Kellah's POV~
Hi. Im Kaycee Graciella MayAnne G. Santos.Kakagising ko lang, and actually its 7:00 in the morning palang kasi maaga akong gumising para maghanda.
Pupunta kasi ako ng Manila, for mall show. Gusto ko kasi makita ang Chicser, ang mga idol at mahal ko.😘Mommy Grace: Kellah!
"Kellah" kasi ang tawag nila sakin, nickname ko.
Ako: Pooo?
Mommy Grace: Akala ko ba pupunta ka ng Maynila at may pupuntahan ka kamo.
Ako: oo nga po. 4:00 ng hapon pa naman ang umpisa non e.
Mommy Grace: O sya sya, maligo ka na. At ihatid mo ang kapatid mo sa St. Benedectine School, dun daw sya magaaral ng kolehiyo.
Ako: Ha? Ano daw po kukunin ng course ni Sarah?
Mommy Grace: Culinary daw.
Ako: Ah okay po, sige.
Mommy Grace: Osige, labas nako, magluluto ako ng pancake for breakfast, pagtitimpla ko na din kayo ng Hot Chocolate.
Ako: Sige po.Lumabas na si Mama ng kwarto ko at bumaba na sa kitchen.
Nagpunta na ako sa cr, at ng toothbrush at other girl stuffs. Haha arte ko noh?
After nag punta ako sa walk-in closet ko, para magbihis. Nagt-shirt ako tapos shorts. Sa bahay lang naman eh.
After ko magbihis, bumaba na ako.Ako: Ambango naman ng niluluto ni Mommy.
Daddy John: Ah, pancake yon anak.
Ako: sabi nga po nya, tumaas sya kanina sa kwarto eh.
Daddy John: ah, anak tara muna sa sala, kukunin ko na din yung hinanda ng Mommy mo na Hot Choco, magbidahan tayo sandali.
Ako: Nako, Daddy. Mukang seryosong usapan to ah. Teka, asan pala si Sarah?
Daddy John: Ah hindi naman, gusto ko lang makipagbidahan sayo. Ah, andon sa kwarto nya, tulog pa din.
Ako: sige po.- Nagbidahan na yung dalawa ng kung ano ano-
Mommy Grace: Kain na tayo, handa na ang pancakes.
Daddy John: oh, luto na pala. Kellah, tawagin mo na ang iyong kapatid.
Ako: sige po.Nagpunta ako sa kwarto ni Sarrah at tinawag na sya, at sabay na kami pumunta sa table.
Kumuha ako ng butter sa ref, pati chocolate syrup para ilagay sa pancake ko. Ang plain kasi pag walang toppings or anything.
Sarah: Ate Kellah, Samahan moko mamaya sa St. Benedectine School. Dun ako mag co'college.
Ako: Owkay, sinabi na din sakin ni Mommy.
Sarah: ate pahingi ako ng butter, lagay ko dito sa pancake ko.
Inabot ko kay Sarah yung butter.
-----------------
Cut muna.
Pagod na ko e, bawi nalang ako sa next chapter. Owkay?Comment kayo, and Vote.
Labya.😘
-D.P.💕✨
BINABASA MO ANG
Girlfriend for Hire.
РазноеThis story is about sa kwentong yung boy need ng girlfriend for his lola, kasi ang gusto ng lola nya is may girlfriend. Hanggang sa nag hire sya, then nagpanggap sila. Tas, hanggang sa mahulog sila sa isa't isa. ~~~ Read the story until the end, pa...