What if... [[short story]]

472 17 2
                                    

A/N: dahil umabot sa 200+ reads ung 1st story ko kaya nainspired na ulit ako gumawa ahahaXD kaya enjoy ^_^

~Ayeh

-------------------------------------------------

What if crush mo mismo ang nagtanong kung sino crush ??

What if gusto nya magsabi ka ng totoo ??

What if kulitin ka nya masbi mo lang sa kanya ??

Paano ??

Gaya nito…

“Aya, sino crush mo ??” katulad nyan. Tinatanong ako ni crush kung sino crush ko. Sasabihin ko ba ang totoo ??

Syempre hindi,..

“oo ikaw!” syempre sa isip ko lang sinabi yan. Sinabi ko na lang na “ wala “ para hindi nya ako kulitin. Sana ganun na lang kadali magsabi ng nararamdam no ? pero hindi eh. Para kang nagsasagot ng Math equation sa test…tsk… ang drama ko na masyado.

Hay, ako si Aya, 4th year student at yun naman ang crush ko si Dayne [Deyn].,, kaklase ko rin sya.

“ sabihin mo na “ pangungulit nya saken. Ang kulit lang ng lahi eh.

“ wala nga !” kunwari nasususra ako pero >//////< kinikilig ako ahahahaha.

Maya-maya umalis na sya kasama ang barkada nya…

KINABUKASAN

Pagkarating ko sa room, bumungad na naman ang tumataginting na tanong…

“ Aya, sino crush mo? “ kuhhh >_< kung hindi lang kita mahal nabigwasan na kita…

“ wala nga, ang kulit kulit mo naman eh !” sabi ko sa kanya saka ako umubob sa armchair…

“ satin’satin lang naman eh “

“ang kulit mo Dayne “ sabi ko kahit nakaubob ako sa armchair.

Naramdaman ko na lang na lumikot ang katabi kong armchair. Tumunghay ako at … wala na nga sya … tsss..

Nagtataka lang ako, O_o kasi parang ako lang tinatanong nya tas yung iba hindi naman eh…

“ Alliyah, tinanong ka ba ni Dayne ??” tinanong ko ang mga kaklase ko para makasigurado.

“ si Dayne ?? hindi ko na masyadong nakakausap si Dayne eh. Bakit ?”

“ah wala naman. Thanks” so ako nga lang ?? hayst, isa pang tanong.

“Shina, may tinatanong ba sayo si Dayne?”

“ ahm wala naman “

“ ah ganun ba? Thanks “ ako nga lang ? what if ? hindi ako ?? haysssttt !!

-----------

Arghhh!! Badtrip !!

Papunta na ako sa room ngayon,  ng badtrip na badtrip !! paano ba naman kasi, puyat na puyat ako dahil sa lesheng tanong yun. Ung “ Aya, sino Crush mo? “ ni Dayne, wala pa akong tulog tas sumalubong pa ang lesheng traffic na yan, badtrip lang di ba ? buti na lang hindi ako nalate dahil maaga ako umalis sa bahay.

Pagkapasok ko ng room, dumiretso agad ako sa upuan ko at binalibag ko ang bag ko dun. Lahat naman sila  napatingin saken. Wala akong pakielam!!, badtrip ako !!! >__<

Lumingon saken si Dayne dahil nakaupo sya sa unahang armchair sabay sabing…

“ Aya, sino crush mo? “

“ IKAW!!!IKAW ANG CRUSH KO!!OH NASABI KO NANG CRUSH KO!!!PEDE WAG KA NANG MAGTANONG DAHIL BADTRIP  AKO!! DAHIL SA PUYAT KAKAISIP KUNG BAKIT AKO ANG TINATANONG MO!!!ANG DAMI DAMI DITO!! LAGI NA LANG AKO!! OH ANO?? MAY TANONG KA PA??” sigaw ko sa kanya. Badtrip ako!!! >_<

Pero! Wait.. umamin ba ako ?? t-teka !! umamin nga ako!!! O///////O uwaaaaaaahhhhhh!!!!

Nung tiningnan ko sya, malungkot ung mukha nya… uwahhh!! T_T sorry…sorry..

“ gusto ko lang naman itanong mo rin saken kung sino crush ko T__T “  malungkot nyang sabi.

“A-Ah…  h-hehe .. ganun ba? eh sino ba crush mo ?”

“ IKAW!!!IKAW ANG CRUSH KO!! KAYA NGA LAGI KITANG TINATANONG PARA TANUNGIN MO RIN AKO!!! TAPOS MAY PASIGAW SIGAW KA PA RIYAN!!! TAS KASALANAN KO PA PALA KUNG BAKIT KA NAPUYAT, BAKIT HINDI MO SAKEN TINANONG?!!!!” sigaw nya rin saken.

Uwaaahhhh!!! Sinigawan nya akuuu T___T p-pero wait ! CRUSH NYA RIN AKO? O//O? OHMEGED!!

“bakit hindi mo agad sinabi? “ tanong  ko..

“Basta! So? Pede na manligaw?” bilis naman

“oo na ! pede na!” >///<

“ayieeehhhhh!!” kaklase ko … (_ _ )

-----------------------------

A/N: Tnx sa pagbasa!!

VOTE, COMMENT AND FOLLOW ^_^

~ Ayeh/ ciiekeyy

What if... [[short story]]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon