##### MỘT MÌNH VỚI TƯƠNG LAI #####(2)
Khi cuộc sống là những mảnh ghép rời rạc và nhàm chán, tại sao chúng ta không dùng chút keo và chút gia vị của niềm vui. Hãy tạo dựng những điều mới mẻ xung quanh cuộc sống độc thân của chúng ta, chỉ đơn giản là muốn chứng tỏ với mọi người rằng độc thân không phải điều bất hạnh như những ai kia vẫn nghĩ. Vì đó là cuộc sống của chúng tôi.....
Một ngày chủ nhật của cái tuổi 24, trên chuyến tàu trở về nhà chuẩn bị cho tuần làm việc mới. Như bất chợt nhận ra điều gì đó, cái sự suy nghĩ của một người độc thân thật nhiều lúc buồn cười. Nhìn khung cảnh dần dần thay đổi tự mỉm cười." Con người mình cũng thay đổi qua từng ngày". Việc tại sao chọn cuộc sống này đến giờ vẫn không hiểu được. Nhưng chẳng phải vẫn đang đi trên con đường tìm kiếm lí do cho cuộc đời sao. Rồi sẽ có ngày mình chợt nhận ra rằng lí do thật đơn giản. Chỉ là sự chọn lựa cuộc đời của chính mình.
Trên chuyến tàu đông đúc, thấy mình thật bé nhỏ làm sao. Người như mình đương nhiên sẽ chọn cách chết chìm giữa đám đông, rất hiển nhiên. Và không bao giờ vơ vào chiếc phao mang tên ánh hào quang người ta ném xuống kia. Sẽ là một sự rực rỡ không cần thiết. Nhưng nếu chiếc phao cố tình muốn quăng vào mình, ây gô! sao lại may mắn đến thế. Chọn cuộc sống độc thân chứ không phải sống cô độc, xin nhớ rõ. Đó là một người khá là điển trai, một phong cách rất doanh nhân. Người mà nếu có vất vào đống phân đi nữa vẫn toả sáng, nhưng sự bất hạnh không bỏ qua cho ai dù bạn có là ai đi chăng nưã. " Chúng tôi kết hôn được hơn 2 năm,chúng tôi có một cô con gái, tôi biết cô ấy ngoại tình, ngày hôm qua cô ấy đưa con bé đi mất. tôi biết đó không phải con tôi, nhưng tôi là cha con bé, vẫn là cha....". Đôi khi ta chỉ cần lặng im lắng nghe, thì đó đã là sự sẻ chia rất lớn lao rồi.
Trở lại những tháng ngày làm việc, rồi nhận ra "ồ! hoá ra ở một mình đâu có khó đến thế". Thỉnh thoảng khi tan làm rủ một số chị đồng nghiệp đến xem phim ma, hú hét ầm ĩ mà không bị ai làm phiền như là "đang xem gì thế?" rồi lại trả lời" chỉ là phim ma thôi!". Đôi khi lại hét lên " trời ơi một tuần rồi mình chưa giặt quần áo" hay " ôi má, lần cuối mình lau nhà là khi nào nhỉ!".Đôi khi có thể tự buông thả bản thân 1 chút, khi mẹ hỏi" con đang ăn gì thế?" thay vì trả lời " con đang ăn pizza thay cho bữa tối" thì lại trả lời " con đang ăn cơm với cá kho mẹ ạ" để rồi được nghe câu nói thần thánh" ái chà, con tôi ngoan quá nhỉ!".
Cuộc sống lắm lúc đơn giản lắm........
tobe continues
thanks for readding
-------------------bỉ ngạn chu du-------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Mình Với Tương lai
Short StoryNếu không tìm được một người phù hợp. Sống một mình cả đời cũng có sao...