Marriage Booth (OneShot)

101 2 0
                                    

Marriage Booth (OneShot)

"A-ano ba?! Sabing ayoko eh!!"

"Geh 1 2 3 go!"

"Tan tan tanan tan tan tanan!!"

"Mabuhay ang bagong kasal!!!"

Its...FEB-IBIG DAY!! So maraming booths dito , tulad nung Love prison Booth kung saan ikukulong ka sa isang room ng 15 minutes and lalabas ng nakaposas sa kasama mo ng 10 minutes!!

Tapos Confession Booth kung saan hihigitin ka sa booth tapos sasabihin mo ang lahat ng sikreto mo kung hindi..naku alam nila mga secret mo..

Tapos ang Love Letter Booth kung saan nagbabasa ng mga love letter and confessions

Tapos ang Blind Date Booth , kung saan lalagyan ka ng blindfold pati yung kasama tapos date na kayo

At hindi pahuhuli ....ANG MARRIAGE BOOTH! Kung saan ipapakasal ka sa sino mang nahigit nila...hehe kanina pa ako daldal ng daldal dito eh hindi nyo pa pala ako kilala..ako nga pala si Nana July Padilla , pinangalan sakin ay Nana means 7 in japanese and July kasi yun ang buwan kung kelan ako pinanganak...b-day ko is July 7!! Gets nyo?

Hay heto ako...basang basa sa ulaaan!

Jowk! Basang basa ako sa pawis.....kasi kanina pa nila ako hinahabol!!

"NANA! Tara punta tayo sa MARRIAGE BOOTH! PAKASAL TAYO!"

"JULY!! Tara sa LOVE PRISON BOOTH!"

"HINDI TOL AKIN SI NANA NOH!

"HOY TIGIL NANA! PAPAKASAL PA TAYO!"

"KUNG SINO MAKAHULI SA KANYA , SA KANYA SI NANA!"

"GEH LETS GET IT ON!!"

Wahhhhhhh!!!! Tulong may friends....Medyo sikat kasi ako dito...(ay medyo daw?)

"NANA! Tara sa BLIND DATE BOOTH!"

Pati kasi mga babae...hinahabol ako

"FEB IBIG NAMAN EH!! JULYYYYY!"

Pati yung mga KAIBIGAN ko...

"NALY!! (Nana + July) BILIS SA MARRIAGE BOOOOOOTH!"

Tapos binilisan ko pa ang pagtakbo kaya medyo malayo na ako sa kanila kaya nagtago ako sa may garden na hindi nila alam na nandito sa School.

"Hala? Asan na yun?"

"Baka nandun sa may GYM!"

"TARA!"

Narinig ko ang paghina ng mga tapak nila.. "Pheww..buti naman.." Tapos may humawak sa kamay ko..s-s-sino kaya ito??

"BULAGA!" Ay si Zyrene lang pala..=____=

Tapos hinigit niya ako...wahhh...pagod na pagod na ako...napansin ko na nasa Gym na kami kung nasaan ang mga booth...

Tapos sinigaw niya.."NAHULI KO NA SI NANA! ASAN NA SI GEO?!!"

Nagsiharapan naman sila at nakita ko si Geolu na hawak ng mga lalaki

"U-Uy A-Ano ba? B-B-Bitawan nyo nga ako!"

Humarap ako kay Zyrene na naka-troll face..Alam kasi nya na crush ko si Geolu Marasigan...pareho kaming medyo..sikat dito..

"A-Anong g-g-g-gagawin nyo??" Hingal at utal kong tanong sa kanya. Pumiglas ako sa hawak nya nabitawan na naman niya ang kamay ko kaya , sinubukan kong tumakbo  TAKE NOTE: SINUBUKAN ......wahh..Hinawakan ako ng mga babae..T_____T....tulong Lord....please..

"Ipapakasal namin ang dakilang mga HEARTTHROB!!!" Nagsihiyawan naman sila lahat pero ang mukha namin ni Geolu?

=_______=-siya

-_______________________-  -ako

Pinagtutulak nila ako sa may marriage booth at napansin ko na ganoon rin ang ginagawa ng mga lalaki kay Geolu.

"GEO! MAGPALAMBANOG KA MAMAYA HA??"

"UTOT MO!"-Siya

"NALY! AKO MAID OF HONOR!!"

"MAID OF HORROR PEDE PA!"-Ako



















"1 2 3 go!"

"Tan tan tanan tan tan tanan~"

Naunang maglakad si Geolu sa unahan...pinasuot nila ako ng Traje de boda(?) at pinahiram nila ako ng maliit na bouquet ..

Pinalakad na rin ako papuntang altar...

"Hawak kamay kayo.." Sabi nung pari (haha jowk) eh nahihiya naman ako..Si Geolu na mismo ang humawak sa kamay ko >////////////< kainis!!

Binigyan rin nila kami ng plastic na singsing tapos binigyan nila kami ng Vow...

Siya ang Nauna.."Ikaw, Babaeng mahal ko , ay mamahalin ko ngayon , bukas , at sa mahabang panahon." Tse! Maikli lang naman eh..pero....KILIG AKO...

Ako na!"Ikaw , lalaking mahal ko ng tunay , mamahalin kita araw-araw , gabi-gabi , at sa habangbuhay.."

"You may kiss the bride..."sabi nung pari(haha) nanlaki yung mata ko syempre..kasee namo...hahalikan ako ng crush ko!! Eiiiii kase naman ehhhhhh. Walang ganyanan..

Linipad ng hangin yung traje de boda(?) ko kaya yun hindi na nakatakip yung mukha ko..tapos....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
HINALIKAN AKO SA LIPS NI GEOLU A.K.A CRUSH KO!! >\\\\\\\\\\\\\\\\\\<

Namula ako ng sobra...nginitian nya ako at bumulong ,"I love you Mrs. Marasigan.."

"I-I love you too....Mr. Marasigan"

Hahaha simula ng araw na yun tawag na nila sa akin ay..'Mrs. Nana Marasigan'



The End

Marriage Booth (OneShot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon