Hi guys! My name is Jasmine Smith and based on my surname im half canadian Actually my mom is pure filipino and my dad is canadian. So back na tayo sa pagpakilala ko. Im 17 years old and studying on Monteverde University. 2nd year collage student and my course is bussness management.
Kasalukuyan akong nandito sa kwarto ko ng biglang may kumatok sa pinto. Baka naman pedeng kumatok sa pader diba? Duh! So ayun na nga. Tsk
*tock tock*
"Wait lang naman!" Nakakabanas naman toh
*blag!* *blag!*
"Ugh! Ano ba?! Sisirain mo ba yung pinto ko? I said wait di-woah!" What the heck? Sino ba naman ang hindi magugulat kapag bigla-bigla ka na lang dinamba ng isang kapre? Oo kapre!
*boogsh*
"Waaaaah! Bakit mo naman sinapak ang napakagwapo mong kapatid lil sis?" Paawang sabi niya sa akin nag puppy eyes pa ang loko. Oo, sinapak ko lang naman siya kaya siya ganun mag-react at isa pang oo ulit..
Yeah, nakakahiya mang sabihin pero kapatid ko siya -_-
Actually tatlo kaming magkakapatid, at yung kapre na kausap ko kanina, yun yung panganay samin. His name is Kyle Smith. Ako yung pangalawa at si-
"Hey! The two of you!" Turo niya samin ni kyle. Oh! There he is. He is josh, our youngest sibbling.
"Why bro?" Preskong sabi ni kyle, pansin niyo hindi ako nagkukuya? Wala lang isip bata kasi yan e psh! Di dapat ginagalang, di joke lang. So back to the topic na.
Napaikot na lang ni josh yung mata niya at napairap sa ere.
"The two of you are so noisy! Im busy studying on my room but suddenly you make a loud noise that make me want to punch the two of you!" Pagalit na sabi niya. Aba! Ako ba sinisigawan ng dewende na to?
"Watch your words josh" seryosong sabi ko sa kanya na dahilan ng pag amo ng mukha niya.
"Say sorry now. Thats an order." Dagdag ko pa
"Tama, tama! Say sorry to us!" Sabat naman ni kyle.
Yung kaninang maamong mukha ni josh ay napalitan naman ngayon ng pagkabanas at naiiritang lumingon kay kyle na sa ngayon ay nakaposturang nanay. Yung parang dalawang kamay niya ay nakalagay sa magkabilang bewang nito." says who kyle?" Nangaasar na sabi nito sa kanya at nilagay pa ang dalawa niyang braso sa may dibdib niya.
Tinaasan lang siya ng kilay ni kyle at pinandilatan siya ng mata.
"Tsk. Isip bata" sabi nito at lumingon na siya sa akin wearing his innocent face.
"Uhhm ate clarisse? Shorry" he said in sweet voice while combining his fingers.
I try to hide my smile but it didnt work. He always use his charming innocent face when he knew that i was mad.
"Oh! Ok appology accepted little boy, come here and hug me" nakangiting sabi ko
Lumapit naman siya agad sa akin at niyakap ako. Habang magkayakap kami maybbinulong ako sa kanya na nagpaasim ng mukha niya.
"No psp and loptop for one month ok baby huh?"
"Psh. Fine" walang ganang sabi niya. Haha
"Good boy!" Hinimas ko ang ulo niya habang ginugulo ang buhok na ikibanas nanaman niya.
"What a nice scene huh?" Sarkastikong sabi ni kyle na ikinaikot ng mata namin ni josh.
"Geh ate,babalik na ko sa room ko" walang ganang sabi ni josh
"Ok" simpleng sagot ko sabay tango at bumalik na ulit sa kama ko.
Yung kapre este si kyle naman ayun nakanguso habang nakakunot ang noo.
"Problma?" Walang ganang tanong ko habang nag cecellphone
"Andaya niyo! Hmmp!" Sabay walk out niya
Hahahaha pikon talaga lagi yun eh. Palibhasa mas takot sakin si josh kesa sa kanya. Eh anong magagawa ko? Masyado kasi siyang isip bata e. Psh
So papakilala ko muna sa inyo ang magaganda at gwapo sa Smith family ok? Haha *wink*
Kyle Smith siya ang panganay saming magkakapatid. Ok gwapo naman siya at may magandang pangangatawan. Tsk. Masyado rin yang presko at mahangin kaya kung ayaw mong liparin lumayo-layo na kayo jan. Makulit yan at may pagka childish saamin lang pero pag iba na yung kaharap, masungit at laging poker face. Ooops! i forgot to say dahil nga sa gwapo siya, habulin din yan ng chiks. Mga manok kung baga. Hahaha kidding. Isa siya sa tinaguriang Cassanova prince sa University namin. Hes 19 years old by the way. Magaling din yang sumayaw pero tumakbo ka na pag kumanta yan. For sure kasing basag ear drums mo pag humirit yan. Hahahaha
Jasmine Smith obviously ako yun. Pangalawa saaming magkakapatid. Nag-iisa lang akong babae na inaamin ko naman na hindi gaanong kagandahan. Campus nerd ako kung tawagin kasi naka brace ako tapos may malaking eye glasses na halos sakupin na ang aking mukha at laging naka pony tale. Pero kahit na ganun ako, hindi naman ako pumapayag na api-apihin ng mga espasol na kaklase ko.
Magaling naman akong kumanta at marunong ding sumayaw. Im 17 by the way. Mabait lang ako sa mga malalapit sa akin pero masungit o should i say bitch sa iba lalong lalo na sa mga lalaki. Pero ibahin niyo yung BOY BESTFRIEND ko oy! HahahahaJosh Smith pinakabata sa aming magkakapatid. Matalino sya at mind you huh mas matanda pa yang mag isip kesa sa err kuya namin. Hes 11 years old by the way. Gwapo yan at may napakaamong mukha. But mind you kahit may ganyang mukha yan pag ginalit mo yan naku! Humanda ka kasi gagawin niyang miserable ang buhay mo.
Yan ah. Kilala niyo na ako i mean kami. Sa next chapter ko na lang ipapakilala yung iba. May angal ka? Edi ikaw magpakilala. Lam mong tinatamad ako e. Hahaha
Hayss. Ano kayang magandang gawin ngayon? Hmmm
*ting*
Ha! Oo nga noh? Bat di ko naisip yun? Kaso lang sino naman kayang isasama ko?
Ahh oo! Sina Szainah and Janna na lang. Hihihhihi
*ring* *ring*
"problema?"- janna
"hi janaaaa!!"-me
"aish!clarisse naman e! Ang ingay mo. Bakit ka ba napatawag?"-janna
"grabe ka naman sissy! Hmmp! Yayayain lang naman kita lumabas e. Punta tayo dun sa place ko then ilili-----ako
"ililibre mo? Ok. Hindi mo naman agad sinabi e. Btw good morning! Sge i'll hang up na huh? Bye!- janna*toot*
Ayy grabe naman si sissy! Patayan daw ba ako. Hmmp! *pout*
Basta libre gora kung gora e! Mayaman naman sila pero gusto lagi nililibre.
Oh! By the way yung kausap ko kanina sa phone. Yun si Janna Monteverde. Sikat yan sa school. Member siya ng cheering samin. Maganda,seksi and mabait yan. Ewan ko ba jan ay hindi sa kanila pala ni szainah kung bakit ako pa yung napiling kaibiganin. Marami namang sikat at magaganda dun sa school namin pero ako pa yung napili nila. Sabi kasi nila hindi daw kasi ako plastic hindi tulad ng mga GGSS sa school namin. Well totoo naman e.
Yung isa ko pang kaibigan ay si Szainah Cruz. Maganda rin yan mabait ang sexy. Cheer leader din siya.
Oh yan ah. Kilala niyo na mga friends ko. Makaligo na nga ng sagayon e makatapos ako agad.
*Plok* *plok* tunog mo ng shower yan.
"Lalalalalalala~"
What the fvck?
"hi bestfriend" nakangiting sabi ni....
Hi readers!! Thank you sa pagbabasa ng story ko. Hope you like it. Comment naman kayo para ganahan akong mag ud oh!
Dont forget to vote and also comment. Mwa
BINABASA MO ANG
Accidentaly Inlove With My Bestfriend
Non-FictionPaano kung isang araw bigla ka na lang ma-fall sa kaibigan mo? To think na wala naman siyang ginagawa para magustuhan mo.. Basta nagising ka na lang isang araw na gusto mo na pala siya. Nagseselos ka sa twing nagkukwento siya sayo tungkol sa gusto k...