Ang PAG-IBIG parang beer, mapait sa simula pero masarap pag sanay ka na. At tumatamis habang tumatagal.
March 10, 2014 when I know him, nagkilala ko siya through text lang isa siya sa kaibigan ng kaibigan ko din. Naghahanap siya ng isang ka textmate kaya ayon # ko ang ibinigay.1 week palang kaming nagtetext ay gusto na niya akong makita in person, ako naman gusto ko rin naman. Aweee <3 Ganiyan kasi ako eh kapag may isa akong katextmate o ka tweet gusto ko ring makipag kita in person kaya lang meron ding mga araw na hindi ako interesado. Pero sa ngayon gusto ko talagang makipag meet up sa kaniya. Interesado akong makipagkilala sa kaniya.
Sa time na yon ay e sine search ko na siya sa facebook. I ni add ko siya at finallow niya rin ako. GRABEEEE! Ang gwapo pala niya! 5'8 ang height gwapo talaga! Gusto ko ring malaman ang background niya. At ang kilay niya ay napaka kapal <3 He's the one na yata. aweeee! sana naman please Juice ko Lord! akin na lang siya.
February 25, at the same year ininvite niya ulit ako na makipag meet na talaga na sa kaniya eh di Gora ako kasi naman ang gwapo nga niya diba! Whooooo! Ang gwapo gwapo gwapo niya! I cant wait to see him <3.at 6:00 pm we meet sa Five star hotel, binigyan niya ako ng isang pumpon ng rosas grabi! siya! ang sweet sweet niya sa akin <# sana naman hindi to magsawa . Charing! First meet palang namin pero nakaka inlove na siya <3 Ang gagara ng sasakyan niya hindi ko akalain na mayaman pala siya <3 HUHHUHU theres no words can say "Inlove na talaga ako sa kaniya" sana ganoon din ang nadarama niya para sa akin! para fair diba . HAHAHHAHA nakakaloka! Whooo! Hindi ko na to pakakawalan. Ang bait pa niya! halos nasa kaniya na.
.......Tuloy parin ang communication namin! yehey! Maypag asa ! pa ako <3 Sana lord gustoniya rin ako diba? :).
March 5, 2015 inimbitahan niya ako na mag attend sa kanilang family reunion. Suerte mo te! HAHA. At that time I go shopping with my personal yaya. Bumili ako ng bagong dress, bag and personal collection to make me perfect :). Para naman diba hindi ako mukhang waley doon. Sana naman maging perfect!
Its reunion day!syempre sinondo niya ako sa amin. Binigyan niya ako ng isang pumponng rosas n:) grabi! Ang sweet kaya! Sana pagdating namin doon ay hindi ako babaliwalain sa mga tao dahil nga diba hindi ako part ng family niya. Pero hope gusto ko ring maging part sa family niya ;) joke lang po :
Nang nakaupo na kami sa isang round table ini isa-isa na niyang ipinkilala ang kaniyang pamilya. Grabi sa pamilya pala nila bawal pangit! alam mo na ang Gagwapo at magaganda ang mga relatives nuiya lalo na yong mga kapatid niya No doubt sa beauty niya ang gwapo niyanga :) Ang yaman pala nila ang daddy niya ay isang Abogado at ang mommy niya naman ay isang Enginner oh diba!. At siya naman ay isang dentis!v At syempre ako naman ay hindi magpapahuli isa rin akong Manager sa isang company. Whooo! grabi ha akalain mo puro professional kaya bagay talaga kami.
OHHHHHHHHHHH :( ;( Its been 11 months na kaming magkakilala, at ii months ng date dito date doon ;( pero bakit ganito ! wala parin siyang itinatapat sa akin. Hindi ba kayay friends lang talaga ang tingin niya sa akin. Oh know! hindi pwede yon inlove na kaya ako sa kaniya. Ganit naman tayong mga babae diba maiinlove tapos wala palang feeling yung crush mo sa iyo ikaw naman todo todo kong umasa. HUUHUHUHU ! Emote dito emote doon! Ang sabi ko nalang sa sarili ko na "Hayaan mo nalang siya baka naman may iba na siyang gusto".
Sana mahalin mo na ako my "lOVE KO". HUHUHUHU kawawa talaga ako kapag tungkol na sa pag ibig.! Na feel ko tuloy wala ng nagmamahal sa akin. Yung father ko namang governador eh ayaw akong makita :( Yung mommy ko naman masaya na sa step daddy ko na koreano retired army. Kasalanan ko naman eh sana sumama nalang ako sa kanila sa New York City noh masaya siguro ako doo. Pero gusto ko kayang maging independent ng walang paki sa iba gusto ko kasi sa akin manggaling ang decisyon ko sa buong buhay ko! Sana naman love ako nalang mahalin mo :( Pero ayokong magtapat sa kaniya na mahal ko siya. Nakakahiya kaya diba!
February 14, 2016 Its a Valentines Day! Its lovers day! Kaway mga single! HUHUHU kahit isang message wala akong natanggap sa kaniya kahit nag greet man lang diba ng "uy! Happy valentines day" grabi siya! busy na siguro na siguro sa kadate niya hindi ako nasanay na hindi siya magtetext sa akin sana naman please :(
Aweeeee! ilang minuto lang nag pag eemote ko ay nakatanggap ako ng isang text message ang sabi lang pala " Lumabas ka sa inyo" Napatanong ako sa sarili ko ba't ako lalabas anong meron? No choice lumabas na lang ako with my personal yaya baka naman kong anong mangyari sa akin.
...... Pagbukas ko nalng ng pintoan ay may nakita na akong mga petals ng mga rosas sa aming daananpapuntang gate. At sa labas ng gate ay may isang Human teddy bear na kulay blue. Paborito ko talaga ang blue! whooooooo! anong meron dito? anongpakulo na naman ? aweeeee! Sa likod pala ng human teddy bear ay may ilangmga tao na nakabitbit nag ilang mga letters kong bubuohin mo ang mga letters ay makakabuo ka ng " CAN YOU BE MY SPECIAL GIRL? aweee! Whooooo! Speechlesss! ako doon at sa likod naman nila ay nandoon na ang my "LOVE KO" grabi nakakaiyak my bitbit siyang isang pumpon ng rosas <3 <3 <3 Napaiyak nalang ako at sinabihan ko siya "I don't have any idea na ganito pala ang gagawin mo ! hindi ko talaga to ina aasahan na mangyari matagal ko lang itong hinintay na mangyai pero ngayon eh to na tayo!" YES! YES!.
Pagtapos sa iyakan ay niyaya niya akong pumunta kami sa Magarang restaurant grabi! Hindi pala tapos! Mgakapsok palang namin nakita ko na sina mommy at daddy at ang parents niya. Ano naman to? whoooo! sina mommy hindi man lang nag tweet sa akin na uuwi pala sila ngayon .Pero ok lang atleast nandito sila.
Biglang umalis si my " love ko" at my kumanta ng "PERFECT TWO" grabi na feel ko tuloy na special talaga ako sa araw na yon! At ilang minuto ay nasa likod si my "LOVE" ko napluhod at my bitbit na sing sing tinanong ako ng diretso " WILL YOU MARRY ME"?. Wala akong magawa kundi sumigaw ng YES! YES! YES! I WILL MARRY YOU AND I LOVE YOU SO MUCH LOVE!
Whooooooo! tinanong ko siya bakit ganoon biglaan? ang sabi nia ay "Pasensya ka na ha pinahintay pakita ng matagal, alam mo ba pumunta pa ako sa New york para lang ma meet sina mommy at daddy mo nanghingi ako sa kanila ng permisyo its been 4 months ko silang sinuyo para lang mapatunyan ko na mahal ko talaga kita atang sabi naman nila nasa sayo daw and desisyon dahil my tiwala naman sila sa akin na hindi kita sasaktan. Mahal na kita sa simula palang"- LOVE KO
I'm so speechless at that time! All I can say "I LOVE YOU SO MUCH LOVE, HININTAY KITA AND ITS ALL WORTH IT ANG PAGHINTAY KO"
...Ever since the day you came into my life, I knew you would be here until the end of time. I believe that dreams can come true, because mine did when I met you, my love. I will always love you. I swear.
I LOVE You "LOVE"!