033-peter

Nandito ako ngayon sa kwarto ni Bella. She's serving something while on the kitchen. Dito muna ako matutulog, for relaxation na rin. Marami nang nangyari these past few days.

"Here, grab a snickers first." sabi niya saka initsa sa gawi ko kang Snickers bar. She's leaning on the doorway of her room while biting her apple.

"Why a choco bar?" tanong ko. She smirked.

"Coz, you ain't yahself when yah hungry." she said mocking me. I plastered a poker face.

"Anong nangyari sa accent mo?" tanong ko saka ko kinain ang chocolate.

"Accent pa rin. Duh!" sabi niya saka walkout. Somehow I felt relieved these days dahil lang naman sa kanya. She did everything just to make me smile.

Partida pati pagpapatalo sa isang video game ginawa niya para lang mapasaya ako. Though, magkapitbahay sila ni We-shit I can't even utter her name-yes her. You know her, I don't feel awkward. She made me forget all those sad days. I'm happy too because we're okay. Kala ko nga, hindi niya na ako papansinin. I made her cry. I accuse her for making her cry tapos siya pa pala gagabay sa akin. She took care of me. Even though, may sariling problema siya nagawa niya pang ngumiti at mangbara. Her parents just got an annulment. She was left alone now because she's didn't choose her mom nor her dad. She became independent.

"Hey a-hole! Breakfast ready!" natigilan ako. Never in my life did Bella called me that word. She did call pest and all pero never niya akong tinawag na ganun. Masyado ka lang nagalit sa black tinkerbell na iyon Peter kaya ganon.

"I'm coming!" sigaw ko. Bababa na sana ako kaso nagvibrate yung phone niya. As much as I want to stop invading someone's privacy, hindi ko natigilan. I got her phone and it has a pin. I entered lots, her birthday, her favorite number and all. Tinry ko na rin ang birthday ko pero hindi. Until I came up with an idea, the day when we met.

0413

Nag-open! Yes! Agad akong nangolikot. Akmang e-o-open ko na ang Facebook ng magsalita siya. She's leaning on the doorway again.

"You know what, I can sue you with that." sabi niya. I smiled. Tinaas ko ang kamay ko as a sign of surrender and smirked.

"Lets go. Huwag ipaghintay ang pagkain." sabi ko. She smiled and we went to eat our breakfast.

-

That second of my life. I thought I'd die of nervousness. I almost got caught. Shit!