"Yes,Heres the Proof" Sagot nya at may dinukot sa loob ng Damit nya...Yung sa Easy open Cans.. Alam nyo yun? Ginawa nyang Kwintas. Yun yung first na binigay ko sakanya,kaya naging kaibigan kami.

"You Sure?" Tanong ko ulit

"Yes.. Nag tataka ka ba?"

"Oo noh. Eh Kase naman-----"

"Kasi Sobrang Pangit ko dati,At ngayon na ga-Gwapuhan ka na?" Pagpapatuloy nya sa sinasabi ko.

"Yes.. Parang ganun na nga :/" Sagot ko

"Haha. You look Funny xD. Ano.. Uhmm. Kamusta na?"

"Im Fine,Ikaw?"

"Eto Okay rin naman. By the way.. Liligawan pla kita"

"WHAT?" O___O

"I want To court you"

"What the.. Ge. Alis na ako,Late na ako." Sabi ko naman sabay Takbo ng mabilis. Lecheng Gago yun ahh >__<. Bigla ba namang mag sasabi ng kung Ano-Ano.

"Miss Dela Cruz,You're Late!" Bungad naman ni Sir Reyes pag pasok ko

"Im sorry Sir." Hingi ko naman ng tawad

"Okay. Please,Sit Down. By thw Way class.Meron kayong New classmate.Mr. Ocampo please come on" Agad namang nag bulong-Bulonngan nag mga kaklase ko sa narinig,Mostly mga Babae -,-.

"Good Mornibg Everyone. I am Jairus Ocampo." sabi nya sabay tingin saken. The Heck! Hanggang Dito ba naman?: Napahigpit naman ang Hawak ko sa Ballpen ko. Langya,Nang Tingnan ko kung saan pa ang may Bakanteng upuan ay yung sa Katabaing upuan ko lang. Partida naman Oo >___<...

"Sp,Since yung nasa katabing upuan mo lang yung Bakante Ms.Dela Cruz,Jan mo na paupuin si Mr.Ocampo." Hirit naman ng Bwosit kong Sir. Kelangan kong Gumawa ng Paraan...Think Kyla,Think...

"Ahh. eeh. S-Sir,May naka upo na po dito ee. Tsaka wala na pong Bakanteng upuan dito,Pwedeng sa ibang Section nalang sya sir kiki emoticon." Sabi ko naman sabay lagay ng bag ko sa katabibg upuan ko.. Hihihi. Kala nya ha.. Napataas naman ng Kilay si Sir sa narinig.

"Sinong Nka upo Jan Ms. Dela Cruz?" Baling ni sir saken.
Patay.. Anong sasabihin ko nito?

"A-Ako po sir" Sagot ko.

"Eh jan sa Inuupuan mo?" Nako naman...

"Hehe. Ako parin po sir >__<." Sagot ko

"Pinagloloko mo ba ako Ms.Dela Cruz? "Sabi ni Sir.. Waaaaah!!!

"Hindi Po sir! Oo na.. Sige na,Pwede nang umupo dito :/"

"Go Ahead Mr.Ocampo" utos sa kanya ni sir at nag lakad narin sa Direksyon ko.

"Che! >:(" sabi ko sa kanya ng sinundot nya ako sabay kindat.

"Suplada >:)"

"Paki Mo -_-" Sabi ko naman sa kanya at Pinandilitan ko ng mata.

"Bt ba napaka Sama mo saken? Di ka naman Ganyan dati aah,Kaya ka ba nag susuplada saken kase nakita mo na ako at at dahil Na Ga-Gwapuhan ka na saken?" Sabi nya sabay kindat. Ewwww

"Yuck! Kapal din pala ng Mukha mo eh no? Tsaka bakit ko naman yun gagawin ng dahil lang dun? " Tanong ko sa kanya

"Kase nga Gusto mo ako at pinag tayakpan mo lang ang Feelings mo sa akin. Diba? " Sagot naman nya. Wow..

"Hala? Wow ha?. Galing naman -_-.. Gusto kita?"

"Oo. Kaya ka nag kakaganun saken.Dahil nga Gusto mo ako"

"Patawa ka rin pala eh noh?Ako? Magkakagusto sayo? HAHAHHA! NEVER -_-. Hinding hindi ako mag kakagusto sa isang tulad mo at sa Ugali mong yan"

"Aminin mo na kasing Gusto mo ako,Mag papaligaw naman kase ako sayo ee,No problem ;)" Sabi nya. Sira-Ulong to. Lakas ng hangin nya grabee!

"Awww.. Buti at alam mong may gusto ako sayo -_-, ni ako nga di ko alam ee:/.Ge, Gusto kita -,-.I LOVE YOU...pWE!" SABI KO SABAY ACTION NA PARANG NASUSUKA Xd. HAHAHA

"hAHAHHA! Ide-deny mo pa kasi ee,may gusto rin pala saken ;)"

"OO!! GUSTO KITA!! GUSTONG GUSTO KITANG PATAYIN NGAYON DIN KUNG HINDI KA PA TATAHIMIK JAN LECHE KA!!!!!!" bulyaw ko sa kanya sa sobrang inis >;(

"Landian ganon?" napapitlag naman ako ng biglang sumulpot si sir sa tabi ko.

"ahh... S-Sorry po sir" sabi ko sabay yuko

"Kung gusto mong makipag landian Ms. Dela Cruz,Pwedeng lumabas ka na muna,nakakaistorbo ka na kase ng klase mko ee"

"But sir--"

"No Buts Ms.Dela Cruz.Lalabas ka ngayon o Mag aadvance Vacation ka kahit First Month palang ng klase.Pili ka" Banta namna ni sir na dahilan ng pagka takot at bigla ko.. ayaw ko naman ng ganon,siguradong magagalit nanaman si papa saken nito.

"Yes sir. lalabas na po ako :(." sabi ko at yumuko nalang dahil sa hiya. Papunta na ako sa pinto ng tingnan ko ang hinayupak na lalaking yun na dahilan ng pagka palabas ni sir saken. at ang Gago ngumisi pa talga >;(. ARRGGHH!! Niinis na talaga ako sa Anak ni Stanas na yan>:(.

Ng makalabas ako ng room ay bigla namang nag vibrate yung Phone ko,may nag text at galing kay Kylene

[PATAY KA NGAYON ;). I'LL TELL PAPA ABOUT THIS .HAHA >:)]

Yun ang message nya .Kahit kelan talaga gagawa at gagawa sya ng paraan para lang mapapagalitan ako ni papa. :(. Hayyyysstt. Bagsak balikat naman ako papuntang canteen ngayon,di ko naman kase alam ang gagawin ko kase wala si Yesha. Absent. sabi nya mag uusap kami ngayon ee :(

------

Natutuwa ako kase may nag babasa rin pala ng story kong ito :). hahah!! salamat po sa 14 readers ko ^__^. kahit 14 lang kayo masaya na ako atleast may pumansin naman nito xD. haha

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 27, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When The Love BeginsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon