MY FIRST AND MY LAST SUMMER

161 7 4
                                    

MY FIRST AND LAST SUMMER

by :nocturnalbuddy

short story lang ito and I hope that all of you will like it ... and this story of mine is only a work of my own imaginTIOn so kung may similarities sa kung ano man at sino man, yung imagination ko po ang sisihin nio ... hahaha pati po mga wrong grammars hahaha .. enjoy reading ... thankz ! :)

LEGEND: ( ) - thought of the character

[ ] - thought of me, the author :)

hi guyz ! my name is CRISTINA MAE TIERRA I'm 15 years old at nakatira ako sa earth... hahaha siyempre lahat naman tau eh maliban sa alien ! hahaha but to be honest ALIEN NGA AKO ... ALIEN dito sa PILIPINAS kasi i spend almost my lifetime in other country , to be specific sa England.Hindi naman ako dun pinanganak , nagmigrate lang kame nung 7 yrs old ako and dun na ako nagcontinue maG-study.Kung nagtataka kayo kung bakit tuwid ako mag-tagalog/filipino dahil lang iyon sa mga katulong namin na katulad naming Pilipino. Sila na kasi halos nagpalaki sakin, as usual my parents are so busy to make us rich.I'm here now in the Philippines to have some vacation and have a breaK.Makawala man lang sa lamig dun sa England.I'm with Nanay Normita(katulong namin sa englend and i treated her as my own mother na rin).Dun muna ako tutuloy sa probinsiya niya since ala ako gaano place na alam dito at pumayag naman si Daddy at Mommy kahit na pahirapan pa.hahaha.They trusted Nanay Normita naman daw eh.I'm sooo Excited because this is my FIRST time in this place, i hope it will not be LAST....

"Iha, naandito na tayo." kalabit sa'kin ni Nanay normita.

"okay po. susunod na po ako" pagtugon ko.

"iwanan mo na dyan ung mga mabibigat na gamit" tapos ay bumaba na si Nanay Normita at ako naman ay bumaba na din at tumingin sa langit sabay langhap ng sariwang hangin tapos nilibot ko yung tingin ko at nakuha ng isang lalaki ung atensiyon ko.Sa totoo lang,he's HANDSOME and i like his aura.His drinking softdrinks in the plastic with his group of friends,iguess.Then our eyes suddenly met. shocks ! i felt something ! then a smile form in his red lips.. tssk! that smile makes me shiver so i decided to smile at him but not as brighter as what he gave to me..i hurriedly go to nanay Normita's house to hide my blushing face(if nag-blush mAN ako, but i'm sure the answer is YES).

time passed fastly .. gabi na at nasa harap kami ng hapag-kainan ngaun kasama si Nanay Normita at TAtay Karding pati na rin si Kuya Mikael(17 yrs. old), at si Joana ( 13 yrs.old).

" ate cristina, ang ganda-ganda mo naman" sabi ni joana.

"hehehe di naman masyado" pa-humble effect ko ! hahaha siyempre di maganda ung over confident no!

"hahaha ouh nga eh, kaya ung barkada ko na si Joseph agad nagka-crush diyan nung makita siya bumaba sa van eh. " sabi naman ni Kuya Mikael.Teka andun siya kanina sa group ng mga boys sa tindahan?! hmm.. Di ko napansin ah. (pa'no ung smiley boy agad ung napansin ko hihihi)

"ou nga pala Cristina, may pistang bayan dito sa isang Linggo,nakalakhan na dito ung paghahanda ng isang linggo bago ang pista." sabi naman ni Tay Karding.

inexplain nila sa'kin lahat dahil first time ko dito.At naliwanagan naman ako sa kanila. NAgsimula na pala kahapon ung preparation nila, so meaning bukas na daw ako pwede tumulong kung gusto ko dahil magpahing daw muna ako ngaUn, galing daw byahe eh.

"osige po sasama po ako kaso 3rd day na po nun, di po ba huli na ako para tumulong?" tanong ko.

"Naku ate , hindi yan! dun ka sakin sa organizer ng mga sagala." sabat ni joana.

"ai nako Joana, si Cristina pang-sagala ang ganda, IKAW PANG-ORGANIZER LANG ANG PANGIT!hahahaha!" tukso ni Kuya Mikael. Loko itong si kuya Mikael ah. Siguro masarap magkaroon ng kapatid.Only child kasi ako eh. haist.

MY FIRST AND MY LAST SUMMERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon