( Iris Jade's photo on the multimedia)
IRIS POV
" Aray!! Aray ano ba!! Don't touch me!!", sigaw ko.
" Huwag ka nang pumalag miss kung ayaw mong mas lalo kang masaktan", wika ng isa sa mga dumukot sa akin.
" Bitawan mo nga sa bi ako eh!! ", pilit kong pagpupumiglas na kanyang ikinainis kaya sinampal nya ako ng HARD dahilan para ako'y mawalan ng malay.
After awhile.....
" Iris, gising na..", wika ng isang pamilyar na boses.
"Jade...", patuloy pa nito..
Iminulat ko ang aking mga mata nang makita ko si Mama..
Wait!!!!!!!!!!!!
Si Mama?????!!!!!!! :0
" Ma, nasaan na ang mga kidnappers??? Nailigtas nyo ako??? Nahuli na ba sila ng mga pulis??", patuloy kong mga tanong.
" Anong Kidnappers?? Ano bang sinasabi mo ha? Nananagi ip ka na naman Jade! Ilang beses ko bang sasabihin na huwag manood ng mga mararahas na pelikula lalo na kung bago matulog. Tingnan mo yang mukha mo, para kang sumabak sa giyera!!", aniya.
" Ma naman eh!! Wala nga akong magawa kagabi kaya nanood nalang ako.. ", sabi ko sa kanya..
Panaginip lang pala... Akala ko kung napano na ako... Haaayyyy!!! Sayang naman ang ganda ko no?? tsk. tsk. tsk..
" Hala!! Bangon na!! Tama na ang satsat... Malelate ka na sa school mo.... First day of class pa naman ngayon. Hinihintay ka na ni Manong Fred sa baba", sabi ni Mama kaya bigla akong napabangon at dali-daling nag ayos... Patay!!
After 100 years, natapos din akong mag-ayos.. Haha.. Dejoke... I'm on my way na to school..
BTW, hindi pa pala ako nagpapakilala... Ang rude ko naman... haha.. :)
I'm Iris Jade Villegas. 16 years old.
Maganda.
Mayaman.
Magaling kumanta.
Habulin ng Boys.
Saan ka pa???
But wait, kahit halos nasa akin na ang lahat, hindi ako spoiled brat.... Hindi ako playgirl.... I'm still simple naman and humble...
Anak ako ng may-ari ng Villegas Group of Companies, isa sa pinakamalaking bussiness groups sa bansa.
I'm taking up Bussiness Administration at Empire University, one of the best universities in the country.
Haha... Tama na muna ang pagpapakilala.
Dumating na kami sa school. In all fairness, maganda talaga siya. Ang lapad at ang daming Buildings and kumpleto pa sa facilities.
Ano kayang naghihinytay sa akin dito???
Phew.. This is the start of my college life... Haaayyy.... sana maging masaya....
Let's see what happens next...
Aja!! Fighting!! ;)