Số mạng- thứ mà mỗi người chỉ có một và không thể muốn kéo dài là kéo dài... Đến một thời khắc nào đó, con người cũng sẽ chết... Có thể là chết bất đắc kì tử, có thể là cái chết được báo trước bằng bệnh tật hay có những con người có thể lựa chọ cho mình cách chết...Những người đó được phán quan xét thấy là người tốt, làm nhiều việc thiện nhưng do đã tận số...Công việc còn lại là của thần chết...Giống như các cách chết, thần chết cũng chia làm ba loại. Loại một là những thần chết "tia chớp" đến và đưa linh hồn đi ngay lập tức mà không cần lí do hoặc là với những lí do vô cùng hiển nhiên "già thì chết". Loại thứ hai là những thần chết đến mang linh hồn của những kẻ bệnh tật đi. Loại cuối cùng là loại tử tế nhất và cũng là loại bình tĩnh nhất, lắng nghe tâm nguyện của người sắp chết và cho họ cách chết mà họ muốn...
Thần chết bản chất là những người đã chết mà chưa tận số do một số lí do ấu trĩ của âm ti :" Gạch nhầm sổ"... Việc gạch nhầm sổ này cũng rất hay diễn ra nhưng vì nếu chỉ có quỷ dạ xoa làm công việc thu thập các linh hồn thì những linh hồn vất vưởng sẽ rất nhiều nên nếu phán quan có gạch nhầm sổ cũng không sao... Những thần chết bất đắc dĩ này phải thi hành nhiệm vụ trong vòng 10 năm trước khi được đi lên vòng luân hồi để chuyển kiếp... Tuy là bất đắc dĩ nhưng lương bổng hậu hĩnh và có được đặc ân là kiếp sau sẽ được đầu thai làm người và sống sung sướng... Cũng đáng để đánh đổi lắm đúng không?
Một người vẫn còn sống khỏe mạnh mà nhìn thấy thần chết thì sao? Lí do rất đơn giản, người đó sắp chết và được liệt vào hạng ăn ở phúc đức... Nói vậy, không phải cậu sắp chết sao? Không thể nào.....
...........Một tháng trước........
Cậu đang chăm chỉ học bài trong nhà... Cả nhà đều đi vắng...Bố mẹ cậu đều đi công tác sạch rồi, phải đến cả tháng mới trở về...Cậu cũng vậy quen rồi nhưng lại không cảm thấy cô đơn... Cậu là Dịch Dương Thiên Tỉ, con trai của chủ tịch Dịch- ông chủ của công ti bất động sản có ảnh hưởng lớn nhất đến kinh tế Trung Quốc....Mẹ cậu là một nhà ngoại giao rất nổi tiếng và được yêu quý... Cậu từ nhỏ đã nổi danh với vai trò thần đồng : nhảy, múa, hát, thư pháp, ảo thuật,...vân vân và vân mây...cậu đều biết tuốt tuồn tuột...Không những vậy, bảng thành tích học tập của cậu cũng rất đáng nể phục... Ngoài ra, cậu không chỉ được coi là toàn tài mà còn có vẻ đẹp của một thiên thần lay động lòng người....
Cánh cửa sổ đột nhiên mở bật ra, một chàng trai khôi ngô mặc một chiếc áo khoác đen dài có mũ đang đứng trên thành cửa... Gió rít mạnh, đuôi áo của anh ta bay phất phới giống như trong những bộ phim siêu nhân mà ngày nhỏ cậu vẫn thường xem... Cậu thầm cảm thán :" Tình huống cẩu huyết gì đây?"...Anh ta phất tà áo đen của mình, nhảy xuống khỏi thành cửa, tiến sát lại gần cậu...Nhận thấy mùi ý đồ, cậu đứng bật dậy khỏi ghế, lùi lại phía sau vài bước...
-Anh là ai? Tại sao lại đến đây?-Cậu thận trọng dò hỏi kẻ đang đứng đối diện mình...
-Cậu muốn chết thế nào?- Anh ta hỏi ngược lại cậu bằng một giọng tỉnh bơ... Sau 0.75s đơ, cậu tăng cường cảnh giác...Chẳng lẽ anh ta là giết người cướp của, hay là kẻ sát nhân máu lạnh??? Mà chẳng phải, anh ta hỏi mình muốn chết thế nào mà, nếu là cướp hay sát nhân thì giết phứt luôn rồi chứ hỏi dài dòng làm cái gì...Cậu nuốt khan, hỏi lại một lần nữa...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khải Thiên][Threeshorts] Giao dịch với thần chết
Fanfiction-Author: SS (Dương Lan) -Category: Ngược, kì bí, hài hước, SE. -Rating: 14+ Văn án: Con người ai cũng có cho mình một số mệnh riêng bao gồm vận mệnh và số mạng...Đến một lúc nào đó rồi cũng phải chết đi...Thần chết chính là kẻ sẽ đến và ma...