THE KISS (last part)

27 0 0
                                    

Pagkauwi ni Jenny..

Klent: Jenny, kanina pa kita hinihintay... where have you been?

Jenny: What are you doing here? it's late!

Klent: nabalitaan ko na may Prom kayo bukas.. and alm ko na wala kpang partner.. So I will be your partner...

Jenny: What??!! pero meron nakong partner..

Klent: Meron? eh diba choossy ka sa partner?? Sinabi ni Tita saken.

Jenny: So pinakealaman nanaman ako ng Mommy? Umalis kana! I'm tired, at hindi ka pupunta bukas sa Prom ko!

Klent: pero.. Jenny!

Jenny: wala ng pero! kapag hindi kapa umalis.. Hindi.....

Klent: ok! aalis nako, wag munang ituloy kung ano man yang sasabihin mo.

Lumabas na sa pinto si Klent,, buysit na buysit si Jenny sa pakekealam nanaman ng mommy niya..

Jenny: I hate it! pati ba naman ang prom ko! buhay ko nga nakakulong nalang sa pagpapakasal dun sa Klent na yun eh,., Sana wala nalang bukas, sana di nalang ako mag 18!

Si Klent ang lalaking nakatakda niyang pakasalan pagtapak niya sa tamang edad, at ang kanyang debut ay gaganapin bukas, pero mas pinili na niyang pumunta sa prom kaysa i-celebrate ang debut niya..

Kinabukasan....

Sa bahay nila James..kasama nito ang madrasta at dalawang step brothers.Naulila siya sa ina noong 12 years old pa lamang ito at kamamatay lang ng kanyang ama 2 years ago.. wala itong kapatid kaya naiwn na lamanag sa madarasta niya....

Mel: ( ang kanyang madrasta) Anong sabi mo James aalis ka mamayang gabi?? eh sinong magbabanatay ng bahay.? aalis din kami!

James: Iwan niyo nalang po yung susi saken, diba po may duplicate naman?

Mel: ay naku! baka manakawan tayo niyan! at wala akong ibibigay na pera para dun sa Prom-prom na sinasabi mo ha!

James: wala naman po sigurong magkakainteres dito.. Ako napong bahala doon, basta payagan niyo na ho ako...

Mel: o sige na! o ,, aalis nakami, maglinis ka muna!

James: opo...

hinintay ni James ang oras hangaang pag-akyat ng 7:00 pm.. bihis na ito at pumunta na sa event place kung saan gaganapin ang Prom..

Naghintay sa labas si James dahil wala siyang pera para sa entrance, hinihintay niya si Jenny..

bandang 8:00pm na ng dumating ito,. bihis ito pero mukhang haggard at may tintakasan..

James: Anong nangyari?? bakit hindi ka nakaayos??

Jenny: It's my debut!

James: Happy Birthday! bakit di mo kaagad sinabi?? sana dumeretso nako sa debut mo..

Jenny: wait,, ako munang magsasalita!..ipinapakasal ako sa taong hindi ko gusto.. at wala nakong ibang paraan kundi tumakas..

James: pero hindi tam ang gagawin mo,, 

Jenny: hindi ako.. tayo!tara sa kotse.. kukuha ka ng gamit mo tapos aalis tayo.

James: magtatanan tayo..??

Jenny: ah?? hindi naman ganon.. basta aalis tayo..

James: i will drive.. 

Jenny: pero anong gagawin mo..

James: edi gagawin yung tama!

Ipinasok ni James si Jenny sa kotse at nag-drive si James pabalik sa bahay nila Jenny..

Jenny: what are you doing.. you're insane.. stop the car.. hindi mo alam ang ginagawa mo!

James: alam ko ang ginagawa ko.. i'm doing this for you..

Jenny: for me? you're crazy..

James: pwede ba wag ka munang tumalak dyan!!

Natameme si Jenny..pagdating nila sa bahay nila Jenny..

Klent: Jenny, kanina pa kita hinihintay!..heto si Tita Tess, nagpapanic na..

Tess: oh my daughter!.. (hugged)

Lumabas sa kotse si James..

James: hello po..

Nabigla ang lahat..

Tess: And you are?

James:(nilapitan si Jenny at inakbayan) I'm her boyfriend..

nabigla si Jenny sa paraan ni James...

Klent: no way! ikakasal nakami next week!

Tess: Oh my God..! Bakit hindi mo sinasabi sakin 'to!?? 

James: Tita.. pinuntahan po ako ni Jenny at sinabing gusto niyang magtanan kami.. dahil daw ayaw niya ang pinagagwa ninyo sakanya.. pero hindi po ako makasarili at ayaw kong mag-alala kayo.. kya heto po naisipan ko nalang tulungan siya sa pinakatamang paraan na kaya ko... Tita... kaya po siguro lumayo ang loob ng anak ninyo sainyo dahil sa mga naging desisyon ninyo para sakanya.. Jenny is all grown up, why not give her a chance to stand in her own feet..

Tess: is that true Jenny?? kaya ayaw mokong kausapin? kaya di moko pinapansin??

Jenny: yes mom!.. kaya kapag nakikita kita,, parang nasisira ang araw ko...

Klent: it can't be! hindi ka niya boyfriend,, !!

James: gusto mong patunayan ko??

Klent: patunayan mo.. i never kissed Jenny.. kahit kamay niya hindi ko mahawakan..

James: ok!

hinawakan ni James ang mukha ni Jenny ang gave her a very passionate kiss sa harap ng mammo ni Jenny, ni Klent at mga bisita nito sa debut..

Jenny: what was that for.. (after the kiss)

James: ILOVEYOU!..

Jenny: ILOVEYOUTOO...

Tess: i never seen you this happy baby... ok! I'll cancel the wedding..

Jenny: mom! is that true?? oh my God thank you..

Nagwalk out si Klent..

Natapos ang party ng maayos.. at sa inaakalang pang Fammas na acting ni James..

Sa garden..

Jenny: how are you James..

James: contented.. kahit di tayo nakapunta sa prom..

Jenny: thank you kanina ah??

James: ginawa ko yun because ILOVEYOU!..

Jenny: ha???(nagtataka)

James: the acting is true..

Jenny: OMG..(Jenny kissed him)

James: that was our 4th kiss..

Tess: aheemmm... i'ts getting late children.. dito kana matulog James..

James: tita? hindi napo..

Jenny: mom!

Tess: sa guest room.. pinahanda ko na,,, :)) please..

James: ok po..

Jenny: ok!!!..

inakbayan ni James si Jenny at saby silang pumasok sa bahay..

.

.

.

.

.

.

#the end..

THE KISS (last part)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon