"Uhh hi ako nalang kukuha nitong gift mo kay kuya ha.?"
"Ahh,Oo naman sure btw im Mik---" di niya natapos kasi nagsalita nasi kuya.
"Andrea stop talking to that girl!!!" Ohh O,galit na siya. Mali ba na tinulungan ko tung girl niya,tss. Snober kasi...
Nandito kami ni kuya sa tambayan namin sa Thompson Great Hall. Pina gawa pa namin tong tambayan nato para may pahi-ngahan kami. Staka pumayag naman yung may ari ng school kasi friend sya ni mommy.
"Andrea tapos kana ba mag-ayos?!!" sigaw ni kuya galing sa kusina. Yep may kusina nga. Ewan ko ba kay Mommy pero aus nadin...
"Oo napo kuya!"
"Lika na, hahatid pa kita sa room mo" Nang maka lapit na si kuya.
Lumabas na kami at nag lakad papuntang room ko. Si kuya kasi ayaw akong mag lakad mag-isa baka daw kasi pag tripan ako ng mga lalaki, see kung gano ka O.A tong si kuya. Mabuti pa nga siya 1st floor yung room niya samantalang ako 2nd floor. Nasa labas na ako ng room ko at nag paalam na ki kuya umalis nadin siya kasi baka ma-late siya.
Papalapit na ako sa pinto pero parang nag da-dalawang isip pa ako kung papasok ako o hindi kasi wala kang ingay na maririning. Dahan-dahan kong pinihit yung door knob at nakaka one-step palang ako papasok nag si-tinginan na silang lahat sakin. huhu nakakatakot yung mga tingin nila.Parang kaka inin nila ako ng buhay....
Kaya pala sila tahimik kasi andito si Ma'am Paita.
"Good Morning Ms. you are??" ani ni Ma'am na naka pamulsahan pa
"G-Good Morning Ma'am, Im Andrea Shelton" ngumiti si ma'am akala ko pagagalitan niya ako kasi na-late ako sa klase pero hindi...
"Uh,Ok you may now sit between Mr. Thompsons" sabay turo niya dun sa lalaking nasa bandang likod.
Nag lakad na ako at umupo sa tinuro ni Ma'am na seat. Tumingin ako sa left side ko. nag smile siya sakin kaya nag smile back din ako. Tumingin naman ako sa right side ko, Ang sama ng tingin niya sakin. Humarap nalang ako at nakinig instead na mamatay pa ako sa tingin niya.
Maya-maya may narinig akong sumigaw ng name ko. Mahina lang yung sigaw at sapat na para marining ko.
"Andrea!" hinanap ko kung sino ang nag mamay ari nung boses. Nakita ko sa kabilang side si Pearl at si Mark.
*mouth sign* "Hi!" ^___^ sabi ko sabay kaway ng kamay.
*mouth sign*"Hi din!" ^___^ at kumaway din siya.
"tsss" narinig kung sabi nung katabi ko sa right side. Tumingin ako sa kanya. Tinitigan niya lang ako staka niya sinak-sak yung earphones niya sa tenga niya at umungko. Huh? problema nun.
hanggang sa lumipas na ang oras at ang hudyat na pinaka hihintay ko.
*Bell ring*
It means breaktime nah!!!
Nag silabasan na ang mga klassmate ko.Ang bibilis nga ehh akala mo naman di sila makaka labas ng buhay. Andito ako sa may pinto at hini-hintay si kuya drew di man lang kasi ako hinintay nina Pearl at Mark ehh, nako tung mga pinsan ko talaga.
BINABASA MO ANG
Set Up Became Real
Teen FictionSa isang set up lang ay may namuong pag mamahalan. Hindi nila sina sadya kaso kapag usapang puso yan wala ng makaka pigil pa. Hope ko na may matutunan kayo! Enjoy reading!✌✌✌