chapter1

18 1 0
                                    

"Dad! Ayokong mag transfer, ok naman ako sa school ko" maktol ko

Lilipat na naman ako for goodness sake! na pasukan ko na ata lahat ng paaralan dito sa maynila.

" no! My,decision is final..." sabi nito at umalis

Ok lang naman ako sa paaralan ko malaya ako dun, malayang gumawa ng gulo! Oo im war freak so you dont care! Marami ng teacher ang gusto paalisin ako at ngayon natupad na ang hinihiling nila.

Aish saan naman ako lilipat nito? Siguraduhin lang ng magaling kong tatay na maganda yang papasukan kong paaralan kundi sisirain ko talaga yang school na yan, babasagin ko isa isa ang mga salamin at mag babandal ako kahit saan walang makakapigil sa akin.

"ma'am naghihintay na po sa baba ang tatay niyo" sabi ng yaya,namin

i nodded, ngayon nga pala ang alis ko you know new school at dun daw ako titira for the whole school year diba ang saya? * insert sarcasm*

May curfew na nagbabantay psh walang freedom ang isang tulad ko sa paaralang yun.

Bumaba na ako, nakita ko ang tatay ko na prenting nakaupo sa sala

" lets go" sabi nito, nilagay na ni dad ang mga gamit ko sa likod, sa front seat ako umupo.

"Just call me if you have a problem" sabi ng tatay ko

" ok" tanging sagot ko

Mabilis lang kaming nakarating sa,school it took 15 minutes, mabilis kasi mag drive ang tatay ko champion ata yan sa drag racing nung kabataan niya pa.

Sabi ni mama pareho lang kami ng tatay ko war freak! Kaya sa tuwing may ginagawa akong kalokohan si papa ang napapagalitan ni mama eh kesyo daw kung matino lang daw dati si papa edi sana,matino rin daw ako.

bumaba kami ni papa sa tapat ng malaking gate hindi ordinaryong gate ito isa itong giant gate...

Walang mag nanakaw ang makakaakyat sa ganitong kataas na gate, superhero na magnanakaw pwede pa.

the giant gate was open. Edi sana hindi na ako lumabas, kung alam ko lang na may magbubukas sa gate na yan edi sana nakaupo ako ngayon

Ipinasok ni dad yung sasakyan niya.

pag kalabas namin sa sasakyan

Agad na may sumalubong saamin, an old guy wearing a formal attire mag a attend ata to sa js prom

" hello mr. Waltson" the old guy said

dad just smiled....

nakalimutan ko pala mag pakilala ako nga pala si andrea waltson 16 years old grade 10 na ako.

"Hello ms. Waltson" bati nito saakin. Tiningnan ko lang siya wala akong ganang magsalita at ngumiti

" andrie suplada ng anak mo" sabi nito

" ganyan talaga yan pinag suklaban ng langit at lupa sa,sungit" sabi ni papa aba't ang galing ng tatay ko siraan ba naman ako

"Nag mana sayo" natatawang sabi nito

" andrea siya nga pala ang kaibigan ko si John Persia. you must call him tito" sabi ni papa

Tumango nalang ako

"dad pwede naba akong pumunta sa dorm i want to sleep" sabi ko, inaantok pa ako akalain mo ba namang gisingin ako ng alas tres ng umaga...

"Andrea, this is your room number,nandoon na lahat ng kailangan mo tumawag ka lang kung may kailangan ka" sabi ni tito john, hindi naman ako bastos na bata kaya i call him tito john na.

" ok po" i said

"wait..yung mga gamit mo nandoon na rin so no worries" sabi nito

I nodded as an answer

"Bye dad" sabi ko

" bye andrea pakabait ha!"

" i cant promise" i said at umalis

Mag uusap pa siguro sila papa at tito sa office.

Habang naglalakad ako yung mga estudyante ay tumitingin saakin tapos magbubulunga im not deaf para hindi marinig ang mga bulungan nila , others are saying sino daw ako, yung iba nagsasabi ng another bitch well hindi ako tulad nila malandi...

this school is beautiful, buti nalang marunong mamili si papa ng paaralan.

" excuse me... where is the girls dorm?" Tanong ko sa babaing naka suot ng maiksing palda aba't sumuot pa siya ng pang ibaba kung makikita rin naman ang ang pang ilalim niyang short niya...

Nakulangan ata sa tela yung tumahi nito

"mag lakad ka papunta dun then lumiko ka tapos makikita mo na yung girls dorm" sabi nito

umalis na ako, hindi ako nagpasalamat dun sa babae,

sinunod ko yung sinabi niya at tama nga siya nandito yung girls dorm 3rd floor ito, may makalagay sa sign board ng girls , kaharap lang ng girls dorm ang boys dorm.

number 68 ang number ng room ko. I think na sa second floor ito.

Sumakay ako sa elevator ayokong maglakad gamit ang hagdan mapapagod lang ako.

PERSIA ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon