CHAPTER-2

43 20 5
                                    

AUTHOR'S NOTE:

DON'T FORGET TO LEAVE YOUR VOTES AND COMMENTS..

Para po laging may Update.. Dapat Comment po ng Comment:)

MARAMING THANK YOU')

Sweetprincesza!

************************************

Theia's POV

Sa subrang sarap ng pagkakatulog ko tinanghali na ako ng gising.

Nung nagising ako alam ko nandirito pa ako sa condo ni Eithan..


When I start to open my eyes.. may gusto akong makita pag-gising ko..

Ngunit, wala na akong katabi.

I start to Stand up.. and take some strettching.. nang mahagip ng isang sulok ng mata ko ang isang Papel..

May nakita akong note:

babe,

Nauna na ako.. i have a exam today.. alam kung subrang sarap ng tulog mo at ayaw kitang istorbuhin.. i hope you'll eat .. what i cook for you, promise pinagbutihan ko yon hindi ka may fo-food poison i swear:) paano i love you babe.. kita tayo sa school..

Love,
Eithan

Its from my Sweetboyfriend..

Sweet boyfriend, napangiti ako habang binabasa ko yong notes niya.. bakit kayo ayaw sa kaniya ng mga kaibigan ko..

Habang nakatulala at nag-iisip biglang nag-ring yong cellphone..

I grab it , and start answering the phone call..

Hello.. panimula ko.. it's loraine..

'Where are you?

Nasa bahay.. why?

'Nasa bahay? Really? Pero wala ka dito sa bahay nyo.. my god Theia, where have you been all night?

mother lang ang Peg? Concern.. nagcelebrate lang naman kami ni Eithan magdamag ah..dahil anniverssary namin..

'You know what Theia .. your Pathethic.. like your boyfriend.. nahawa kana talaga jan sa boyfriend mo! You know what? Your parents is here.. walang prenong wika ni Loraine"

What!!

Yah.. at dahil mabuti akong kaibigan.. pinagdiinan talaga niya ang word na mabuti.

Like what ive said before.. gumawa ako ng Palusot at sinabi ko nasa bahay ka natulog.. dahil gumawa tayo ng Projects..

Oh.. Loraine.. your such a good friend..

Talagang good.. yong boyfriend mo lang naman ang hindi Good! Speaking of your Boyfriend.. aga-aga nakikipaglandian na .. anu ba yan!

Loraine.. kindly please shut-up alam mo namang hindi ako maniniwala sa mga pinagsasabi niyo kay Eithan.. Eithan is kind and sweet boyfriend to me.. kaya dont judge him ok?

Hay naku friend! Ewan ko ba saiyo kung bakit ang tanga tanga mo!


by the way Im going to Prepare na.. bye bye
..






.....

Nakapag-ayos na ako ready na akong pumasok sa school.. didiretso nalang ako.. hindi ako pwedeng umuwi nang bahay magtataka ang parents ko kung saan ako galing.. kaya napagpasyahan ko na lang dumiretso sa school...mayroon naman akong mga damit dito sa Condo ni Eithan.. binilhan niya ako para daw kapag mag-asawa na kami.. may mga gamit na ako kaagad.

What a sweetboyfriend ..



Kahit na matagal na kami ni Eithan, wala pang nangyayari sa amin. He Respect me more than I expect.




Kaya nga yong tiwala ko sa kaniya subrang taas.




At the school.....




Eithan's Pov's

Pare.. parating na daw yong Girlfriend mo..baka mahuli ka.. wika ni Tom kaibigan ni Eithan..

Agad na kumalas sa pagkakayakap si Eithan.. sa isa sa mga babae sa kanilang Paaralan..





Malayo palang si Theia, sinalubong na niya ito..


Hi babe?

"isang matamis na ngiti ang pinakawalan ng kaniyang kasintahan.. Theia is most Beautiful girl in their Campus.. Everyone looks at her make their jaw dropped.




Did you like, what Ive been cooked?

"Ahmm.. yes..

Pero mukang nasusuka ang mukha ni Theia habang nagkukwento.. dahil ang totoo nun.. halos hindi niya makain ang mga niluto sa kaniya..

'"PRITONG ITLOG.. PERO SUNOG! PRETONG HOTDOG.. SUBRANG PRIDE..

YAH..babe.. nagustuhan ko kaya huwag kana ulit magluluto ng ganun ah..?

sarcastic na sabi ni Theia..


Hanggang sa nagtawanan sila..





************************************

Thanks for reading.. Dont forget to Leave your Votes and comments!


sweetPrincesza!

BREAK -UPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon