Larry's pov
Bago lang ako nagising, nagpapahingakaai ako kaninang umaga lang kami dumating galing sa probinaiya mga 1:30 ng umaga.
Pumasok ako sa banyo para maligo ng biglang tumawag "CRING,CRING,CRING"
Lumabas ako mabuti wala pa ako naligo.
Si mama ang tumawag ang sabi niya sa akin
"Anak pumunta sa ospital ng kaibigan ko may nangyari!""Opo ma ano po ba ang nangyari?" Tanong ko.
"Basta, pumunta ka na lang dito mamaya ko na sasabihin nabangga"
***ENDCALL***
Bilis akong nagbihis
"Yaya,punta muna ako sa ospital meron kasi emergency paki sabi kay papa" sabi ko
"Ahh sige sasabihin ko."~yaya meling.
Bilis akong umalis pinuntahan ang ospital na may-ari ng kaibigan ni mama.
Aika's pov
Nang magising ako nasa magangandang kwarto ako napasukan at may babae na nagbabantay sa akin.
"Iha,ok ka lang?ahh ako pala ang nakabangga sayo ako si anne tawagin mo na lang ako mom anne, pasensiya ka na ha"~sabi niya
"Ahh opo,nasaan na po ba ako?"~ako
"Nasa ospital ka,iha ano ba ang pangalan mo?"~sabi niya.
"Ah akonpo pala si aika" sabi ko.
"Aika ano ba gusto mo ibibigay ko lahat bastat huwag mo akong kasuhan."sabi niya.
"Opo,pasensiya rin po kayo sa akin galing po kasi ako sa probinsiya"sabi ko.
"Sandali lang ha,iihi lang ako tapos mag-uusap tayo ulet"sabi niya.
Dahil nasilawan ako sa ilaw tinakpan ko ang katawan ko ng kumot.
Larry's pov
Nang makarating na ako sa ospital madali akong nagtanong.
"Ate saan po dito ang room na nabangga bago lang po talaga"tanong ko kay nurse na maganda.
"Ahh sa 2nd floor room 218"sabi ni ms maganda.
"Salamat po"sabi ko sa nurse.
Madali akong pumunta ng makarating ako .
Pagbukas ng pinto nakita ko na may tao sa kumot ."Mama bakit mo kaming iniwan huling sabi mo na pala yun."sabi ko.
Hinalikan ko at niyakap ko siya tapu bumukas ang pinto ng C.R. at nakita ko si mama at ng tinanggal niya ang kumot sa mukha.
"Ikaw" sabay namin sabi.
"Ikaw yung lalake na masungit at nakabangga sa akin diba." Sabi niya
"Ikaw rin ying babae na nakabangga sa akin sa probinsiya"sabi ko.
"Magkakilala na pala kayo"tanong ni mama.
BINABASA MO ANG
My Accidental love
Teen FictionMeet larry Siya ay gwapo, mayaman,makulit,mayapang at nakakainis at taga maynila. Meet aika Siya ay maganda pero baduy magsuot ng damit manang,matalino,mabait, masunurin at higit sa lahat siya ay mahirap na galing probinsiya Kung langit at lupa o m...