Daniel's POV
"Danie, anak.. ok ka lang ba?"-sabi ni mama..
" aahhmm... ok lang po ma.. medyo na miss ko lg po kac ang pinas.."-ako
hello! ako nga pala si Danie John Ford Padilla. 18 yrs old. actually, nakatira kami sa pilipinas.. ngunit dahil sa business problem ng mga parents ko, dto na kami tumira sa states.. may kapatid ako, si JC Padilla, Camela at Margaret Padilla.. pero sina JC at Magie, umuwi na ng pinas noong nakaraang taon.. pina iwan kac kami ni Carmela dito.. haayyy... kelan kaya ako uuwi upang makita ko na ang best friend ko.. haayyy...
kasalukuyan akong nandito ngayon
sa garden namin.. nga pala, andito kami states..
naalala ko kc ang bestfriend ko sa pinas na pina ngaku an ko na pakakasalan ko siya pag balik ko.. pero sa tingin ko, hindi na mangyayari un.. para kcng walang gana ng umuwi ng pinas sila mama at papa.
biglang umalis si mama sa aking gilid.. maya maya, naramdaman kong bumulik si mama..
"anak, may bibigay ako sayo.. "-mama
"ano po un ma?"-ako
binigay agad ni mama sa akin ang
isang papel..
nung binuksan ko ang papel,
o_O eto ang itsura ko..
panu ba naman kasi
isang PLANE TICKET papuntang pilipinas ang binigay niya sakin..
" ma! sakin to??"-ako
"oo anak! napapansin ko kc na parang ang lungkot2 mo dito sa states."-mama
"ma! thank u po talaga! i love u ma!"-ako
" ilove u to anak! cge na! mag impake kana.. maaga pa flight mo bukas.." -mama
humalik nalang ako sa pisngi ni mama at agad pumuntang kwarto upang mag impake..
" hintayin mo ako katkat! malapit na kitang makita!" -ako habang umaakyat sa hagdan..
-------------------
hi mga bregss... kamusta naman ang chapter na to? hhmm I know medyo lame pro..
pa VOTE naman plss..
--meechacha :-*
BINABASA MO ANG
Only You
Teen Fictionnag umpisa sila sa pagiging magkaaway... hanggang sa nahulog ang kanilang pagtingin sa isat isa.. sa dinami daming pinagdaanan nila, nanatili silang matatag... kahit anong unos man ang dumating.. hindi nag bago ang kanilang pagmamahalan...