MFHB

8 4 0
                                    

Third Person's POV

Sabi nila pag nagmahal ka raw pakiramdam mo lumulutang ka sa cloud nine. Totoo nga naman 'yon, sa una nga lang, pero pag tumagal na nang tumagal parang dahan dahan ka nang nahuhulog sa lupa. Ano ba ang pakiramdam na mahulog ka at walang sasalo sayo? Masakit diba? Sabrang sakit na parang winawasak ang buong pagka tao mo, tagos sa buto eh. Ganoon din pag nag mahal ka, masasaktan at masasaktan ka. Tandaan, pag si LOVE dumating aasahan mong susunod si HURT. Hindi naman mawawala yun e. Kaya dapat pag nagmahal ka, dapat handa kang masaktan.

*~~*

KANINA pa paikot ikot si Agatha sa loob ng campus nila, nagbabakasakaling makita niya ang kanyang nobyo na halos isang linggo nang hindi nagpapakita sakaniya. Kung bakit? Hindi niya rin alam. 4th year highschool na si Agatha pareho lamang sila nang kanyang nobyo na si Aiken Anderson, both of them are half american Agatha Hill and Aiken Anderson. Their parents are best of friends kaya naman okay lang sakanilang mga magulang na maging mag kasintahan sila sa murang edad. Their family are both wealthy.

Agatha is the princess of their family, she has 3 big brothers and she's the younger.

While Aiken is the only child that's why he can get what he wants in just a snap, a very handsome and so fuckin' hot man.

Agatha's beauty is like a goddess, no, scratch that, she's a real goddess. Halos lahat ng lalaki ay nahuhumaling sa kanyang kagandahan. She's a very kind woman and many boys are drooling at her, but Aiken captured her heart and they love each other.

Their relationship is getting stronger and stronger everyday, Agatha's first boyfriend is Aiken same as Aiken his first girlfriend is Agatha, but sad to say she's not his first love. His first love was Alexa but she reject Aiken because Alexa loves Aiken's friend. Complicated right? Yes, it's complicated. Alexa was his first love and also his first heartbreak.

Agatha saw Xander walking in the hallway, she approached Xander because she wants to ask him where is Aiken, maybe he knows where his friend is.

"Hmm. Hi Xander! Did you saw Aiken? Where is he?" Sunod sunod na tanong ni Agatha kay Xander.

"No." Tipid na sagot nito dahilan para mapairap si Agatha sa kawalan.

Ang sungit naman nito... bulong ni Agatha sa kanyang isipan.

"Ahh, sige. Thanks. Una na ako." Sabi ni Agatha sabay alis para hanapin ulit si Aiken.

Nalikot niya na ang school, pumunta na siya sa madalas na tinatambayan ni Aiken at ng mga barkada niya ngunit wala pa rin ito doon, kaya naman napag desisyonan niya nalang na puntahan ito sa bahay nila, at baka nandoon ito.

Kilala na rin naman siya ng mga tao doon sa bahay nina Aiken dahil minsan na siyang dinala nito doon at ipinakilala sa mga tao roon at sa magulang ng binata at madalas silang tumatambay doon tuwing weekend.

Nagpahatid si Agatha sa kanyang driver patungo sa bahay nila Aiken, habang nasa byahe hindi niya maiwasang mag isip kung bakit hindi ito nag paparamdam ng halos isang linggo. Iniisip niya na baka may nangyaring masama sa binata pero inaalis niya ito agad sa kanyang isipan.

Nang makarating siya sa bahay nila Aiken hindi na siya nag door bell pa dahil pinapasok na siya agad ng gwardya. Oo may gwardya sila, mayaman eh.

Pagpasok niya sa loob bigla siyang napatigil sa paglalakad nang marining niya ang pangalan ni Aiken. Hindi niya alam kung bakit na'estatwa siya sa kaniyang kinatatayuan, alam niyang masamang makinig sa usapan ng iba pero hindi niya maiwasang hindi makinig dahil tungko 'yon kay Aiken.

"Hijo, hanggang kailan ka ba jan sa bulacan? Kailan mo balak sabihin kay Agatha ang tungkol dito?" Sabi ni Manang Beth, ang nag alaga kay AIken nung bata pa lamang ito dahil busy sa trabaho ang kanyang magulang.

My first HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon