1st OneShot (Suho)

17 1 0
                                    

Erlyn's POV
Hii~ I am Erlyn May Dacpano, 16 yrs old at BrianStone Academy.

And as of now, andito ako sa classroom. Tulaley nanaman kay Suho mylalabs dadilabs. Bat ba kasi ang gwapo ng Nilalang na 'to? Yah, since grade school classmate ko na sya. And crush ko na rin
>////

Ambait nga ni Tadhana diba? Naging kaklase ko sya since then pero ambad ni kapalaran *pout* hanggang ngayon di nya pa rin ako napapansin. Kidnappin ko kaya 'tong lalaking 'to? Tapos iuwi ko, gawin kong keychain? Haha, ang cute nya kase! Kaso sadyang bad si Kapalaran eh, may ibang gusto si Suho.

Haha, but its okay. Asawa nga naagaw Crush pa kaya? Dont get me wrong. Ganyan ko kasi sya ka lalabs. Tsk. Buang na ako *pout*

"Huy! Lutang ka nanaman dyan! Ano? Suho nanaman ba? Nako Erelyn! Sa araw araw na ginawa ng dyos, di ka pa nagsawa kay Suho!" That's Jade, my Bestfriend. So Supportive Right *note the sarcasm* haha.

"Its okay beshie, Aba Blessing yan noh! Sa araw araw na ginawa ng dyos may gwapong Nag-eexist sa Mundo! " sagot ko. But Still, tulala pa rin ako kay Suho mylabs labilalidabs.

"Haays. Obsession will kill you." Sabi nya at pagkasabi nya nun bumalik na sya sa upuan nya. Dahil andyan na ang Terror Teacher namin.

Dahil boring magturo ang teacher namin, binuksan ko ang pinakahuling page ng notebook ko, may Picture kasi ni Suho dun eh *Grin*.

"Why so Gwapo Suho my Labs? Haaayy, malapit-lapit na akong dalhin sa Mental dahil sayo. But its okay, atlis ng dahil sayo ako nabaliw. Hihihi. " I shout in my Mind.

Habang nakatitig ako sa Picture ni Mylabs, nagulat ako ng may humablot nito, dahil dun bigla bigla na lang akong napatingin ng matalim kung sino man ang bwisit na yun ang kumuha.

Mula sa matalim na pagkakatitig, biglang napalitan ito ng pagkabigla. Umaygas! My oh-so-terror-teacher. I was Stunned.

"So this is what you're doing during my Class Miss Dacpano? Staring at Mr. Suho's picture? Tss. " sabi ng Teacher ko.

I dont know what to do right now. Napatingin ako kay Suho, pero Blank Expression ang mukha nya. Umaygas! Im not prepared yet!

Dahil di ko alam ang gagawin ko, tumakbo ako palabas. Di ko alam kung san ako pupunta. Tuloy-tuloy yung agos ng luha ko. Pathetic me. Tss.

"Obsession will kill you. " naalala ko yung sinabi ni Jade. Totoo nga, di man literal na pinatay ako. Pero mas masakit pa sa feeling na pinapatay ako ang nararamdaman ko ngayon. Haha. Pathetic me.

Di ko napansin na nakarating na ako sa bahay. Good Thing, dahil wala ang parents ko. Always busy. May magandang naidulot din pala ang pagkabusy nila, dahil walang makakakitang humahagulgol ako dito sa bahay.

Pagkapasok na pagkapasok ko, sinarado ko ang pinto. Atsaka sumandal doon, habang nakasandal hawak hawak ko ang dibdib ko.

Teka? Napanood ko na sa Drama to ah?

Okay its not the right time to joke around.

***
3 days, 3 days akong di pumasok dahil sa hiya. At dahil na rin nagkasakit ako.

Ang lakas ng impact sakin ni Suho? Tatlong araw na rin pugto ang mata ko. Kakaiyak. Haha *fake laugh*.

Andito lang ako sa kama, balot na balot. Dahil nilalagnat ako. Di ko rin pinapapunta si Jade dahil alam ko na ang sasabihin nya.
*kreeek (pfft. Sound effects ng pinto yan. Haha.)
Napabangon ako ng di-oras. Pagtingin ko kung sino, kusang nag-unahan ang mga luha ko.

"Suho... " i mouthed. Bigla syang lumapit sakin. Tsaka niyakap ako. My heart skip a beat, then beat faster than usual.

"Sorry kung pumasok ako ng walang paalam ah? Nag-aalala na kasi ako eh. 3 days ka ng di pumapasok. "

Nag-aalala ? Pwede na akong mamatay. Kekekeke.

"Its okay... " yun lng ang lumabas sa bibig ko. Panaginip ba to? Kung oo, papatayin ko lahat ng gigising sakin pushek! Kinikikig na ako rito! Hihihi.

"Let me take care of you.. " sabi nya. Huh?

"Because I Love You... " BOOM!




























****
Ate Erelyn May Dacpano. Ito na po, sorry for the long wait. Hope you like it :*
Panget ba ? Sorrna po.





---Thankies :*

Oneshot Stories (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon