We all have our moments

763 16 0
                                    

Mika's POV

"This is it." Dinig kong sabi ni carol.

"Eto na yun. Babawi ako." Ara

"Hoy ara siguraduhin mong sa pag bawi mo walang injury na kasama yan" kimmy

"Maingat na to ngayon no. Ara Galang version 2.0" sagot ni ara kay kimmy

"Oh ikaw ye? Ano nararamdaman mo ngayon?" Carol asked. Nasa byahe kami papuntang Smart Arena para inaabangang laro ng lahat. Ang DLSU-ADMU game.

"Syempre excited ako. Hinihintay to ng lahat. Tagal ding hinintay nj daks to para bumawi sya."

"Yun lang? Wala ng ibang feeling?"

"Ano pa ba dapat kong maramdaman?"

"Wala baka lang naman nang gigigil ka right now" alam ko na ang ibig sabihin ni carol

"Ikaw carol ha. Issue ka ah."

"Panu nga? Makikita mo yung girl. Makakaharap mo."

"We're friends." Simpleng sagot ko.

"Got no choice eh dbah?" Hahaha. Tong si carol talaga daming alam.

"Sure ako pupunta yung ung....yung Kiefer." Majoy. Nag smile lang ako. Yeah panunourin nya si Aly for sure. Hahaha. Its funny lang kasi he used to watch MY games last season tas now iba na ang ponapanuod nya. Well move on na ko dyan. D na ko magugulat if next season iba narin pinapanuod nya.

Smart Arena

"Galingan nyo lang sa lokb ng court. Yung confidence dapat nandun. Maging masaya lang. Kaya nyo yan. Isipin nyo nalang ang mga pinag paguran nyo para makarating dito. May tiwala ako sa inyo. Kailangan natin ang win na to hindi lang para sa mga fans at alumni, para to sa iyo. Para maibalik ng tao ang respeto sa inyo. La Sallista kayo kaya patunayan nyo." Those were coach ramil's encouraging words.

"Ye." Tawag nya sakin after ng prayer at pav uusap ng buong team.

"Yes po tay?" Tumakbo ako papunta sa kanya.

"Ano okay kalang ba?"

"Tay naman. Syempre okay ako. Bat naman dj magiging okay."

"Kalaban mo girlfriend ng ex mo."

"Di po maiiwasan. Taga Ateneo yun eh."

"D mo nga maiiwasan kaya dapag mong labanan."

"Lalaban naman po talaga kam......."

"Labanan yang puso at isip mo." D pa ko tapos mag salita nag salita na sya.

"Tay naman. Tapos na yun."

"Tapos na nga pero alam kong pag nakita mo yun alam kong may maaalala ka. Isipin mo nalang na mukha yun ni Kiefer para ma bwesit ka at lumakas nga palo at blocks mo."

"Tay hindi hu ako bitter gaya nila noh. Ikakasira ng beauty ko yan"

"Ang kayabangan talaga minsan hindi lang sa court eh, pati sa labas ng court nadadala. Tsk. Basta ye, ito ang tandaan mo ang larong ito ang pag-asa nyong patunayan na dapat parin tayong respetuhin ng mga tao. Patunayan mo ang sarili mo. Patunayan mong kaya mo. Alyssa  Valdez yan, magaling yan pero hindi lahat ng magagaling laging nananalo. Pinagpaguran mo to alam kong maybgusto kang patunayan, kung meron man sa inyong lahat ang may mga mabigat na djnadala alam kong ikaw yun. Alam ko lahat ng nangyayari sa twitter, awayan ng fans, pang babash sayo pero ito lang masasabi ko, kung nakaya ka nyang iwan at ipagpalit, ipakita mo sa kanya kung ano ang pinakawalan nya." Minsan talaga si coach ma drama eh. Pero tama sya. Lahat ngga sjnasabi nya samin, sa akin talagang ginagawa kong motivation yun. Halos lahat na ata alam ni coach sya tatay ko sa dorm eh kaya wala kaming na itatago sa kanya.

MR3 Version 2.0Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon