Four

8 0 0
                                    

Lahat naman ginawa ko
Hindi naging sapat
Lahat naman inintindi ko
Pero hindi niya ako inintindi tulad ng pagintindi ko sa kaniya
Lahat naman ng panahon ibinuhos ko sa kaniya
Bakit Hindi niya ako inintindi o tinanong lamang kung may okasyon man kami o wala
Ngayong lumayo ako
Hinayaan mo ako
Ngayong nagbalik ako nagkita tayo, nag usap, lumabas, at namasyal
Paano ba ito unti unti kong nararamdaman ang tibok ng puso niya unti unti kitang iniwasan dahil sa iyong Nada rama ngayon
Magsisisi ka dahil Mali ka
O magsisi ka dahil hindi mo ako minahal noon at pinaasa mo ako?

...

Magandang araw ang sumalubong sayo, at magandang gising ang naging kalagayan mo, araw araw mong ginagawa ang pag silip sa cellphone mo tuwing gigising ka, kasi kahit na naka move on ka na alam at alam mo o ng sarili mo na mahal mo pa rin siya...

Baka naman napagod lang siyang hintayin ako o ang matamis kong oo, mas masaklap pa doon 'ikaw pa ang may kasalanan' kahit na hindi naman, kung ikaw napagod at sumuko ako naghihintay makahanap lang ng tamang panahon na masabi sayong 'oo ikaw na ang forever ko', 'oo ikaw lang hindi ako maghahanap ng iba', 'oo ikaw na ang mamahalin ko', at 'oo hinding-hindi kita sasaktan'...

Maraming oo ang napupunta sa wala na po. 'Wala na pong tayo', 'wala na po tayong relasyon makakaalis ka na sa buhay ko...

Masakit mang isiping wala na kasi Hindi lang naman ikaw ang nanghihinayang kundi ang mas nang hihinayang yung taong Hindi marunong maghintay ng tamang panahon tatlo lang yan eh...
Una-hindi niya ba kayang isipin na may pamilya ka at bukod sa pamilya mo may ibang bagay kapang iniintindi...
Pangalawa-Hindi niya ba inisip na anong mangyayari sa kanya na hindo pang handang magmahal ng iba gaya ng pamilya niya?
Pangatlo-Hindi ka niya mahal kasi hindi siya naghintay ng matagal para sa taong pinakamamahal niya...

May mga bagay talaga na minsan hindi pinangsusukuan... Kailangan maramdaman mo rin na may mga taong hindi pa handang harapin ang napaghandaan mo nang harapin...
Try to wait for the person you willing to have a forever with...

Meaningful loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon