The Professor's SECRET
Chapter 1:"Papa tara na po! Susunod na lang si Moma sa recital ko!" pagpipilit ko kay Papa
"Ferdinand ihatid mo na nga Flora sa recital nya susunod na lang ako " sigaw ni Moma
"See Papa kaya tara na po"
"Pero Flora walang masasakayan ang Moma mo lalo pat' maulan"
"May masasakyan yan si Moma tara na Pa were going to be late "
"Ferdinand sige na.una na kayo kaya ko na to " pagsisiguro ni Moma
"Haaay... Ikaw talaga Flora ang kulit mo!"
"Hahahaha tara na pa" nagtatawa kong sabi
Sumakay na kami sa kotse..
Pero parang may problema sa motor nito"Flora mukhang mahihirapan tayo nito"
"Papa please okay na po yan.
Pa this is.my first recital and..and I can't just let it down..." pagpupumilit ko pa kay Papa habang yakap ang violin ko"Hay.... Hala sige tara na.. " sabi na lang ni Papa at umalis na kami..
Nasa kalsada na kami ng biglang may dumaang tao di namin agad nakita dahil basta basta itong tumawid at napakabilis nito tanging damit nya lang ang nakita ko...
Kaya napaliko agad si Papa pinipilit ni Papa na pigilan ang kotse sa pag bangga sa isang puno pero di gumagana ang break... Kaya ikinabig na lang ni Papa ang kanyang kamay para di ako mauntog pero ganon pa man ay nalagyan ako sa mukha ng mga bubog...
Bago ako mawalan ng malay
...
Nakita ko si Papa na puro dugo...hanggang sa tuluyan ng lumabo ang paningin ko"Pa..papa"
________
"PAPA!!! Papa!!! Papa~"
"Shhhh.... Flora... Nanaginip ka huminahon ka anak... Shhh" pag aalo saakin ni Moma...
"Moma si Papa.....ako.. Ako ang dahilan Moma... " sabi ko kay Moma habang umiiyak
"Shhh... Hindi...hindi ikaw ang dahilan shhh... Hindi ikaw aksidente yon walang may gusto... Shhh..."
"Moma bakit hindi na lang ako diba tutal hindi ko narin nakikita ang mundo bakit ako pa ang binuhay sana si Papa na lang..sana si papa na lang "
"FLORA ELAINE MORIE! Stop saying those things all over ang over again! Ayaw ni Papa mo yang pinagsasabi mo! He wants you to live!! You can't see the world honey but you can still hear and feel it with your heart. Sa tingin mo ba magugustuhan ni Papa mo yang mga kalokohan mong yan!?? No! So don't quit on your life because life ain't quitting to you"
"I'm sorry Moma I'm so sorry Moma...i Forgot about you I'm so sorry""Please Flora don't you even think of leaving me because I don't know if I can survive if you were gone too... My sweety your my angel" Moma said as she kiss my forehead..
BINABASA MO ANG
The Professor's SECRET
Mystery / ThrillerSabi nila kapag Bulag ka use your other senses para alam mo parin ang nangyayari sa paligid mo. Pero paano kung sa LOVE? CAN FOUR SENSES CONQUER ALL THE PROBLEMS? Can FOUR SENSES know your partner pretty well? Or you might wish for a pair of eyes to...